Apple không ghét truyền thông xã hội, chỉ là nó không giỏi
NhưApple chuẩn bị tấn công mảng kinh doanh quảng cáo của Facebook và CEO Tim Cook gián tiếp dẫn dắt gã khổng lồ truyền thông xã hội, tôi nhớ lại một thời gian khi Apple cố gắng ép mình vào bối cảnh truyền thông xã hội và sau đó lặng lẽ tự rút lui.
Trong một vài tuần ngắn, hàng triệu người dùng Apple iPhone sẽd ownload iOS 14,5, một hệ điều hành cập nhật điện thoại di động mà sẽ 1) làm cho nó dễ dàng hơn để mở khóa điện thoại của bạn với khuôn mặt đeo mặt nạ của bạn (miễn là bạn có một Apple Watch) và 2) thả một quả bom neutron vào giữa hoạt động kinh doanh quảng cáo di động của Facebook. Quyết định trao giải thưởng quyền riêng tư hơn đô la là hành động mới nhất và phá hoại nhất trong cuộc tấn công liên tục của Apple đối với các ứng dụng và nền tảng thu thập dữ liệu như Facebook.
Nó xảy ra khi Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đưa ra lời hùng biện về các doanh nghiệp như Facebook, mô tả chúng là:
“Một hệ sinh thái được kết nối với nhau của các công ty và nhà môi giới dữ liệu, của những người cung cấp tin tức giả và những kẻ bán rong của bộ phận, của những kẻ theo dõi và kẻ lừa đảo chỉ muốn kiếm tiền nhanh chóng”.
Cook và Apple chán ghét các mạng xã hội sử dụng thông tin của chúng tôi để phát triển và tạo ra lợi nhuận sâu rộng, nhưng nó cũng tương đối mới. Đã có một thời gian Apple tham gia vào mạng xã hội. Vì vậy, trong, nó muốn vào.
Một thập kỷ trước, Apple đã tung ra Ping cho iTunes . Đây là mạng xã hội đầu tiên và cho đến nay của Apple, và là mạng xã hội có phạm vi tương đối hẹp.
Ra mắt với iTunes 10, dịch vụ này cho phép bạn theo dõi các nhạc sĩ và bạn bè, đồng thời khuyến khích thảo luận về âm nhạc. Tại sao sau đó và tại sao âm nhạc?
Mặc dù Facebook vào năm 2010 chỉ có 150 triệu người dùng (hiện tại đã có 2,7 tỷ người), nền tảng 6 năm tuổi này vẫn đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc . Và Twitter đã hoàn thành việc thêm 100 triệu người dùng trong một năm. Theo quan điểm của Apple, mạng xã hội là một ngành kinh doanh tăng trưởng, nhưng thay vì chỉ tung ra “iSocial”, Apple quyết định kết hợp hoạt động xã hội với mảng kinh doanh tăng trưởng của riêng mình: âm nhạc.
Việc tích hợp iTunes của Ping lẽ ra phải là một bước đi thông minh, nhưng tôi nghĩ rằng nó đã làm nhiều hơn để cho thấy sự thiếu hiểu biết và đầu tư vào phương tiện truyền thông xã hội.
Trong một thông cáo báo chí ngày 1 tháng 9 năm 2010 trên Ping, Steve Jobs quá cố đã mô tả dịch vụ mới như thế này:
“ITunes là cộng đồng âm nhạc số một trên thế giới, với hơn 160 triệu người dùng iTunes ở 23 quốc gia và hiện chúng tôi đang bổ sung mạng xã hội với Ping,” Steve Jobs, CEO của Apple cho biết. “Với Ping, bạn có thể theo dõi các nghệ sĩ và bạn bè yêu thích của mình và tham gia cuộc trò chuyện trên toàn thế giới với những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của âm nhạc.”
Điều này giống như nói, "Chúng tôi đang làm điều đó bởi vì chúng tôi đang làm điều đó."
Mặc dù vậy, dịch vụ này đã khởi đầu nhanh chóng với 1 triệu người đăng ký trong vài ngày đầu tiên. Tuy nhiên, tôi không nhớ là có ai say sưa nói về những kết nối sâu sắc, cá nhân, giai điệu mà họ đang tạo ra trên dịch vụ non trẻ.
Đối với Apple, iTunes Ping là công nghệ hiếm hoi của tôi, cũng là công nghệ từ một công ty, mặc dù thường theo sau những người khác, nhưng không bao giờ trực tiếp sao chép hoặc giới thiệu bất cứ thứ gì trừ khi họ nghĩ rằng nó có thể làm điều đó theo cách tốt hơn rất nhiều. Ping chẳng là gì cả, ngoại trừ một cách khác để bán nhạc.
Không có nhận xét nào