Header Ads

  • Breaking News

    7 chiến lược định giá mạnh mẽ

     Dấu hiệu giảm giá 50% cho một mặt hàng.

    Các nhà tiếp thị sử dụng tâm lý học. Giá cả mà họ đưa ra trên các sản phẩm khiến chúng ta thèm muốn mua những thứ đắt tiền. Chúng tôi không nhận ra điều đó, nhưng họ đang chơi với tâm trí của chúng tôi rất thông minh.

    Họ thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách đôi khi hiển thị ba mức giá, và chúng tôi mua rẻ nhất hoặc đắt nhất. Có rất ít người đứng giữa. Nếu bạn là một nhà tiếp thị, bạn cần biết các công ty khác nhau đang chơi với tâm trí của chúng ta như thế nào và thu hút sự chú ý của khách hàng với tâm lý làm giá.

    Tâm lý định giá có thể gặt hái nhiều lợi ích nếu được sử dụng một cách thông minh. Dưới đây là bảy ví dụ khác nhau có thể giúp bạn hiểu chiến lược tiếp thị của các công ty và cách họ kiếm được lợi nhuận.
     
    1. Định giá bỏng ngô


    Ảnh được cung cấp bởi Pixabay từ Pexels
    Thời gian chiếu phim trong rạp có nghĩa là bạn cần thức ăn để duy trì sự đồng hành cùng bạn trong vài giờ tới. Theo nhiều cách, điện ảnh đã được mở rộng nhưng bỏng ngô vẫn không đổi trong nhiều thập kỷ. Nó không đổi vì một lý do - có một chiến lược tiếp thị liên quan.

    Giả sử, có một kích thước nhỏ và lớn của bỏng ngô. Cái nhỏ là $ 2 và cái lớn là $ 8. Ở những mức giá này, hầu hết mọi người sẽ mua loại nhỏ. Nhưng nếu họ thêm một loại khác, loại vừa, có giá 7 đô la, thì hầu hết mọi người sẽ mua loại lớn, vì nó chỉ hơn loại phương tiện một đô la.

    Chiến lược này có thể được sử dụng cho nhiều sản phẩm, chẳng hạn như giá điện thoại di động với các không gian lưu trữ khác nhau như 64GB, 128GB và 256GB.
     
    2. Biểu ngữ "Một trò lừa kỳ lạ"


    Ảnh từ YouTube
    Có rất nhiều biểu ngữ "Một thủ thuật kỳ lạ". Đôi khi chúng lừa đảo, nhưng chúng tôi cố gắng kích chúng. Đó là bản chất của con người.

    Các quảng cáo có thể giống như "một cách nhanh chóng để giảm mỡ bụng của bạn", "học một ngôn ngữ mới trong một tuần", "tăng điểm tín dụng của bạn lên 200 điểm" hoặc "một loại gia vị có thể chữa bệnh tiểu đường của bạn". Tất cả những quảng cáo này hiển thị hình ảnh tốt nhất và thu hút khách hàng bằng cách tạo kiểu từ ngữ của họ.

    Bằng cách này, nhiều doanh nhân hàng triệu đô la trở nên thành công vì họ thu hút mọi người bằng cảm xúc và mọi người tò mò nhấp vào.
     
    3. Thiết kế menu nhà hàng


    Ảnh qua businessworld.in
    Thiết kế menu có khả năng tăng lợi nhuận và thu hút sự chú ý của khách hàng về các sản phẩm có lợi nhuận.

    Những gì họ làm là:

    Đặt các mục có lợi nhuận cao trong tam giác vàng. Đây là khu vực của menu mà khách hàng đọc đầu tiên. Mắt của họ trực tiếp di chuyển đến giữa trước tiên, đến góc trên cùng bên phải, và cuối cùng là trên cùng bên trái.
    Đánh dấu một mặt hàng trả tiền cao cho mỗi danh mục.
    Có sự lựa chọn hạn chế.
    Nhóm các món ăn bổ sung với nhau.
    Họ cho khách hàng xem một món hàng thực sự đắt tiền, không phải vì họ nên mua sản phẩm đó mà món hàng đó khiến mọi người nghĩ những món khác trông rẻ hơn. Vì vậy, mọi người đi mua cái rẻ hơn nhưng nó không thực sự rẻ hơn.

    Đôi khi, các thực đơn đặc biệt hiển thị món thường được làm bằng nguyên liệu mà nhà hàng có quá nhiều và đang cố gắng loại bỏ.
     
    4. Chiến lược đặt giá chẵn lẻ


    Ảnh qua Reflexsignholder.com
    Định giá chẵn lẻ là một loại chiến lược định giá tâm lý để thu hút sự chú ý của mọi người. Nó cho thấy sự thay đổi về số lượng chữ số cuối cùng của giá sản phẩm và dịch vụ. Định giá lẻ kết thúc bằng số lẻ, chẳng hạn như $ 1,99 hoặc $ 9 và định giá chẵn là $ 10 hoặc $ 2,50.

    Ví dụ: một mặt hàng $ 100 được đánh dấu $ 99 được coi là rẻ hơn vì $ 99 có hai chữ số chứ không phải ba chữ số. Vì vậy, mọi người nghĩ rằng nó rẻ hơn nhưng thực tế không phải vậy. Đó là mũi nhọn của tiếp thị.

    Kiểu định giá này sử dụng động lực của con người để thúc đẩy khách hàng hành động. Họ sử dụng cách định giá sự quyến rũ để tạo ra một hiệu ứng tâm lý trên não người.
     
    5. Chiến lược ưu đãi trong thời gian có hạn


    Ảnh qua rocketspark.com
    Đó là một loại cấp bách mà các nhà tiếp thị tạo ra cho sản phẩm của họ để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Chắc hẳn bạn đã xem qua nhiều ưu đãi ghi rõ ngày bắt đầu và ngày kết thúc giảm giá. Họ nói rằng hãy tiết kiệm 50% tiền của bạn và sử dụng những từ như:

    Nhanh lên.

    Đây là cơ hội cuối cùng của bạn.

    Đừng chờ đợi!

    Nhận sản phẩm của bạn với chiết khấu rẻ nhất và tận dụng nó. Những ưu đãi như vậy cho phép bạn tạm dừng một phút và bắt bạn phải hành động để thực hiện thỏa thuận tốt nhất càng sớm càng tốt vì nó sẽ biến mất sau khi hết ngày.

    Bằng cách này, các nhà tiếp thị thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của họ. Vì vậy, ngay cả bạn cũng có thể làm điều tương tự đối với sản phẩm của mình và để người tiêu dùng cảm thấy rằng họ sẽ bỏ lỡ cơ hội tốt nhất nếu không mua.
     
    6. Thẻ quà tặng


    Ảnh qua mygiftcradsupply.com
    Thẻ quà tặng là một chiến lược tiếp thị khác mà mọi người sử dụng để tăng lợi nhuận của họ. Họ thu hút khách hàng bằng cách nói chi tiêu một số tiền nhất định và nhận được một phiếu quà tặng trị giá 50 đô la.

    Bằng cách này, mọi người có xu hướng lấy thêm một vài mặt hàng và đạt đến ngưỡng để nhận được 50 đô la miễn phí đó. Mọi người đang khao khát thẻ quà tặng vì nó trông lạ mắt và bắt mắt.

    Điều khác là, một số thẻ quà tặng có thời hạn sử dụng chúng. Một số người nói rằng hãy sử dụng trong vòng vài tháng hoặc vài năm để nhận phần thưởng của bạn. Chúng tôi rất hào hứng và chi một khoản tiền khác để sử dụng phiếu quà tặng đó. Hãy nhớ rằng, đây không phải là một món quà cho bạn mà là một cách để họ tăng lợi nhuận.

    Bằng cách này, các nhà tiếp thị quảng bá thương hiệu của họ và tăng doanh thu đáng kể.
     
    7. Ngày kỷ niệm


    Ảnh được cung cấp bởi Pixabay từ Pexels
    Sử dụng thông minh các ngày kỷ niệm đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Những ngày kỷ niệm là Giáng sinh, Ngày của Mẹ, Thứ Sáu Đen, Lễ Phục sinh và những ngày đặc biệt khác.

    Vào một sự kiện như vậy, các nhà tiếp thị tăng doanh số bán hàng của họ dựa trên các thị trường ngách cụ thể. Ví dụ:

    Ngày lễ tình nhân: Họ cung cấp các sản phẩm dựa trên các cặp đôi.
    Thứ Sáu Đen: Họ bán hàng trên các sản phẩm kỹ thuật số.
    Ngày trẻ em: Họ cung cấp các sản phẩm về đồ chơi trẻ em.
    Các nhà tiếp thị thu hút người tiêu dùng dựa trên các ngách cụ thể. Và ngay bây giờ, Giáng sinh đang đến gần, vì vậy hãy nghĩ về tất cả những sản phẩm như vậy mà các nhà tiếp thị đang sử dụng để thu hút sự chú ý của bạn.
     
    Lời kết
    Tiếp thị đến khách hàng có nghĩa là nhắm mục tiêu cảm xúc, vì mọi người được kết nối với cảm xúc của họ. Những loại tiếp thị này không phải là lừa đảo, nhưng đây là cách tiếp thị hoạt động. Nó đơn giản mà. Nó không sai hay đúng nhưng đây là chiến lược tốt nhất để tiếp thị.

    Bạn có thể áp dụng bất kỳ chiến lược nào trong số những chiến lược này cho việc bán hàng của mình và gặt hái những lợi ích vì mọi chiến lược đều có thể được áp dụng theo một cách nào đó.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728