Header Ads

  • Breaking News

    Cách tôi sử dụng YouTube để bán sản phẩm trị giá $ 602.327 của mình

     Hình ảnh cho bài đăng

    Tôi là một Youtuber nhỏ - video của tôi chỉ nhận được 500–1500 lượt xem. Tôi đã đạt được 86 nghìn người đăng ký trong tổng số bảy năm. Đây là những chỉ số kém. Tuy nhiên, tôi đã kiếm được 600.000 đô la từ nền tảng này. Làm sao? Tôi giỏi bán hàng cho khán giả.

    Tôi đã không kiếm được số tiền đó từ việc lan truyền và trở thành Logan Paul tiếp theo. Đây là thu nhập từ việc bán các dịch vụ huấn luyện của tôi. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ không quan tâm đến lượt xem hoặc lượt thích mà là về khách hàng, câu chuyện này là dành cho bạn.

    Tôi chỉ đăng 4 video mỗi tháng và nhận được khoảng 4–6 khách hàng từ đó. Đây là một khoản tiền tốt nếu bạn là một doanh nghiệp dựa trên dịch vụ bán các mặt hàng có giá vé cao.

    Để tái tạo kết quả của tôi, bạn cần hai điều; một dịch vụ để bán và ý muốn tạo video. Với sự kết hợp này, tôi đã xây dựng một doanh nghiệp huấn luyện sáu con số ở độ tuổi 20.
    Bây giờ, đừng phấn khích và bắt đầu đăng video. Nếu không có chiến lược, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượt xem nào. Nếu không có lượt xem, sẽ không có khách hàng và bạn sẽ bỏ việc. 50% kênh YouTube không hoạt động. Tôi không muốn bạn nằm trong số đó.

    Bạn cần một kế hoạch chiến lược để chuyển đổi lượt xem thành khách hàng tiềm năng. Đó là những gì câu chuyện này sẽ đề cập đến. Tôi sẽ không nói về việc tạo hình thu nhỏ hay thiết bị máy ảnh. Bạn có thể tìm ra nó trên Google. Thay vào đó, tôi sẽ cung cấp cho bạn kế hoạch từng bước của tôi để xây dựng một lượng khán giả nhỏ. Và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
     
    1. Tìm Niche của bạn.
    Đừng sao chép những người dùng YouTube lớn. Đừng làm mồi nhử hoặc nói về các chủ đề thời thượng. Nếu bạn chơi trò chơi đó, bạn sẽ thua. Thay vào đó, hãy trở nên cụ thể về những gì bạn đăng.

    Nếu bạn là huấn luyện viên khiêu vũ, hãy đăng mọi thứ về khiêu vũ. Không cần một vlog hay video câu chuyện cuộc đời. "Một vũ công mới bắt đầu cần gì?" Từ lịch trình hoàn hảo, các mẹo thực hành, tư duy đến sách, nói về mọi thứ dưới ánh mặt trời qua lăng kính của vũ đạo. Hoặc bất cứ dịch vụ nào mà bạn cung cấp.

    Làm cách nào để bạn lấy ý tưởng chủ đề cho video? Sử dụng Google hoặc công cụ Từ khóa. Tìm kiếm các vấn đề phổ biến trong thị trường ngách của bạn. Ví dụ, "Làm thế nào để trở thành một vũ công giỏi", "Làm thế nào để trở thành một vũ công chuyên nghiệp". Trong tab liên quan (cuối trang tìm kiếm), bạn sẽ tìm thấy những chủ đề tương tự mà mọi người đang tìm kiếm.

    Tiếp tục xoay quanh những chủ đề đó. Và đừng ngại thêm một cái gì đó của riêng bạn. Tất cả 800 video của tôi (một số video riêng tư) là về tự lực hoặc kinh doanh. Nếu bạn tìm kiếm tên tôi với bất kỳ chủ đề nào, bạn sẽ thấy các chủ đề đang được ghi lại. Đối với tìm kiếm Thiết lập mục tiêu, 11 video của tôi đã hiển thị. Có nhiều thứ khác không được xếp hạng.



    Nguồn: Kết quả tìm kiếm từ YouTube
    Bạn cần sử dụng hết nội dung và làm các video tương tự. Khi bạn nhắm mục tiêu các từ khóa tương tự, nó sẽ làm hài lòng thuật toán. YouTube sẽ thấy rằng bạn đang nhắm mục tiêu “Thiết lập mục tiêu” hoặc “ Nhảy” nhiều lần. Và nó sẽ hiển thị video của bạn cho những người cực kỳ yêu thích điều đó.

    Ngoài ra, khi mọi người thấy bạn bao quát mọi chủ đề về “Khiêu vũ”, họ sẽ yêu thích bạn. Họ luôn tìm kiếm một kênh cuồng nhiệt như họ về điều gì đó. Và đó là những người siêu điên rồ sẽ mua hàng của bạn.
     
    2. Hãy nhất quán trong sáu tháng.
    Tiền sẽ không đến sớm. Tôi đã tạo video hàng ngày chỉ trong sáu tháng để có được khách hàng đầu tiên của mình. Và thậm chí sau đó, tôi phải mất thêm một năm để có được khách hàng thường xuyên. Nếu bạn không hài lòng với khung thời gian đó, hãy nhấp chuột đi vì điều này sẽ không hiệu quả.

    Nhưng có một chuyên gia cho con lừa này. Khi bạn có nhiều video trên đó, nó sẽ trở nên ít bảo trì. Bây giờ, tôi chỉ đăng 4 video một tháng để có được kết quả như trước. 800 video đã đăng của tôi bán cho tôi. Tuy nhiên, nếu bạn định đăng video hàng ngày, chúng tôi cần làm cho quá trình này dễ dàng hơn.

    Bạn không muốn đăng video siêu chỉnh sửa với những đoạn cắt cảnh hoàn hảo. Kiểu video của bạn phải đơn giản. Tôi ngồi trước máy quay và nói chuyện trong 10–12 phút về một chủ đề. Đây là chất lượng sản xuất kém và nỗ lực. Điều này cho phép tôi đăng thường xuyên trong 7 năm (đó là mục tiêu của chúng tôi).



    Tỷ lệ giữ chân cho video. Nguồn: Thống kê của Tác giả
    Khi bạn tập trung vào số lượng, bạn sẽ bỏ lỡ chất lượng. Bạn sẽ nhận được ít lượt xem hơn và mọi người thậm chí sẽ không xem cho đến cuối. Tỷ lệ Giữ chân trung bình của tôi là dưới 50%. Nhưng những người xem trang điểm cho nó. Bởi vì nếu họ sẵn sàng xem một video nhàm chán, điều đó có nghĩa là họ đang siêu vào chủ đề. Điều này khiến họ có khả năng mua hàng của bạn trong tương lai. Chế độ xem ít hơn nhưng được điều chỉnh cao, đó là công thức.
     
    3. Cộng tác trả phí.
    Các nhà tiếp thị thông minh tiêu tiền để kiếm tiền. Dù bạn cung cấp dịch vụ nào, rất có thể một số người dùng YouTube đã có những người mua bạn muốn. Để có được một số doanh thu và tăng trưởng, hãy tiếp cận đối tượng đã chín muồi đó. Nhưng có khả năng các kênh lớn hơn sẽ không đồng ý chia sẻ nội dung của bạn trên kênh của họ. Đó là lý do tại sao tôi thích cộng tác trả phí hơn.

    Làm thế nào để tìm một kênh phù hợp? Đó là người đăng video trong cùng thị trường với bạn hoặc có cùng đối tượng mục tiêu. Đối với tôi, đối tượng mục tiêu là các doanh nhân thành tự lực. Đây là một ví dụ về sự hợp tác mà tôi đã làm.

     
    Nguồn: Tâm lý học thực tế YouTube
    Có thể có hai loại cộng tác. Một, nơi họ đăng video đầy đủ của bạn trên kênh của họ. Giống như phần trên, tôi đã làm với Tâm lý học thực hành. Nó đã giúp tôi có hơn 20 nghìn người đăng ký chỉ trong một lần. Và mọi người vẫn xem kênh của tôi từ lần cộng tác 5 năm tuổi đó. Loại thứ hai có thể là lời cảm ơn tới kênh của bạn trong video. Đối với loại đầu tiên, tôi trả 100 đô la cho kênh có 100 nghìn người đăng ký để tải video của tôi lên. Đối với một lời cảm ơn, nó ít hơn.

    Nếu số tiền có vẻ quá nhiều, đó là vì bạn không bán dịch vụ giá cao. Hoặc bạn không có một cái phễu tốt có thể nhân số tiền đã bỏ ra. Bỏ qua bước này cho đến khi bạn làm đúng hai bước đó. Bởi vì nếu không có một back-end thích hợp, bạn sẽ lãng phí tiền bạc.

    Cách hoàn thiện kênh tiếp thị của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ
    Săn bắt và làm nông: Hai loại tiếp thị duy nhất hiện nay.
    Entreprenehandbook.co
     
     
    4. Xây dựng Cộng đồng.
    Youtube đang khao khát Thời gian xem. Nếu bạn giữ mọi người ở lại kênh của mình trong nhiều giờ, họ sẽ giúp kênh của bạn có được lưu lượng truy cập chất lượng. Ngoài những video bình thường hàng ngày, bạn cần phải làm gì đó để khiến họ xem.

    Cách tốt nhất để làm điều đó là làm cho họ cảm thấy như một phần của quy trình hoặc thị trường ngách của bạn.
    Ví dụ: Zulie Rane thực hiện phiên ' Viết với tôi ' trên kênh của cô ấy, mà tôi cũng đã tham gia. Nhiều người dùng YouTube khác thực hiện các buổi Học cùng tôi. Bạn có thể nhắc lại điều đó với bất kỳ dịch vụ nào bạn bán - “Nhảy cùng tôi”, “Tiếp thị với tôi” , v.v.

    Đó là một điều cần đưa ra lời khuyên trên YouTube. Nhưng áp dụng lời khuyên đó với khán giả của bạn là một việc khác. Đó là cách bạn xây dựng một cộng đồng. Để tạo ra khán giả yêu thích bạn, hãy sáng tạo. Hãy dành thời gian trong tuần để ở với họ, như cách bạn làm với một người bạn.

    Dave Schools , đã viết một bài báo bất hủ về sức mạnh của việc xây dựng một cộng đồng. Đây là cách tôi áp dụng điều đó. Điều này sẽ không giúp bạn có được những lượt xem lan truyền. Có thể chỉ 100–200 người sẽ theo dõi buổi phát trực tiếp của bạn. Nhưng những người đó đặc biệt vì họ thích bạn. Với sự tin tưởng này, họ sẽ vui vẻ mua những gì bạn cung cấp. Và nhiệm vụ của bạn là phục vụ họ đúng.
     
    5. Thực hiện CTA dựa trên khuyến khích.
    Bạn đang làm tất cả những nỗ lực này để có được khách truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn không đưa khán giả đáng yêu của mình ra ngoài YouTube. Nó sẽ giống như trồng một vụ mùa nhưng quên thu hoạch. Đó là nơi mà một Lời kêu gọi hành động tốt sẽ giúp bạn.

    Trong kênh tiếp thị nội dung, bạn cung cấp giá trị trên một nền tảng, sau đó đưa mọi người khỏi nó. Điều này chuyển họ sang bước thứ hai của quá trình mua. Đối với khán giả của tôi, bước đó là lên lịch một buổi huấn luyện miễn phí với tôi.

    Của bạn có thể là danh sách email hoặc bản dùng thử miễn phí dịch vụ của bạn. Phần miễn phí này kích hoạt thành kiến khuyến khích . Bạn khuyến khích mọi người dành chút thời gian quý báu và làm những gì bạn muốn. Đó là cách bạn thực hiện một Lời kêu gọi hành động tốt.

    Tôi thêm CTA này vào mô tả YouTube của mình, giữa video và dưới dạng thẻ kết thúc. Với điều này, tôi nhận được 4-5 khách hàng tiềm năng và 1 người mua cho mỗi 1000 lượt xem. Nhưng bạn cần một phễu hoạt động ở back-end để làm cho nó hoạt động. Nếu trang web của bạn không được thiết lập, mọi người sẽ bối rối và bỏ đi.
     
    6. Chu kỳ mua 90 ngày.
    Người hâm mộ lớn nhất của bạn sẽ truy cập trang của bạn. Họ sẽ đến trang tư vấn miễn phí của bạn và nhấp vào. Đó là bình thường. Trang web của bạn sẽ có tỷ lệ thoát. Điều họ không nên làm là rời khỏi kênh của bạn.

    Tôi nhận thấy rằng trong tiếp thị nội dung, người tiêu dùng tuân theo chu kỳ mua hàng 90 ngày. Nếu ai đó trở thành người đăng ký vào tháng 1, họ sẽ xem đến hết tháng 2 và mua vào đôi khi vào tháng 3. Đó là mức trung bình, một số có thể mua nhanh hơn, một số có thể lâu hơn.

    Nhưng bạn nên biết điều này và để không tuyệt vọng. Đừng cố bán hàng trong nhận xét của bạn. Nếu mọi người ra đi, đừng ép họ quay lại. Mọi người như được thả lỏng vào một cái gì đó. Nếu họ đã truy cập trang web của bạn, cuối cùng họ sẽ mua. Hãy để quá trình diễn ra và tiếp tục tạo nội dung.

    Tôi đã khiến bạn mê mẩn khi đọc bài đăng này vì tôi kiếm được 600 nghìn đô la. Nhưng tôi đã không làm được điều đó bằng cách ép buộc hay tuyệt vọng. Ghi nhớ nó trong tâm trí. Một nhà tiếp thị giỏi không bán hàng, nội dung của anh ta bán cho chính mình.
     
    7. Điều chỉnh kỳ vọng của bạn.
    Bây giờ, bạn đã biết các bước cần thiết để bắt đầu một kênh YouTube. Thêm vào đó, các chiến lược chính như bám sát thị trường ngách và xây dựng cộng đồng. Tuy nhiên, điều này không giúp bạn chuẩn bị cho những thứ thực tế. Khi bạn tạo video chỉ để xem không có lượt xem, bạn sẽ muốn thoát.

    Với những kiểm tra thực tế này, tôi muốn bạn chuẩn bị cho trở ngại đó. Hy vọng rằng bạn sẽ vượt qua và kiếm tiền. Điều chỉnh kỳ vọng của bạn ngay bây giờ hoặc không bắt đầu. Cuối cùng bạn sẽ lãng phí nỗ lực của mình.

    Đây là dòng thời gian thực tế cho kênh của bạn:

    Tháng đầu tiên: Video của bạn sẽ không phát triển. Nếu bạn làm điều này lần đầu tiên, bạn thậm chí có thể không vượt qua tổng số 100 lượt xem (tôi thì không). Điều này có công bằng không? Đúng. Không ai nợ bạn bất cứ điều gì khi xem nội dung xấu của bạn.
    Sáu tháng: Trong sáu tháng đầu tiên của bạn , hãy tạo video mà không có bất kỳ câu hỏi nào. Quên về chất lượng. Đừng nhìn vào số liệu thống kê hoặc thông báo của bạn. Tôi nhận được khách hàng đầu tiên của mình từ YouTube sau sáu tháng xem video hàng ngày.
    Phẩm chất hy sinh: Bạn là một người mới và sẽ làm rất tệ. Cố gắng tạo ra những video hay sẽ đến từ cách đăng hàng ngày. Hiện tại, tất cả những gì quan trọng là tính cách của bạn. Nếu bạn cảm thấy tệ và không thể tạo video dài 10 phút, hãy tạo video dài 1 phút. Nhưng, đừng phá vỡ kỷ lục.
    Sợ máy ảnh: Tôi tránh máy ảnh giống như ai đó sẽ tránh mũi súng. Tôi đã gặp một trường hợp nghiêm trọng của chứng lo âu xã hội. Nếu bạn sợ mọi người sẽ nói gì, hãy sử dụng thủ thuật này. Quay video, tải lên và giữ nó ở chế độ riêng tư. Nếu bạn nỗ lực tạo ra một cuốn sách, bạn sẽ có đủ can đảm để xuất bản vào một ngày nào đó.
    Đây là khởi đầu khiêm tốn của tôi trên nền tảng, video đầu tiên của tôi. Tôi biết bạn có thể làm cho một cái tốt hơn cái này.

     
    Nguồn: Youtube Rafael Eliassen
     
    Tóm lược
    Sau sáu tháng, tôi đã có khách hàng đầu tiên của mình. Bây giờ, bảy năm sau, tôi có 653 khách hàng từ nó. Đó là những gì tôi muốn bạn phát triển nó thành. Giống như một cái cây, nó sẽ mất thời gian. Nhưng nhiều năm kể từ bây giờ, nó sẽ mang lại cho bạn vô số trái cây, mà ít hoặc không cần bảo dưỡng.

    Dưới đây là bản tóm tắt mọi thứ bạn cần biết.

    Tìm Niche của bạn: Thay vì làm hài lòng tất cả mọi người, hãy làm hài lòng một nhóm nhỏ người. Tạo video về những gì họ muốn. Điều này sẽ giúp bạn có được những cái nhìn được nhắm mục tiêu cao.
    Kiên định: Nếu không có sự nhất quán, mô hình này sẽ sụp đổ. Bạn càng tạo ra nhiều video thì bạn sẽ nhận được nhiều hơn.
    Cộng tác trả phí: Chi tiền để xuất hiện trước khán giả của kênh khác. Chỉ thực hiện việc này khi kênh của bạn được thiết lập đúng cách.
    Thời gian xem: Mỗi tuần hãy dành một chút thời gian cho khán giả của bạn. Thực hiện các buổi phát trực tiếp mà bạn khiến mọi người hành động theo lời khuyên mà bạn đưa ra.
    Kêu gọi hành động: Cho mọi người biết họ cần nhấp vào đâu. Quan trọng hơn, hãy cho họ một phần thưởng miễn phí để làm như vậy.
    Chu kỳ 90 ngày: Mọi người sẽ không mua ngay lập tức. Sẽ mất thời gian để đi từ người xem sang người mua. Hãy nhớ đừng tuyệt vọng.
    Điều chỉnh Kỳ vọng: Đừng mong đợi kết quả nhanh chóng. Kênh của bạn sẽ mất thời gian để tạo ra thu nhập tốt.
    Nhưng nếu bạn bỏ qua tất cả những điều này và tập trung vào việc quay một video mỗi ngày, là đủ. Bạn sẽ có lợi thế hơn so với những người nghĩ rằng họ sẽ áp dụng tất cả những điều này sau này. Tương lai của họ không đến. Nếu bạn muốn có khách hàng, hãy quay video ngay hôm nay.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728