5 cách bí mật mà các hãng hàng không giúp bạn chi nhiều tiền hơn
Với COVID-19 đang hoạt động, nhiều người trong chúng ta sẽ bước vào năm thứ hai liên tiếp mà không cần nghỉ lễ. Tôi là một người rất thích đi du lịch và đã từng làm tiếp viên trong vài tháng trước khi tôi quyết định tạm dừng vào tháng 2 năm 2020.
Trong khoảng thời gian ngắn của tôi ở đó, tôi đã học tất cả các s thủ thuật neaky rằng các sân bay và các hãng hàng không sử dụng để có được khách hàng để dành nhiều nhiều tiền hơn những gì họ đã lên kế hoạch và một vài trong số họ mất ngay cả tôi, một người nghĩ rằng họ biết tất cả mọi thứ về tiếp thị thông minh chiến lược bất ngờ.
# 1: Giá vé tăng và chiến thuật gây áp lực
Trước khi bạn đặt vé, các hãng hàng không đang cố gắng giúp bạn chia tay với nhiều tiền hơn mức bạn cần.
Các trang web hàng không theo dõi các tìm kiếm của bạn và biết bạn muốn đặt chuyến bay nào. Hiếm có ai đặt vé ngay sau khi tìm kiếm và phần lớn chúng tôi sẽ để một lúc để lên kế hoạch về chỗ ở và tìm kiếm các ưu đãi khác trước khi quay lại đặt vé máy bay vài ngày sau đó.
Khi chúng tôi nhập điểm đến và nhấp vào tìm kiếm, giá bây giờ cao hơn một chút so với trước đây - đây không phải là sự trùng hợp.
Các hãng hàng không biết rằng bạn muốn đặt vé và sẽ vui vẻ tăng giá chuyến bay bạn muốn thực hiện. Bên cạnh giá, bạn sẽ thường thấy một phông chữ lớn màu đỏ có nội dung “Chỉ còn 2 chỗ với mức giá này!” Điều này không đúng, đó là một chiến thuật bán áp lực được sử dụng để khiến bạn nghĩ rằng bạn phải mua nó ngay bây giờ. Đã từng chứng kiến giá vé có thể tăng lên trong nháy mắt, bạn đặt vé và trả tiền vé cao hơn.
Ví dụ về chiến thuật bán áp lực trên trang web EasyJet - 2 ghế còn lại ở mức giá này và 9 người hiện đang tìm kiếm. Ảnh chụp màn hình của easyjet.com của tác giả
# 2: Phí hành lý quá cân
Hầu hết chúng tôi đã ở đó: bạn đến quầy làm thủ tục, đặt hành lý của mình lên thắt lưng và được thông báo rằng hành lý của bạn quá cân.
Sau đó, người đứng sau bàn làm việc yêu cầu bạn một khoản phí tương xứng mà bạn phải trả trừ khi bạn muốn bỏ lại một nửa quần áo của mình trong thùng ở sân bay.
'Chuyện đó có gì lén lút vậy?' Bạn có thể nghĩ. Chắc chắn là không công bằng, nhưng không phải là lén lút - khách hàng biết các quy định về trọng lượng hành lý.
Có, nhưng, sự lén lút xảy ra khi bạn nhận ra rằng những chiếc cân họ sử dụng thường không được căn chỉnh đúng cách và thường cho kết quả khá nặng hơn một chút so với chính chiếc túi. Các hãng hàng không biết rằng đôi khi cân của họ có thể bị lỗi nhưng chọn không bỏ tiền ra sửa khi họ có thể để nguyên và kiếm thêm một chút tiền.
Đó là lý do tại sao việc cân hành lý của bạn trước khi rời khỏi nhà là điều cực kỳ quan trọng và ghi lại trọng lượng chính xác của chúng để sau đó bạn có thể trình cho nhân viên hàng không nếu gặp vấn đề.
# 3: Tính phí nhiều hơn cho các nâng cấp không cần thiết
Điều này có thể xảy ra bất cứ khi nào bạn đặt vé hoặc khi bạn ở quầy làm thủ tục. Đó là khi hãng hàng không cung cấp cho bạn một số loại nâng cấp với một mức giá tốt - một mức giá mà bạn thường không cần phải trả.
Ví dụ: bạn đã bao giờ đến quầy làm thủ tục và được hỏi liệu bạn có muốn được nâng cấp lên ghế bên cửa sổ với mức giá chiết khấu không? Điều này là không cần thiết và bạn không phải trả nó. Thực tế là nhân viên làm thủ tục cung cấp cho bạn một sự thay đổi chỗ ngồi có nghĩa là máy bay còn chỗ trống, dự phòng. Rất có thể, nếu bạn đợi cho đến khi lên máy bay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ghế trống mà bạn có thể tự chuyển đến mà không mất một khoản phí nào.
Hoặc khi bạn đặt vé và thấy dòng chữ “Mua đồ uống giải khát trên tàu ngay và tiết kiệm 20%!” Một lần nữa, điều này là không cần thiết và có một số điều bạn có thể làm để tiết kiệm việc mua bất cứ thứ gì trên tàu.
Yêu thích cá nhân của tôi là mang theo một bình rỗng và một túi trà trong túi của bạn và chỉ cần yêu cầu một tiếp viên hàng không đổ đầy nước nóng vào bình. Bạn đã đỡ phải mua một tách trà đắt tiền và có lẽ không phải là loại ngon nhất từ hãng hàng không.
# 4: Chuyển đổi tiền tệ khi lên máy bay
Nếu bạn đã từng đi du lịch đến một quốc gia sử dụng đơn vị tiền tệ khác, bạn có thể nhận thấy rằng hãng hàng không cung cấp cho bạn lựa chọn thanh toán bằng đơn vị tiền tệ của riêng bạn hoặc đơn vị tiền tệ của quốc gia bạn đang đi du lịch.
Họ nói rằng đó là để thuận tiện cho bạn, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng nó để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Các hãng hàng không sẽ tính một tỷ giá hối đoái thực sự tệ trên máy bay, có nghĩa là bạn sẽ không nhận được nhiều tiền của mình và sẽ phải chi tiêu nhiều hơn mức bạn có thể nếu bạn chỉ thanh toán bằng loại tiền tệ phù hợp - đó là lý do tại sao bạn nên chọn thanh toán bằng đơn vị tiền tệ của quốc gia bạn đang sinh sống. Bằng cách đó, bạn sẽ biết rằng ngân hàng của bạn đang cung cấp cho bạn tỷ giá hối đoái tốt nhất và bạn không bị lừa bởi một công ty đang tìm cách kiếm lợi nhuận.
Nếu bạn có một số đồng xu dự phòng cần loại bỏ, hãy hỏi tiếp viên hàng không xem hãng hàng không đang tài trợ cho một tổ chức từ thiện nào mà bạn có thể quyên góp và ném tiền lẻ của bạn vào đó - họ chấp nhận bất kỳ loại tiền nào để làm từ thiện và tốt hơn là bạn nên cho nó cho những người cần nó hơn là cho túi riêng của một hãng hàng không.
# 5: Tính thêm tiền cho Đồ ăn và Đồ uống Bổ sung trên Máy bay
Nếu bạn đang đi một chuyến bay đường ngắn, không có gì có thể làm được để tránh phải trả tiền cho đồ ăn, trừ khi bạn mang theo đồ của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang trên một chuyến bay đường dài và được phục vụ bữa ăn miễn phí, có một số cách để nhận thêm một số thức ăn miễn phí.
Nếu bạn đợi cho đến khi mọi người đã được phục vụ bữa ăn của họ, hãy đến gần một thành viên của phi hành đoàn trong phòng trưng bày và lịch sự hỏi họ xem còn bữa ăn nào không. 90% thời gian, trừ khi đó là một chuyến bay hoàn toàn đầy đủ, sẽ có và bạn sẽ thấy rằng phi hành đoàn rất vui khi chuẩn bị cho bạn và cung cấp cho bạn miễn phí.
Điều này đã xảy ra với tôi một vài lần và, vì dù sao thì thức ăn cũng đang được chuyển đến thùng, tôi rất vui khi đưa nó cho ai đó muốn nó.
Đừng chờ đợi và cuối cùng phải trả tiền cho một thanh sô cô la đắt đỏ khi bạn có thể lịch sự và có được một bữa ăn hoàn toàn miễn phí.
Lưu ý bên lề: Điều này khó có hiệu quả nếu phi hành đoàn thực sự bận rộn và tốt hơn hết hãy đợi cho đến khi mọi thứ lắng xuống trước khi ngắt lời họ chỉ để yêu cầu đồ ăn miễn phí.
Lời kết
Các hãng hàng không luôn tìm cách tạo ra lợi nhuận cao hơn bất kỳ điều gì khác và sẽ tận dụng mọi cơ hội có thể để làm được điều đó. Nếu điều đó có nghĩa là tính cho bạn số tiền quá lớn cho một chai nước, họ sẽ rất vui khi làm điều đó.
Tôi thực sự khá ngạc nhiên khi tôi biết được một vài thủ thuật này và tôi không biết chúng thậm chí là một thứ. Các chiến thuật bán hàng áp lực có thể là những kỹ thuật hiển nhiên, nhưng những kỹ thuật tinh tế thường hiệu quả nhất - ví dụ: mọi người có thể bị ấn tượng bởi dịch vụ khách hàng cung cấp cho họ lựa chọn thanh toán bằng một loại tiền tệ khác mà họ có thể sẽ không nhận ra số tiền họ bị tính phí không cần thiết.
Lần tới khi bạn đi du lịch, hãy để mắt và tìm kiếm tất cả các cách lén lút mà các hãng hàng không đang cố gắng lấy tiền của bạn. Một khi bạn đã tìm kiếm chúng, chúng sẽ khó bỏ sót và chỉ cần bạn hiểu rõ về nó, bạn sẽ có thể tránh được những cái bẫy thông thường của hãng hàng không và tiết kiệm cho mình một khoản tiền nhỏ.
Không có nhận xét nào