Header Ads

  • Breaking News

    Thay đổi tư duy của bạn - không phải môi trường xung quanh bạn

     Gần đây, tôi ngày càng cảm thấy thất vọng với môi trường xung quanh mình. Mỗi ngày bắt đầu hòa vào nhau. Bạn thức dậy trên cùng một chiếc giường, nhìn cùng một khung cảnh, ăn sáng trong cùng một phòng, nhìn thấy những người hàng xóm giống nhau, v.v. Đây là động lực thúc đẩy rất nhiều người trong chúng ta đi du lịch.

    Bạn luôn có thể đầu ra cho những ngày cuối tuần nếu y ou cảm thấy tẻ nhạt bằng cách ở nhà tất cả các thời gian. Nhưng bây giờ, gần một năm rơi vào hoàn cảnh Covid này, hầu hết chúng tôi vẫn chưa rời thành phố của mình, chứ đừng nói đến ngôi nhà của chúng tôi hơn một ngày . Không có gì lạ khi bạn đôi khi cảm thấy buồn chán, thất vọng và khó chịu với cuộc sống của mình. Nhìn này, tôi cũng cảm thấy như vậy.

    Đây là cách tôi giải quyết vấn đề đó để làm cho nó biến mất nhanh chóng. Mong muốn thay đổi môi trường xung quanh bạn không phải là mới. Stoics đã viết về nó rất nhiều. Seneca nói điều đó hay nhất khi người bạn của anh, Lucilius, phàn nàn về cuộc sống của anh ấy thật nhàm chán, điều đó khiến Lucilius cảm thấy chán nản: “Bạn có nghĩ rằng bạn là người đàn ông duy nhất xảy ra chuyện này không, và cảm thấy ngạc nhiên như thể đây là một trải nghiệm mới, điều đó sau đó Những chuyến du lịch kéo dài như vậy và với những thay đổi của cảnh vật như vậy bạn đã không rũ bỏ được nỗi buồn và sự chán nản? Bạn nên thay đổi thái độ của mình chứ không phải môi trường xung quanh ”.

    Anh ấy đúng. Tại sao chúng tôi ngạc nhiên khi chúng tôi xuống? Tôi thấy thật kỳ lạ khi chúng ta cứ khăng khăng đổ lỗi cho môi trường xung quanh mình. "Tôi chỉ cần ra khỏi đây." Như thể một sự thay đổi của khung cảnh sẽ làm cho vấn đề của chúng ta biến mất. Không có những điều như vậy. Chúng tôi nghĩ rằng vấn đề nằm ở môi trường xung quanh chúng tôi - nhưng vấn đề thực sự là tư duy của chúng tôi.

    Vấn đề không phải là bạn . Bản chất của con người là quen với môi trường xung quanh. Tôi chưa gặp một người nào không chán nản cuộc sống của họ nếu không có sự mới lạ. Không quan trọng cuộc sống của bạn tuyệt vời như thế nào, tại một thời điểm nào đó, bạn thích ứng với tiêu chuẩn của mình. Và khi điều đó xảy ra, chúng ta cũng cảm thấy chán nản như Lucilius.

    Đôi khi bạn gặp những người lạc quan thái quá này, những người luôn giả vờ rằng mọi thứ đều tuyệt vời. Bạn hỏi, “Bạn có khỏe không? Và họ nói, "Tuyệt vời!" Đó là những trường hợp tồi tệ nhất. Ai trên trái đất lúc nào cũng cảm thấy “tuyệt vời” ?! Hãy cho tôi một break. Cuộc sống thật khó khăn và bất cứ ai giả vờ rằng nó luôn tuyệt vời là họ đang tự đánh lừa chính mình.

    Nhưng đây là điều: Bạn có khả năng thoát khỏi suy nghĩ u ám của mình . Không có gì sai với bạn; thực thể, linh hồn, ý thức, hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn gọi là chính mình. Tôi biết điều này nghe có vẻ bí truyền, nhưng đây là điều tôi nhắc nhở bản thân mỗi khi nhận ra rằng mình đang đổ lỗi cho môi trường xung quanh: Giải pháp không nằm ngoài đó. Giải pháp ở ngay nơi bạn đang ở. Tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi cách bạn nhìn nhận mọi thứ .

    Đừng ngay lập tức cố gắng thay đổi những thứ khác - ngay cả khi bạn có quyền kiểm soát chúng. “Nhưng đó là điều mà các nhà Khắc kỷ nói rằng bạn nên làm! Tập trung vào những gì bạn kiểm soát. Và tôi có quyền kiểm soát các quyết định của mình. Và tôi quyết định kiếm một công việc mới hoặc chuyển đến một thành phố khác! ” Đúng rồi. Nhưng chủ nghĩa Khắc kỷ tinh tế và phức tạp hơn hầu hết mọi người nghĩ.

    Chỉ vì bạn kiểm soát một số thứ, không có nghĩa là bạn phải kiểm soát. Điều quan trọng là hoạt động từ một nơi bình tĩnh. Hãy bình tĩnh và trung lập. Hãy để đó là phương pháp hoạt động tiêu chuẩn của bạn. Đưa ra quyết định của bạn từ đó.

    Khi nói đến việc thay đổi môi trường xung quanh bạn, tôi nhìn nhận nó theo cách này: Tôi rất thích thực hiện một chuyến đi đến vùng biển Caribê và lặn với ống thở. Nhưng tôi không cần gì cả. Tôi tốt theo cách của tôi. Tôi sẽ đi khi mọi thứ vẫn bình thường? Có lẽ. Tôi sẽ ở lại và tận hưởng những ngày của mình nếu việc đi đó có rắc rối không? 100%. Không cần phải thay đổi bất cứ điều gì để tìm thấy sự bình yên bên trong. Nó ở ngay nơi bạn đang ở. Bạn chỉ cần thay đổi suy nghĩ của mình để xem nó.

    Hình ảnh cho bài đăng

    Hình ảnh cho bài đăng

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728