Tại sao Quảng cáo mới của Nike là một kiệt tác tiếp thị
Hãng đồ thể thao của Mỹ Nike gần đây đã phát hành quảng cáo mới nhất có tựa đề "Bạn không thể ngăn cản chúng tôi." Và kể từ khi phát hành, nó đã thu hút được hơn 50 triệu lượt xem trên tất cả các trang mạng xã hội. Nó đang được đánh giá cao nhờ khả năng biên tập, tường thuật đáng chú ý và chiến lược tiếp thị tinh tế.
Đoạn quảng cáo được thuật lại bởi ngôi sao bóng đá người Mỹ Megan R a pinoe. Nó cũng có sự góp mặt của Eliud Kipchoge, Cristiano Ronaldo, Naomi Osaka, Giannis Antetokounmpo, Serena Williams, Colin Kaepernick, Kylian Mbappé, LeBron James và Caster Semenya. Đây là phim quảng cáo thứ ba trong chiến dịch mới của Nike và khám phá các vấn đề về chủng tộc, giới tính và bình đẳng bên cạnh việc nêu bật tác động của đại dịch đối với các sự kiện thể thao trong thời điểm khó khăn này. Quảng cáo nói về sức mạnh thống nhất của thể thao.
Nếu bạn không được bán trên quảng cáo từ số lần giảm tên và số liệu thống kê ở trên, thì hãy xem lý do tại sao nó hoạt động về mặt tiếp thị nhưng hãy xem xét nó trước.
Nguồn: Kênh YouTube chính thức của Nike
Xây dựng thương hiệu cảm xúc
Khi bạn xem Quảng cáo lần đầu tiên, bạn sẽ chỉ còn lại cảm giác hy vọng. Không phải bất kỳ sản phẩm nào mà là một cảm xúc. Và bộ não của bạn liên hệ nó với tên thương hiệu trong tiềm thức. Trong vài năm qua, Nike đã tăng cường trò chơi tiếp thị của mình. Bạn sẽ hiếm khi thấy vị trí sản phẩm trong quảng cáo của họ. Họ bán những câu chuyện, họ tập trung vào việc tạo ra những câu chuyện chân thành để xây dựng một nhóm khách hàng trung thành. Họ tạo ra cảm xúc ở người tiêu dùng bằng cách "xây dựng thương hiệu cảm xúc."
Trong quảng cáo này, họ cũng kể một câu chuyện về cách chúng ta sẽ vượt qua đại dịch này qua lăng kính thể thao. Đầu tiên, 30 giây được dành cho cuộc sống của chúng ta, và sau đó sự thay đổi đáng kể xảy ra và chúng ta được chứng minh rằng dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng chúng ta vẫn “cứ làm như thế nào”.
Cuối cùng, bạn chỉ còn lại niềm vui và một thương hiệu.
Tường thuật
Trong toàn bộ đoạn quảng cáo này, bạn không bao giờ nghe thấy từ, Nike. Và vẫn còn, đó là tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến. Lời tường thuật quá hấp dẫn cùng với tất cả các đoạn thuyết minh theo trình tự mà bạn bị cuốn hút.
Megan Rapinoe không chỉ giao hàng đúng thời điểm mà còn kể một câu chuyện hấp dẫn. Nó cung cấp cho chúng tôi một dòng giới thiệu để gắn vào: "Bạn không thể ngăn cản chúng tôi."
Chỉnh sửa Marvel
Quảng cáo này được gọi là “kỳ công chỉnh sửa” và đúng như vậy. Quảng cáo do nhóm của Wieden + Kennedy Portland tạo ra có 24 môn thể thao, 53 vận động viên, 72 chuỗi cuối cùng, được chọn từ 4.000 chuỗi được nghiên cứu. Nó có một loạt màn hình chia nhỏ động trình bày chi tiết 36 cặp vận động viên và liên hệ chuyển động động học của môn thể thao này với môn thể thao khác.Việc chỉnh sửa hoàn hảo liền kề của 72 chuỗi thời gian hoàn hảo được đưa ra trong quảng cáo dài 1 phút 30 giây mang lại bản chất thực sự của môn thể thao này. Với hình ảnh và hành động phù hợp chia đôi màn hình chính xác, nó chứng tỏ rằng tất cả các vận động viên, và nói cách khác, tất cả chúng ta, đều được liên kết với nhau. Đoạn quảng cáo này là một ví dụ tuyệt vời về cách sức mạnh của quảng cáo thay đổi toàn bộ quan điểm về tiếp thị và bán thương hiệu.
Đó là ý thức xã hội
Nhu cầu hòa nhập và công bằng xã hội hơn bao giờ hết trong thời buổi khó khăn này, và người tiêu dùng ngày nay biết điều đó. Khi mọi người mua một sản phẩm nào đó từ một thương hiệu, họ mong đợi nhiều hơn là đồ vật, họ mong đợi thương hiệu đó có các giá trị đạo đức và họ thưởng cho họ vì điều đó. Có hàng ngàn ví dụ về các thương hiệu đã xuống dốc do có xu hướng phân biệt đối xử.
Quảng cáo không chỉ bao gồm tất cả các màu da, sắc tộc và cộng đồng LGBTQ +, mà nó còn tôn vinh họ. Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, họ nhận ra một thông điệp xã hội khi họ nhìn thấy một thông điệp. Và quảng cáo này mang lại.
Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
Ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi tác giả từ chính thức Nike Twitter và Youtube trang
Đã gần một tuần kể từ khi quảng cáo này bị loại bỏ và nó đã có hơn 40 triệu lượt xem chỉ riêng trên YouTube và Twitter. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà các môn thể thao có tổ chức bị trì hoãn do đại dịch coronavirus. Và tại một ngã tư như vậy, việc tạo ra tiếng vang cho một thương hiệu thể thao với sự dũng cảm mà nó sở hữu, thực sự là một thiên tài tiếp thị.
Ảnh của George Pagan III trên Unsplash
Phần kết luận
Tại sao nó hoạt động? Nếu bạn chọn bỏ qua tất cả các điểm kỹ thuật được đề cập ở trên, quảng cáo này sẽ vẫn hoạt động do thời điểm phát hành hoàn hảo tuyệt đối. Chúng ta đang ở một thời điểm trong lịch sử, nơi tất cả các sự kiện thể thao tạm thời bị hủy bỏ, Thế vận hội 2020 bị hoãn, và bằng cách nào đó tất cả chúng ta đang rất cần hy vọng. Và quảng cáo này với lời tường thuật và biên tập đặc biệt của nó cung cấp điều đó.
Nó kể lại một câu chuyện có tác động về cách thể thao sẽ phục hồi, cách chúng sẽ tái tạo lại bản thân cùng với chúng ta. Quảng cáo thể hiện tinh thần thể thao của các vận động viên và thực tế là luôn có một mùa giải mới.
Không có nhận xét nào