Header Ads

  • Breaking News

    5 bài học về copywriting từ quảng cáo đã phá vỡ Internet

     Cậu bé đang mở một cuốn sách.

    Tuyên bố từ chối trách nhiệm : Tôi không liên kết với bất kỳ chương trình liên kết nào liên quan đến công ty này. Hãy yên tâm rằng bất cứ điều gì bạn đã xem hoặc nhấp vào trong bài viết này hoàn toàn là để giải trí của bạn.

    Trước khi chúng tôi đi sâu hơn vào chi tiết, hãy xem quảng cáo. Điều này không dành cho tất cả mọi người nhưng hãy tiếp tục nếu bạn tò mò. Đó là một quảng cáo dài năm phút và tôi có thể đảm bảo bạn sẽ xem ít nhất hai phút rưỡi đầu tiên của nó. Xem quảng cáo dưới đây.

     
    Video được trích từ kênh YouTube của Billie Gene Is Marketing .
    Khi lần đầu tiên tôi thấy điều này một d trên YouTube, tôi dừng lại bản thân mình từ cách nhấn nút quảng cáo bỏ qua vì nó không giống như bất kỳ quảng cáo khác mà tôi đã nhìn thấy. Âm nhạc, bài phát biểu, phân loại màu sắc… quá hoàn hảo để có thể bỏ qua. Thật tốt khi tôi đã nhấp vào CTA để tìm hiểu xem anh ấy đang bán gì.

    Tôi không nhấp vào khi nhìn thấy quảng cáo trên YouTube nhưng quảng cáo này đã thu hút sự chú ý của tôi. Là một copywriter, tôi có thể nói rằng nó đã được viết kịch bản hoàn hảo. Vì vậy, tôi nghĩ tôi sẽ chia nhỏ nó ra và tổng hợp lại cho bạn. Dưới đây là một số bài học về copywriting quan trọng từ quảng cáo.
     
    1. Bắt đầu bằng tiếng nổ!
    Nó bắt đầu với cảnh ông chủ hét vào máy ảnh, điều mà bạn không mấy khi thấy trên các quảng cáo. Hãy tưởng tượng xem quảng cáo với tai nghe của bạn. Bạn sẽ phải giật mình. Đó là cách bạn nên tiếp cận công việc viết bài quảng cáo của mình. Copywriting tuyệt vời bắt đầu với một tiếng nổ.

    Hãy xác định ý nghĩa của việc bắt đầu bằng một tiếng nổ. Bạn không nhất thiết phải lớn tiếng. Bạn cần phải thu hút sự chú ý. Nói cách khác, hãy bắt đầu bằng một câu ngắt lời theo mẫu và sau đó dẫn dắt họ bằng một lời hứa mạnh mẽ. Điều này sẽ không đảm bảo bạn sẽ nhận được ưu đãi nhưng sẽ giúp bạn bán được ưu đãi của mình một vài giây nữa.

    Mọi người rơi vào một khuôn mẫu hành vi khi họ cuộn hoặc duyệt trực tuyến. Và họ sẽ chỉ dừng lại khi đồng thời nhìn thấy thứ gì đó kỳ lạ và thú vị. Sẽ tốt hơn nếu nó tăng thêm giá trị và giải quyết bất kỳ vấn đề nào của họ. Mọi người chú ý đến những gì quan trọng đối với họ.
     
    2. Tập trung vào cảm xúc
    Lưu ý rằng không có quảng cáo chiêu hàng nào trong ba phút đầu tiên của quảng cáo. Nhà quảng cáo tập trung vào việc tạo ra giá trị. Trong bối cảnh này, giá trị tình cảm. Đó là bản chất của con người mà mọi người đưa ra quyết định bốc đồng khi mọi người bị thổi phồng nội tâm. Công việc của người quảng cáo là không bán khóa đào tạo mà anh ta cung cấp mà là bán lần nhấp.

    Sự tò mò và cảm xúc dồn dập buộc bất kỳ ai cũng phải nhấp vào một thứ gì đó. Bí quyết ở đây là nói ngôn ngữ của khách hàng của bạn. Một khi bạn biết những điểm khó khăn cũng như mong muốn của khách hàng, bạn có thể đưa những cảm xúc đó vào tài liệu tiếp thị của mình. Và khi họ nhìn thấy nó từ trước, họ có nhiều khả năng nhấp vào và tìm hiểu về ưu đãi của bạn.

    Giải pháp và lợi ích của phiếu mua hàng của bạn là giải pháp bán được hàng. Nhân đôi điểm khó khăn và mong muốn của khách hàng để làm cho đề nghị của bạn hấp dẫn. Thật khó cưỡng lại khi họ biết giải pháp của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề của mình.
     
    3. Các vấn đề "Nhìn và cảm nhận"
    Nếu bạn chưa xem quảng cáo, bạn nên làm vì bạn sẽ không liên quan đến những gì tôi sắp nói ở đây. Quảng cáo không giống như một quảng cáo chút nào. Nó giống như một chương trình truyền hình. Cách họ sản xuất quảng cáo là chìa khóa thành công cho quảng cáo của họ.

    Quảng cáo hoạt động tốt khi mọi người dễ tiếp thu những gì đang được quảng cáo . Quảng cáo của bạn không nên quảng cáo chiêu hàng. Những gì quảng cáo của bạn nên làm là cung cấp cho họ cảm nhận về ưu đãi của bạn và cho họ biết phải làm gì tiếp theo. Quảng cáo trên khiến bạn cảm thấy thành công vì cách truyền đạt bài phát biểu. Nhà quảng cáo muốn bạn biết cảm giác như thế nào khi bạn làm việc với anh ta.

    Khi mọi người có thể tưởng tượng cuộc sống của họ sẽ như thế nào khi họ đầu tư vào ưu đãi của bạn, bạn có cơ hội cao để mua được hàng. Bởi vì sức mạnh của sự thuyết phục phát huy tác dụng trong tâm trí khách hàng của bạn. Quảng cáo của bạn thuyết phục càng tốt thì khả năng họ mua hàng càng cao.
     
    4. Ngừng bán hàng
    Có một sự khác biệt giữa bán hàng và có giá trị. Khách hàng của bạn sẽ thấy bạn là người tự đề cao khi tất cả những gì bạn nghĩ đến là khiến họ mua phiếu mua hàng của bạn. Bạn sẽ được coi là có giá trị khi bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Đó là một sự thật cơ bản trong kinh doanh.

    Một quyết định mua sẽ mất thời gian. Bạn sẽ phải kiên nhẫn và không vội vàng mọi thứ. Tôi tin rằng mục đích của quảng cáo trên không phải là để bán hàng nhanh chóng mà là để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Mọi người có thể không mua ngay lập tức. Tuy nhiên, họ sẽ nhớ quảng cáo đủ lâu để thực hiện tìm kiếm trên Google về thương hiệu và mua khi đến thời điểm.

    Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả về sự chú ý và điểm tiếp xúc của khách hàng. Bạn đã thắng một nửa trận chiến nếu bạn có thể khiến khách hàng nhớ đến bạn miễn là đến lúc họ chuẩn bị mua bất cứ thứ gì bạn cung cấp. Chơi game lâu dài và suy nghĩ dài hạn sẽ giúp bạn bớt gánh nặng không cần thiết.
     
    5. Bán giải trí
    Mọi người chạy trốn đau đớn. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp giải trí rất lớn. Giải trí luôn luôn bán. Làm cho quảng cáo của bạn trở nên thú vị và ít quảng cáo chiêu hàng gần như sẽ đảm bảo thu hút nhiều người hơn đến với đề nghị của bạn. Bởi vì giải trí là một yếu tố thu hút sự chú ý lớn.

    Kể chuyện là phương tiện giải trí tốt nhất. Phim Hollywood kiếm tiền chỉ dựa trên khái niệm này. Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, về thể chất hay cảm xúc, là một chiến thuật tiếp thị mà bất kỳ người viết quảng cáo nào cũng nên nắm vững. Như tôi đã đề cập, sức mạnh của sự thuyết phục có hiệu lực trong tâm trí khách hàng của bạn.

    Là một người viết quảng cáo, bạn nên hướng tới mục tiêu giải trí hết mức có thể để bạn có thể thu hút một tỷ lệ lớn hơn trong thị trường của mình, những người chưa sẵn sàng mua hàng. Một cách để đạt được điều này là thông qua âm sắc của bản sao của bạn. Giọng điệu bình thường “che lấp” ý định bán hàng của bạn và làm cho lời rao hàng của bạn trở nên thuyết phục hơn nhiều.
     
    Phần kết luận
    Copywriting vừa là nghệ thuật vừa là khoa học. Bạn phải biết điều gì khiến khách hàng của bạn đánh dấu. Bạn cũng sẽ phải biết làm thế nào để giải trí. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học cho phép bạn viết những bản sao nói lên suy nghĩ của khách hàng và buộc họ phải hành động.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728