Header Ads

  • Breaking News

    4 cách để khắc phục các dây thần kinh của bạn khi quay video YouTube

     Hình ảnh cho bài đăng

    Gần đây tôi rất căng thẳng. Là một người hay lo lắng, sống nội tâm, tôi nghĩ rằng mình đã trải qua tất cả - những căng thẳng vô lý trong công việc, sự cố bất ngờ, các vấn đề sức khỏe và sự không chắc chắn khi xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến.

    Nhưng đó chỉ là một miếng bánh so với việc quay video YouTube đầu tiên của tôi. Không gì có thể so sánh được với việc nhìn chằm chằm vào vực thẳm của một chiếc hộp đen nhỏ xíu, miệng khô khốc, tim đập nhanh và đầu óc trở nên trống rỗng.

    Câu hỏi là - tại sao? Tại sao tôi lại sẵn sàng đưa những thước phim về bản thân ra ngoài kia khi tôi là một người tự nhiên thu mình và ít nói? Và câu trả lời là: vì lý do tương tự mà tôi đang viết bài này. Tôi viết, và tôi làm vlog. Tôi ghi lại kinh nghiệm của mình và dạy những người khác.

    Bạn có thể cảm thấy như vậy và có lẽ bạn đang bắt đầu một kênh YouTube vì bạn là người hướng nội và nền tảng này là cách lý tưởng để thể hiện bản thân và thực hành đam mê của bạn. Nhưng cùng một đặc điểm tính cách thúc đẩy bạn làm điều này cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn.

    Hãy chuẩn bị để cảm thấy lo lắng tột độ khi quay video đầu tiên của bạn, hành động cứng nhắc và thiếu tự nhiên, đánh mất chuỗi suy nghĩ và tự biến mình thành kẻ ngốc trước máy quay.

    Nếu bạn sợ nói trước đám đông, hãy thư giãn, hầu hết mọi người đều vậy. Theo quan điểm tiến hóa , việc bị các cộng đồng của chúng ta từ chối có nghĩa là phải sống một cuộc sống bất hạnh, cô lập. Do đó, chúng tôi đã học cách tránh nói bất cứ điều gì có thể khiến mọi người không thích chúng tôi.

    Không có cách nào để giải quyết vấn đề này, vì vậy hãy nắm lấy quá trình này. Bạn sẽ nhanh chóng trở nên tốt hơn và thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn áp dụng các chiến lược chính này.
     
    1. Thực hành rất lâu trước khi lên kế hoạch quay video đầu tiên của bạn
    Có khoảng một triệu thứ kỹ thuật bạn có thể làm rối khi quay video đầu tiên của mình. Làm quen với hướng camera, góc, ổn định hình ảnh, làm mờ hậu cảnh, ánh sáng, âm thanh và tất cả những thứ đó trước khi bạn phát biểu trước khi nói trước camera sẽ giúp bạn bớt căng thẳng. Đó là những điều bạn sẽ tìm ra đầu tiên.

    Bạn không thể ngừng nhìn khuôn mặt đáng yêu của mình trên màn hình mãi mãi. Điều tốt nhất bạn có thể làm là quay phim bản thân mỗi ngày trong một khoảng thời gian và nói những điều vô nghĩa. Mục đích ở đây là để làm quen với việc nhìn vào đôi má mà bạn đã né tránh bấy lâu nay.

    Nếu bạn tự quay phim đủ thường xuyên, cảm giác sốc và xấu hổ khi nhìn thấy mình trước máy ảnh sẽ bắt đầu vơi đi. Với yếu tố khó hiểu, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những điều nhỏ nhặt mà bạn có thể cải thiện. Đây là ý tôi:

    Nếu bạn là người nói nhẹ nhàng, giống như tôi, bạn cần một chiếc mic tốt hơn và cũng tạo ra sự sống động hơn trong giọng nói của bạn hơn là những gì tự nhiên đến với bạn. Nếu bạn phải chọn giữa âm thanh và video chất lượng tốt - trước tiên hãy chọn âm thanh.
    Khám phá mặt tốt của bạn và sử dụng nó làm lợi thế của bạn. Những người nổi tiếng làm điều này - vậy tại sao những người phàm trần không nên thử nó?
    Một số góc máy ảnh nhất định sẽ khiến bạn thấp hơn, béo hơn hoặc đơn giản là kỳ lạ, vì vậy hãy đảm bảo cải thiện dựa trên quan sát của bạn.
    Để ý xem bạn trở nên tự nhiên và thoải mái hơn trong 3-5 phút trong cảnh quay của mình như thế nào? Tận dụng điều đó và không bắt đầu video của bạn ngay lập tức. Trước tiên, hãy khởi động, giữ nước bên mình và nói về những thứ không quan trọng trước khi xem video.
     
    2. Không viết kịch bản cho video của bạn - Nó sẽ làm chậm tiến trình của bạn
    Khi mơ mộng về video YouTube đầu tiên của mình sẽ trông như thế nào, tôi đã tưởng tượng ra những bức ảnh được chế tạo hoàn hảo đến từng chi tiết. Tôi có thể nhìn thấy nó trước mặt mình: hình nền, những điều tôi sẽ nói, cuộn chữ b tôi sẽ chèn.

    Tôi đã rơi vào bẫy của việc muốn mọi thứ trở nên hoàn hảo. Nhưng chỉ có một cách để làm điều đó, và đó là sắp xếp mọi thứ. Tôi bị cám dỗ để dàn dựng video của mình và viết kịch bản những điều tôi sẽ nói, từng chữ một. Đó là cách duy nhất để tôi kiểm soát tuyệt đối kết quả, phải không?

    Mặc dù điều đó có thể đúng, nhưng sự hoàn hảo không tồn tại và một video có kịch bản quá kỹ sẽ khiến mọi người thất vọng thay vì gây ấn tượng với họ bằng bản trình bày được trau chuốt hoàn hảo của bạn. Chắc chắn, bạn có thể viết ra một vài ý tưởng để giúp bạn đi đúng hướng nhưng đừng phân tích quá mọi thứ. Nói chuyện như bạn nói với một người bạn.

    Mọi người muốn nguyên và thực trên YouTube - nếu không, họ sẽ chọn xem tin tức hoặc phim.

    Một thái độ thoải mái sẽ có tác dụng lâu dài, ngay cả khi chất lượng hình ảnh của bạn kém hoàn hảo và video của bạn chứa đầy những đốm màu.

    Đây là một lý do khác mà bạn thực sự không nên luyện tập những từ bạn sẽ nói trước - nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng nói tự do của bạn trong các video sau này. Bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn theo cấp số nhân nếu bạn quay toàn bộ video dài 10 phút trong một lần. Bạn đã nghe tôi nói đúng - nếu có gì sai, bạn sẽ phải quay video lại. Nhưng nghe có vẻ mệt mỏi như vậy, đó là một công thức chắc chắn cho một lộ trình học tập dốc.
     
    3. Đặt ra một giới hạn thời gian và sau đó chỉ cần bỏ qua kết quả
    Thoạt đầu có vẻ khó chịu như việc quay toàn bộ video trong một lần, nhưng nó có một lợi thế: một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và bạn sẽ tải lên video với những điểm không hoàn hảo và đốm màu.

    Thực sự là một người mới bắt đầu làm bất cứ điều gì, bạn không thể mong đợi nhận được kết quả xuất sắc ngay từ lần thử đầu tiên. Vậy tại sao video YouTube của bạn phải khác biệt? Đến một lúc nào đó, bạn sẽ có đủ việc cần làm. Bạn sẽ muốn hoàn thành dự án của mình và điều đó sẽ làm được hai điều: thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn trong lần thử cuối cùng và trục xuất chủ nghĩa hoàn hảo.

    Đánh công bố trên một video cringeworthy bản thân vẫn là tốt hơn là một người cầu toàn và gửi nội dung zero vào thế giới.

    Khi bạn đi sâu vào quá trình chỉnh sửa, bạn cũng sẽ không có chỗ cho chủ nghĩa hoàn hảo. Bạn có thể dành hàng giờ liền để mày mò những chi tiết mà rất ít người để ý. Điều đó không có nghĩa là chi tiết không tuyệt vời. Đúng là như vậy, nhưng chúng dành cho một giai đoạn khác và là người mới bắt đầu, bạn nên ưu tiên số lượng hơn chất lượng.

    Tôi có xu hướng mất công chỉnh sửa và tôi có thể dành nhiều ngày để tìm kiếm các cảnh phim cũ có liên quan đến chủ đề của mình, chỉnh sửa âm thanh và chuyển tiếp, đồng thời làm cho mọi thứ trở nên thú vị và trau chuốt nhất có thể. Kết quả cuối cùng? Không quá tuyệt.

    Thay vì lãng phí thời gian quý báu cho những thứ không tạo ra nhiều khác biệt, giờ đây, tôi chỉ cho phép mình một buổi chiều mỗi tuần (khoảng 5-6 giờ) để cống hiến cho YouTube vì đó không phải là trọng tâm chính của tôi hiện tại.

    YouTube là sự kết hợp giữa một dự án đam mê và một cách để thúc đẩy blog của tôi, vì vậy không có ý nghĩa gì khi làm tất cả ngay bây giờ, nhưng tôi có thể thấy bất kỳ người sáng tạo nội dung mới nào có thể bị thu hút vào thế giới đó. Đặt giới hạn thời gian có thể là một cách tốt để nén tất cả nỗ lực đó vào một khối thời gian hiệu quả hơn trong khi vẫn duy trì chất lượng.
     
    4. Bạn có cảm thấy ẩn danh không? Đòn bẩy đó
    Ngày nay, tất cả chúng tôi đang cố gắng tạo sự hiện diện trực tuyến - và sự thật đơn giản đó có thể khiến sự phát triển trên YouTube hoặc bất kỳ nền tảng nào tương tự đôi khi chậm lại một cách đáng kinh ngạc. Nhưng với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, vẫn còn chỗ cho bạn và sự sáng tạo của bạn.

    Bạn phải nhớ rằng việc có khán giả trên YouTube là để thu hút những người cùng chí hướng chia sẻ niềm đam mê của bạn. Nó không phải là câu hỏi "Mọi người sẽ thích tôi chứ?" mà đúng hơn là "Liệu người của tôi có tìm thấy tôi không?"

    Hãy ngừng cố gắng trở thành bất kỳ ai khác ngoài chính bạn, và ngừng cảm thấy sợ hãi khi bị đánh giá hoặc làm phiền mọi người.

    Cần có sự tự tin khi là chính mình ngay cả khi tiếp xúc với người lạ trên mạng, nhưng tôi muốn nói rằng tôi tự tin như một hệ quả của việc đặt mình ra ngoài đó. Người xem của tôi không biết tất cả những tính cách mà tôi có trong thế giới thực - một bác sĩ nghiêm túc với bệnh nhân của tôi, một thành viên ngốc nghếch trong gia đình, một tâm hồn nghệ sĩ với những người bạn cùng chí hướng, một người trầm lặng trong những cuộc tụ tập đông người.

    Các hoàn cảnh khác nhau khiến tôi hành động theo những cách khác nhau, nhưng nội dung trực tuyến của tôi có thể phản ánh những gì tôi muốn nó phản ánh và theo nhiều cách, nó trung thực hơn rất nhiều tương tác ngoài đời thực của tôi.

    Tận dụng thực tế là bạn ẩn danh và sử dụng nó làm lợi thế của bạn. Bạn được tự do là chính mình vì chưa có áp lực bên ngoài. Hãy nhớ sự tự do này khi bạn sẽ có nhiều người đăng ký và không nhượng bộ những gì bạn nghĩ khán giả của mình muốn. Bạn sẽ muốn nhớ rằng họ chọn theo dõi bạn vì tính cách của bạn và giá trị độc đáo mà bạn mang lại.
     
    Lời kết
    Cuối cùng, hãy bắt đầu một kênh YouTube vì những lý do phù hợp. Bởi vì bạn cảm thấy bạn phải làm điều đó. Nếu không, tất cả những gì thể hiện bản thân sẽ không có nơi nào khác để đi. Nếu bạn có nhiều điều để chia sẻ, bạn thực sự không nên giữ nó cho riêng mình.

    Đừng để sự thật rằng bạn nhút nhát ngăn cản bạn. Bạn phải có lý do kêu gọi này, và theo thời gian, bạn sẽ trở nên tốt hơn theo cấp số nhân.

    Tôi là người cuối cùng mà một số người không biết rõ về tôi mong đợi được xem video về. Nhưng tôi đã có mong muốn này từ lâu trước khi có bất kỳ thứ gì như internet hoặc mạng xã hội. Giờ đây, chúng tôi có phương tiện tuyệt vời này để đưa những suy nghĩ và sáng tạo của chúng tôi ra ngoài đó.

    Hãy nắm lấy cơ hội.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728