Bán thương hiệu của bạn cho thế hệ Z bằng cách sử dụng 3 nguyên tắc này
Điều gì xác định một thế hệ?
Điều gì định hình xã hội mà họ lớn lên?
Đặc điểm của họ đóng vai trò như thế nào trong việc tiếp thị thành công đối với họ?
Thế hệ Z bao gồm những người sinh ra từ cuối những năm 1990, cho đến tận năm 2010. Họ là thế hệ đầu tiên lớn lên với Internet và chưa bao giờ biết đến cuộc sống thiếu nó.
Đây là thế hệ đã học cách sử dụng Google hơn là sử dụng hệ thống Dewey Decimal.
Đây là thế hệ thứ một t đã lớn lên xem nội dung và vlog từ người sáng tạo tuổi riêng của họ trên YouTube chứ không phải là chiếu lại phim hoạt hình đầy màu sắc di chuyển trên truyền hình pixelated.
Thế hệ này luôn có thể tiếp cận bạn bè của họ từ màn hình vừa vặn trong túi của họ, thay vì dựa vào máy tính để bàn quay số của cha mẹ họ hoặc sử dụng điện thoại có dây gắn ở một đầu.
Việc liên tục tiếp cận công nghệ có nghĩa là họ đã có thông tin liên tục về biến đổi khí hậu, các cuộc tấn công khủng bố, thiên tai và các sự kiện hiện tại khác trên thế giới. Họ có ý thức về công bằng xã hội và nhu cầu bình đẳng và đa dạng trong xã hội.
Họ cũng cực kỳ ý thức về cách họ miêu tả bản thân trực tuyến. Khi lớn lên với mạng xã hội, Thế hệ Z đặt mình vào trung tâm của câu chuyện trực tuyến, đồng thời sử dụng nền tảng của họ để kết nối với những người có cùng chí hướng và thể hiện bản thân với thế giới theo cách dễ hiểu.
Họ muốn kết nối với các doanh nghiệp thể hiện sự minh bạch và trung thực trên mạng. Họ muốn có thể thấy cách một thương hiệu hoạt động và biết rằng họ làm như vậy theo cách có ý nghĩa.
Cuối cùng, ý nghĩa, độ tin cậy và tính minh bạch đều là chìa khóa để tiếp cận thành công Thế hệ Z.
Và, điều gì khiến tôi trở thành người có thẩm quyền về điều này?
Tôi sinh ra vào năm 1999. Vào 21 tuổi, tôi là thế hệ Z .
Hiểu ba nguyên tắc này là chìa khóa để tiếp cận và bán hàng trực tuyến cho chúng tôi.
Ý nghĩa
Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng vì lợi nhuận, bạn có thể quên điều đó với Thế hệ Z.
Do khả năng tiếp cận thông tin liên tục và lớn lên với nhận thức thường xuyên về các vấn đề như biến đổi khí hậu, Thế hệ Z muốn mua các thương hiệu đại diện cho các giá trị quan trọng đối với họ. Họ nghiêm túc về vấn đề này hơn bất kỳ thế hệ nào khác , với hơn một nửa nói rằng họ muốn một thương hiệu mà họ mua phải có ý thức về môi trường và có trách nhiệm với xã hội.
Thế hệ Z muốn các sản phẩm không có sự tàn ác và thuần chay. Họ muốn biết bạn đang làm gì để bền vững. Họ muốn thấy thương hiệu của bạn được đền đáp thông qua các chương trình tái chế và hỗ trợ các tổ chức từ thiện hoạt động để chống lại biến đổi khí hậu.
Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của một mục đích lớn hơn ngoài thương hiệu của bạn.
Tính tương đối
Sự hiện diện trên mạng xã hội là một phần bản sắc của Thế hệ Z hơn là tên đệm của chính họ.
Thế hệ Z muốn giới thiệu hình ảnh chân thực của họ trên mạng. Họ ý thức được cách họ bắt gặp trên internet, nhưng họ không thèm muốn nguồn cấp dữ liệu Instagram được sắp xếp hoàn hảo hoặc ly latte đá được chụp cùng với quả bơ trên bánh mì nướng: #brunch #goals, tôi nói đúng, millennials?
Thế hệ Z đang tránh xa các quy tắc cũ của mạng xã hội để ủng hộ sự hiện diện trực tuyến không được lọc và độc đáo hơn. Họ muốn các thương hiệu liên quan đến họ trong cuộc sống thực của họ , thay vì bán cho họ hình ảnh của một phong cách sống hoàn hảo, thẩm mỹ.
Điểm mấu chốt: làm cho hoạt động tiếp thị của bạn trở nên liên quan bằng cách loại bỏ tính thẩm mỹ bóng bẩy trên Instagram và áp dụng cách tiếp cận nội dung thực tế hơn, không được lọc để thúc đẩy sự tương tác.
Thế hệ Z không muốn sự hoàn hảo, họ muốn sự chân thực.
Minh bạch
Thế hệ Z là một thế hệ doanh nhân.
Thế hệ này đã lớn lên khi chứng kiến cảnh cha mẹ của họ mất việc làm trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, và hiện đang bị ảnh hưởng tồi tệ nhất trong số những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thất nghiệp do COVID-19.
Tuy nhiên, đó không phải là tất cả đều là sự diệt vong và u ám.
Đối với một thế hệ lớn lên với công nghệ, việc họ thấy khả năng đạt được các kỹ năng kỹ thuật số có thể tiếp thị là điều hiển nhiên, thông qua nghiên cứu và tham gia các khóa học trực tuyến. Đây là thế hệ sử dụng Internet để xây dựng sự nghiệp của họ từ đầu.
2/3 thế hệ này muốn khởi nghiệp. Làm cho doanh nghiệp của bạn minh bạch và cho họ thấy nó hoạt động như thế nào sẽ vô cùng hấp dẫn đối với một nhóm bị mê hoặc bởi tinh thần kinh doanh.
Nếu bạn chỉ cho thế hệ này cách họ có thể đạt đến điểm mà họ có thể tạo ra thứ gì đó cho chính mình và sống một cuộc sống nơi họ làm việc cho chính mình, bạn sẽ thu hút và giữ được sự chú ý của họ.
Hãy minh bạch trong cách thương hiệu của bạn hoạt động. Thế hệ Z coi trọng điều này hơn những gì bạn biết.
Những thay đổi công nghệ Thế hệ Z lớn lên đã định hình nên những người trẻ mà họ trở thành.
Họ muốn hỗ trợ các thương hiệu có mục tiêu rộng lớn hơn và tạo được tiếng vang cho họ. Họ không chỉ muốn bị bán đi.
Họ muốn thấy những người ở độ tuổi của họ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến cuộc sống của họ. Họ coi trọng nội dung chân thực và dễ liên tưởng, hơn là tính thẩm mỹ hoàn hảo của Instagram.
Cuối cùng, thế hệ này là tất cả về xây dựng một cái gì đó cho chính họ. Đã qua rồi thời kỳ giữ một công việc văn phòng ổn định và làm việc cho cùng một công ty cho đến khi họ chết hoặc nghỉ hưu. Thế hệ Z muốn tạo ra một đế chế của riêng họ. Hãy minh bạch và cho họ thấy cách hoạt động của bạn.
Bằng cách hiểu các đặc điểm thúc đẩy những quan điểm này của Thế hệ Z, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để tiếp thị chúng.
Đừng bỏ lỡ việc bán cho thế hệ mới nhất này. Bây giờ chúng ta đều đã trưởng thành và chúng ta chỉ mới bắt đầu.
Không có nhận xét nào