Header Ads

  • Breaking News

    7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2021

     Hình ảnh cho bài đăng

    Không gian kỹ thuật số mở rộng

    Năm ngoái, tôi đã xem bộ phim The Theory of Everything. Nó kể chi tiết về cuộc đời của nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking. Trong khi xem phim, có một thứ khác khiến tôi bị cuốn hút. Tại một thời điểm, Hawking nói rằng vũ trụ đang mở rộng với tốc độ ngày càng tăng. Khi tôi nghe câu nói này, một suy nghĩ nảy ra trong đầu tôi: Vũ trụ cũng giống như thế giới kỹ thuật số.

    Cho đến gần đây, tôi sẽ không có g i ven ý tưởng này một ý nghĩ thứ hai. Tôi luôn tin rằng tôi có thể theo kịp tốc độ phát triển kỹ thuật số một cách tự nhiên. Cuối tuần trước, trong cuộc trò chuyện với một thành viên của Gen Z, tôi biết rằng mình đã sai. Anh ấy giải thích cho tôi cách hoạt động của hệ thống phân cấp kênh Discord của anh ấy. Tôi không biết Discord là gì.

    Tại thời điểm này, tôi quyết định rằng đã đến lúc xem xét kỹ hơn và nghiên cứu các xu hướng kỹ thuật số của năm 2021. Trong các phần tiếp theo, tôi sẽ tóm tắt và nhận xét về kết quả của báo cáo này về bảy xu hướng kỹ thuật số cho năm 2021. Không cần nói thêm, hãy nhảy vào nó.

    1. Theo dõi xã hội

    Facebook, Disney, Sky Sports, Amazon và Houseparty đều ra mắt các tính năng cho phép người dùng xem nội dung cùng nhau. Tác động đến thương hiệu vẫn chưa rõ ràng. Năm 2021 sẽ cho biết liệu người dùng sẽ tham gia nhiều hơn vào các bữa tiệc xem trên mạng xã hội hay họ tiếp tục sử dụng màn hình thứ hai. Điều này phụ thuộc vào sự phát triển của các nền tảng. Nếu một công ty có thể tạo ra một sản phẩm chia sẻ xã hội có hiệu quả, nó có thể giúp bữa tiệc bắt đầu.

    Thành công của việc theo dõi trên mạng xã hội phụ thuộc vào ba yếu tố chính.

    1. Thiết kế thân thiện với người dùng - Người dùng sẽ chỉ chuyển đổi hành vi của họ nếu công nghệ dễ hiểu và hoạt động mà không có quá nhiều vấn đề kỹ thuật.
    2. Chất lượng nội dung - Chỉ khi trò chơi là nơi phải xem đối với bạn và bạn bè của bạn thì bạn mới đồng ý xem. Các thương hiệu thể thao có trách nhiệm làm cho mọi trận đấu trở nên thú vị nhất có thể.
    3. Mạng xã hội - Không cần phải nói, xem mạng xã hội chỉ hoạt động nếu bạn bè của bạn cũng sử dụng nó. Vì vậy, các thương hiệu lớn có lợi thế hơn trong vấn đề này.

    YouTube đã dùng thử tính năng này và giới thiệu một tính năng gọi là tính năng công chiếu . Nó cho phép bạn lên lịch tải lên video và tạo buzz xung quanh video bằng một trang xem có thể chia sẻ. Gần đây, một trong những nghệ sĩ yêu thích của tôi đã sử dụng tính năng công chiếu để tạo tiếng vang xung quanh việc phát hành video mới của anh ấy.

    Anh ấy đã tham gia cuộc trò chuyện 10 phút trước khi phát hành, trò chuyện với người hâm mộ của mình (bao gồm cả tôi) và tung video. Mong rằng sẽ có nhiều nghệ sĩ sử dụng tính năng này hơn nữa để tạo ra sự cường điệu xung quanh việc ra mắt và tương tác trực tiếp với người hâm mộ của họ.

    2. Thương mại điện tử đang tăng

    Đa dạng hóa doanh thu chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Các thương hiệu đã thu hút hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội, nhưng cho đến nay, những người theo dõi đó không mang lại bất kỳ giá trị nào. Thương mại điện tử có thể thay đổi điều đó.

    Các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram và Tik Tok đã tích hợp thành công các cửa hàng để giải quyết vấn đề này. Milwaukee Bucks của NBA là một trong những đội thể thao đầu tiên bán một dòng sản phẩm trên Instagram và nó đã diễn ra rất tốt. Bleacher Report, một công ty nội dung thể thao, hiện đang kiếm được 10% từ cửa hàng Instagram.

    Các thương hiệu cần tìm ra nội dung có thể mua được mà người theo dõi của họ thích. Bản phát hành bộ mới không còn đủ nữa. Có một khoảng trống giữa các mặt hàng giá cao như áo đấu và các sản phẩm nhái giá rẻ như cốc, và các thương hiệu đang muốn lấp đầy bằng nhiều sản phẩm dành cho người hâm mộ hơn.

    3. Chương trình phát sóng phù hợp

    Năm 2021 sẽ chứng kiến ​​nhiều sự kiện trực tiếp hơn trở nên khác biệt theo cách mà chúng được trình bày và phân phối. NBA đã tạo ra một luồng phát sóng mới đặc biệt nhắm đến những người đặt cược, trong khi ứng dụng Fox Sports MLB cho phép người hâm mộ của họ điều khiển camera. NFL thậm chí còn sáng tạo hơn và phát trực tuyến một số trò chơi trên Nickelodeon với bình luận viên thân thiện với trẻ em để thu hút trẻ nhỏ.

    Bên cạnh đó, các chương trình phát sóng sự kiện sẽ được chuyển sang các nền tảng khác như Twitch, Twitter và Discord, nơi những người phát trực tiếp có thể trình bày phiên bản phù hợp hơn của trò chơi. Phản ứng với nội dung đã trở thành thị trường ngách của riêng nó trên các nền tảng phát trực tuyến. Tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều thương hiệu tham gia cộng tác với người sáng tạo để quảng bá nội dung của họ.

    4. Thương hiệu nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng của họ

    Các thương hiệu và đặc biệt là các câu lạc bộ thể thao đã chứng kiến ​​doanh thu trực tiếp của họ bị giảm sút vì đại dịch. Để tạo ra giá trị bổ sung, các thương hiệu đang sử dụng nhiều dịch vụ dựa trên đăng ký hơn để giao tiếp trực tiếp với người hâm mộ của họ. Các đăng ký này có thể là một lợi ích bổ sung của tư cách thành viên hiện có hoặc là một tùy chọn cao cấp. Các nền tảng cho phép các tùy chọn đăng ký cho cá nhân là Twitch, YouTube, Patreon và OnlyFans. Để ý đến họ.

    Các dịch vụ tiềm năng có thể bao gồm các chế độ đào tạo hoặc các chương trình sức khỏe và thể dục. Một ví dụ điển hình là Jr. NBA at Home, nơi bạn có thể xem hướng dẫn luyện tập từ các ngôi sao NBA hoặc các video tập luyện tại nhà khác.

    5. Sự trỗi dậy của âm thanh

    Tỷ lệ nghe âm thanh nói-từ đã tăng 30% trong sáu năm qua và 8% chỉ trong năm ngoái. Năm 2021 bắt đầu với sự xuất hiện của một nền tảng truyền thông xã hội mới được gọi là Clubhouse. Đây là một mạng dựa trên âm thanh cho phép bạn nói chuyện với mọi người trong thời gian thực, thường là trong các cuộc họp giống như hội nghị. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tham gia nếu ai đó mời bạn. Khi bạn đã tham gia, bạn chỉ có thể tặng một lời mời.

    Sự quảng cáo rầm rộ xung quanh Clubhouse trên LinkedIn và Instagram đặc biệt đã đến gần. Phần còn lại của năm sẽ cho biết liệu Clubhouse có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Instagram, TikTok, v.v.

    Discord, một nền tảng ngách khác tập trung vào âm thanh, cũng đang phát triển nhanh chóng. Twitter cũng đã tham gia cuộc trò chuyện âm thanh và phát hành một tính năng mới bao gồm các phòng trò chuyện chỉ có âm thanh.

    Các nhà xuất bản nổi tiếng như The New York Times đã chuyển nội dung của họ sang định dạng âm thanh. Điều đó làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với khoảng thời gian chú ý ngắn hơn của các thế hệ trẻ. Sẽ chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi các thương hiệu khác đi theo con đường tương tự.

    6. Tính giống nhau về kỹ thuật số

    Cuộc chiến giữa các nền tảng xã hội ngày càng khốc liệt hơn mỗi năm. Instagram đang triển khai Reels như một phản ứng với Tik Tok, Twitter đã tăng giới hạn ký tự và Snapchat đang thử nghiệm việc sử dụng nhạc được cấp phép trong video.

    Vì tất cả các nền tảng xã hội đều có các tính năng tương tự, nên trọng tâm sẽ chuyển khỏi số lượng mạng xã hội mà bạn sử dụng để hướng đến câu hỏi tại sao bạn sử dụng chúng. Các thương hiệu sẽ cần đánh giá xem liệu họ có thể dễ dàng tiếp cận nhóm mục tiêu mong muốn trong mạng và liệu những người theo dõi của họ có sử dụng ứng dụng để tương tác hoặc khám phá sản phẩm mới hay không. Hệ quả có thể là các thương hiệu nhận ra rằng một số nền tảng truyền thông xã hội của họ không mang lại cho họ bất kỳ lợi tức đầu tư (ROI) nào.

    7. Tuổi của Người điều hành

    Như chúng ta đã thấy trong các phần trước, tương tác trực tiếp là các xu hướng trong năm 2021. Tuy nhiên, trong một môi trường sống, nó là rất quan trọng để bảo vệ mình khỏi các tác nhân xấu. Các thương hiệu muốn tăng tương tác trực tiếp với cơ sở người hâm mộ của họ cần đầu tư vào các nhóm quản lý cộng đồng, những người kiểm duyệt các sự kiện trực tiếp.

    Discord là nền tảng đã nhận ra điều này và là nền tảng dẫn đầu khi thực hiện kiểm duyệt. Bên cạnh đó, Twitch cũng đã cung cấp các công cụ có thể được sử dụng để điều khiển một sự kiện trực tiếp. Do đó, hy vọng hai nền tảng phát trực tuyến sẽ được các thương hiệu sử dụng nhiều nhất trong tương lai.

    Clubhouse đã phải vật lộn để kiểm duyệt các phòng trò chuyện của mình một cách hiệu quả và đang phải đối mặt với những lời chỉ trích lớn . Việc kiểm duyệt hiệu quả có thể là lý do tại sao một số nền tảng xã hội như Clubhouse sẽ thất bại và các nền tảng khác như Discord tiếp tục phát triển.

    Phần kết luận

    Như phân tích này đã chỉ ra, thế giới kỹ thuật số là một không gian không ngừng phát triển và xác định lại chính nó. Sẽ rất thú vị khi xem các nền tảng xã hội mới như Clubhouse sẽ phát triển như thế nào khi chúng ra khỏi giai đoạn thử nghiệm beta. Ngoài ra, sau nhiều năm bổ sung các nền tảng truyền thông xã hội mới vào danh mục đầu tư của họ, các thương hiệu có thể đánh giá lại cách tiếp cận này. Các thương hiệu tiếp tục nâng cao hiểu biết của họ về các nhóm mục tiêu và hành vi của người theo dõi họ trên các nền tảng khác nhau. Họ có thể quyết định rời khỏi nền tảng có chủ đích vì khoản đầu tư của họ không mang lại hiệu quả.

    Điều đó đưa tôi đến thách thức tiếp theo cho các nhà tiếp thị trong tương lai: đánh giá ROI chính xác hơn. Mặc dù người ta có thể viết toàn bộ sách về cách tính ROI, nhưng không có câu trả lời rõ ràng nào cho các công ty về cách họ nên làm điều đó. Từ kinh nghiệm làm việc với tư cách là một nhà tư vấn, tôi biết rằng ngay cả các thương hiệu lớn cũng phải vật lộn với vấn đề này. Ai tìm ra giải pháp phù hợp cho công ty của họ trước sẽ có lợi thế hơn trong tương lai.

    Cuối cùng, vai trò của người quản lý cộng đồng có thể sớm thấy sự gia tăng trách nhiệm. Với ngày càng nhiều nền tảng phát trực tuyến ra đời, việc kiểm duyệt chưa bao giờ quan trọng như hiện nay. Ngăn chặn sự bùng phát của các vụ bê bối phát trực tiếp là một kỹ năng quan trọng mà các thương hiệu cần phải nắm vững, đặc biệt là khi cân nhắc rằng thông tin tiêu cực lan truyền nhanh chóng trên mạng.

     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728