Header Ads

  • Breaking News

    Phương pháp 3 bước của tôi để xây dựng thương hiệu & viết sách

     Hình ảnh cho bài đăng

    We đang sống trong một thời đại kỳ lạ nơi chuyên môn bị phỉ báng. Nhiều năm làm việc chăm chỉ và hành nghề phiên dịch đến già. Chúng tôi đắt tiền, không còn năng động hay trẻ trung như thông số công việc sẽ mã hóa nó. Chúng tôi là những người gác cổng tóc bạc, gầy mòn, đầu gối nằm sâu trong ngôi mộ gần nhất.

    Và tôi tự hỏi, nếu được lựa chọn, liệu bạn có tin tưởng giao ngôi nhà của mình cho một người thợ điện có kinh nghiệm duy nhất là xem các video trên YouTube một cách say sưa không? Bạn có mở lòng với một bác sĩ phẫu thuật lần đầu không? Bạn có giao công việc kinh doanh và số tiền khó kiếm được của mình cho một người có kinh nghiệm hoạt bát nhưng không có kinh nghiệm không?

    Có lẽ tôi đang nhấp nháy Phụ thuộc của mình, nhưng tôi thích một kỷ lục. Tôi không phải lo lắng về việc bị điện giật trong bồn tắm.

    Tôi không nhận lời khuyên viết tiểu thuyết từ một người chưa bao giờ thực sự viết tiểu thuyết. Tôi sẽ không bao giờ thuê một nhà chiến lược thương hiệu không làm công việc mà tôi đang trả tiền cho họ.

    Nhưng tôi tin vào sự cân bằng. Mặc dù tân binh có thể mang lại giá trị to lớn về tư duy đột phá, các quy ước sai lầm và sự tán dương mà tuổi trẻ thường nuôi dưỡng, nhưng chúng ta không nên ca ngợi điều đó qua chuyên môn. Cả hai đều cần thiết. Đa dạng hóa đội của bạn. Tìm kiếm các mối quan hệ cố vấn và học việc có đi có lại và gạt bỏ cái tôi của bạn sang một bên.

    Nhưng đừng giả vờ bạn là một chuyên gia khi bạn không phải là một chuyên gia.

    Thật kỳ lạ khi tôi phải đưa ra một trường hợp cho điều này, nhưng tôi chán ngấy với ngôn ngữ theo chủ nghĩa thời đại được mã hóa và thái độ trịch thượng đối với những người đã dành nhiều năm làm việc chăm chỉ. Như thể chúng ta không còn tràn đầy năng lượng hay cởi mở với những suy nghĩ mới. Chúng tôi đã kiếm được tiền của mình. Và hầu hết chúng ta chỉ muốn truyền đạt kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình từ việc đã làm một việc cho những người muốn bắt đầu làm việc đó.

    Trở lại ngày hôm đó, tôi đã học được bằng cách xem những người cố vấn tại nơi làm việc. Và tôi biết rằng tôi sẽ thất bại thảm hại khi thực hiện công việc - cho dù đó là viết cuốn sách đầu tiên hay xây dựng nền tảng thương hiệu đầu tiên hay chiến lược tiếp thị, nhưng tôi vẫn ổn với thất bại vì tôi biết đó là một bước tiến. Tôi sẵn sàng làm công việc để công việc sẽ dễ dàng hơn theo thời gian.

    Tôi đã dành nhiều thời gian để học hơn là cố gắng dạy những gì tôi chưa biết.

    Sau hai thập kỷ thành công trong sự nghiệp, tôi bắt đầu chuyển từ làm sang chia sẻ. Đối với tôi, việc truyền lại những gì tôi biết hơn là tích trữ nó có ý nghĩa hơn.

    Và tôi là người đề xuất một quy trình không cản trở sự tiến bộ. Tôi thích nghi thức và thói quen của một phương pháp, và cho dù tôi đang viết một cuốn sách hay đưa ra một tuyên bố định vị, tôi đã trau dồi một quy trình hướng dẫn tôi vượt qua bóng tối. Và nó hoạt động mọi lúc .

    Chào mừng bạn đến với cách tiếp cận EBA ™ của tôi. Chúng tôi có kẹo và mèo con ở đây.

    Kinh doanh EBA ™ này là gì?
    Bất cứ khi nào tôi bắt đầu một dự án mới, tôi biết mình sẽ chuyển từ mớ hỗn độn sang ma thuật. Tôi sẽ bắt đầu với rất nhiều điều chưa biết, thông tin, ý kiến, thách thức và mục tiêu, và tôi sẽ chuyển điều đó xuống những yếu tố cần thiết và cuối cùng là giải pháp. Tôi bắt đầu lớn và lộn xộn và kết thúc chặt chẽ, nhỏ và tinh tế.

    Mọi dự án đều bắt đầu bằng việc thăm dò. Đây là thời điểm tôi đặt câu hỏi, thu thập tài liệu và thu thập dữ liệu. Nếu tôi đang viết một cuốn sách yêu cầu nghiên cứu - cho dù đó là về một nhân vật hay một thành phần của cốt truyện - thì đây là lúc để phỏng vấn các chuyên gia và ngấu nghiến nhiều thông tin nhất có thể.

    Nếu tôi đang xây dựng một thương hiệu, tôi sẽ thu thập thông tin về công ty, ngành của nó và các đối thủ cạnh tranh. Tôi sẽ đào sâu vào công việc kinh doanh của họ theo cách mà tôi cảm thấy như tôi đã ở đó ngay từ đầu.

    Bằng cách khám phá, đặt câu hỏi và đánh giá, bạn bắt đầu thấy một khoảng trống - một hoặc một vài con đường đáng để theo đuổi.

    Giai đoạn xây dựng lấy tất cả những gì học được từ việc khám phá để xây dựng bản thiết kế của sự vật. Đây là giai đoạn tôi sẽ tạo một bản tóm tắt cốt truyện, phác thảo chương, tiến trình, phác thảo nhân vật và tóm tắt cảnh. Nếu tôi đang xây dựng một thương hiệu, tôi sẽ xây dựng bản đồ định vị thương hiệu, phân tích dữ liệu khách hàng, vạch ra các lợi ích và kết quả của thương hiệu và sản phẩm, thiết kế một “bảng khoe khoang” để tìm ra lý do và thông qua các bài tập có chủ ý khác, tôi sẽ thiết kế nền tảng thương hiệu.

    Giai đoạn hành động là đưa bản thiết kế của bạn vào hoạt động. Khi bạn đã có nền tảng thương hiệu, bây giờ bạn có thể sử dụng nền tảng đó để xây dựng tiêu chuẩn hình ảnh, chiến lược tiếp thị và nhắn tin, bản sao trang web, bản sao quảng cáo chiêu hàng, v.v. Đối với tiểu thuyết, đây là lúc bạn bắt đầu phác thảo và viết các chương.

    Với phương pháp EBA ™, bạn đang sử dụng mọi thứ bạn đã học để đưa ra lộ trình và kế hoạch chi tiết sao cho các hành động của bạn được chu đáo, có phương pháp, tập trung và xuất phát từ sự hiểu biết.

    Đây là một ví dụ về phương pháp EBA ™ mà tôi đã sử dụng để giúp một công ty mới thành lập xây dựng chiến lược nội dung và nền tảng thương hiệu của họ trong một hội thảo kéo dài hai ngày.



    Tín dụng: Felicia C. Sullivan
    Tại sao nó hoạt động
    Bạn đang làm việc từ một nền tảng vững chắc. Hãy tưởng tượng xây một ngôi nhà mà không có bản thiết kế. Hãy tưởng tượng bạn không sử dụng đúng sản phẩm và công cụ để hoàn thành công việc. Hãy tưởng tượng thuê những nhà thầu không có kiến ​​thức và kinh nghiệm. Phương pháp xác định:

    Bạn muốn làm gì.
    Tại sao bạn muốn làm điều đó.
    Kết quả hoặc kết quả bạn muốn đạt được.
    Con người, quy trình, công cụ và công nghệ bạn cần để hoàn thành công việc với ít đau đầu, căng thẳng và mất điện nhất.
    Lộ trình và hướng dẫn chăn dắt bạn trên đường đi. Ngay cả vào những ngày cảm giác như thể tất cả đèn đã tắt và bạn lạnh lẽo và cô đơn ngậm những gói ramen khô.
    Phương pháp EBA ™ tập trung vào bản chất cộng sinh của cách chúng tôi làm việc và cách mỗi bước xây dựng dựa trên bước trước đó. Chúng ta không thể xây dựng thương hiệu nếu chúng ta không hiểu thị trường, khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Và chúng tôi không thể xây dựng bất kỳ chiến lược nội dung, tiếp thị và nhắn tin nào trong tương lai nếu chúng tôi không hiểu thương hiệu và nền tảng kinh doanh của bạn.

    Đây là kỷ luật trong tiếp thị - một phương pháp tiếp cận có phương pháp đòi hỏi sự kiên nhẫn và phương pháp thử nghiệm và học hỏi có phương pháp. Khái niệm tương tự với việc viết sách.

    Vì vậy, chúng ta hãy chia nhỏ điều này.

    Bước 1: Đánh giá
    Bây giờ bạn đã biết mô hình, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn định xây dựng - cho dù đó là một dàn bài, tóm tắt chương, phác thảo nhân vật và tóm tắt cảnh cho một cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn viết sách hoặc một nền tảng thương hiệu, sẽ giúp tạo ra kế hoạch tiếp thị và nhắn tin của bạn.

    Nhưng trước tiên, hãy tự hỏi bản thân:

    Bạn muốn làm gì? Bạn muốn làm điều đó cho ai? Tại sao bạn là người làm điều đó? Hãy tìm hiểu cụ thể và cụ thể về vấn đề này ngay bây giờ, bởi vì đây là nền tảng của cuộc phiêu lưu mới của bạn, cách bạn định vị bản thân trước những độc giả và khách hàng tiềm năng, cũng như cách bạn thể hiện sự tuyệt vời của mình từ xà nhà.

    Xây dựng kế hoạch chi tiết cho thương hiệu, cuốn sách hoặc doanh nghiệp của bạn bắt đầu bằng việc xem xét nội tâm. Đó là việc bạn dành thời gian để xác định những gì bạn muốn làm, những người bạn muốn phục vụ và điều gì khiến bạn trở thành một bông tuyết độc đáo.

    Hãy đọc kỹ các câu hỏi dưới đây trước khi bạn bắt đầu trả lời, sau đó lấy sổ tay, máy tính xách tay, bàn tính và phiến đá từ thời đồ đá cũ cho Gen-Xers chúng tôi, v.v. và thành thật với chính mình.

    Đừng viết ra những gì bạn nghĩ bạn nên viết. Quên nên - không ai theo dõi.

    Khi nói đến việc xây dựng chiến lược thương hiệu hoặc viết sách, tôi luôn bắt đầu với cách tiếp cận 3C cho giai đoạn khám phá của mình: công ty, cạnh tranh (thị trường) và khách hàng.

    Công ty = Bạn / Doanh nghiệp của bạn
    Đây là việc đánh giá mọi thứ về doanh nghiệp của bạn từ giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh đến việc cung cấp dịch vụ của bạn. Bạn đang đặt nền móng cho bạn là ai, bạn làm gì và tại sao bạn làm điều đó tốt hơn hay khác với gói.

    Khi nói đến viết sách, đây là hỏi tại sao câu chuyện này, nhân vật này, cốt truyện này. Tại sao bây giờ? Tại sao bạn là người làm điều đó? Điều gì khiến bạn cảm động khi kể câu chuyện này? Bạn cần gì để viết cuốn sách và tạo ra một câu chuyện níu chân mọi người?

    Cạnh tranh = Thị trường (Ngành / Ngành dọc)
    Thị trường cung cấp cho bạn bối cảnh. Bạn có thể đánh giá vị trí của mình trên phạm vi, những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm hoặc không làm và những lĩnh vực nào của thị trường đang được phục vụ thấp hoặc định giá thấp. Bạn không bao giờ có thể đánh giá đầy đủ công ty của mình nếu bạn không có bối cảnh thị trường.

    Khi nói đến sách, điều này thường được đưa ra trong các đề xuất phi hư cấu, nhưng rất hữu ích cho tiểu thuyết cũng như hiểu được mọi người đang đọc gì, không đọc gì. Ngay cả khi bạn đang bỏ qua quy ước, nó sẽ giúp bạn hiểu được đại dương màu đỏ mà bạn đang bỏ rơi cho đại dương xanh mà bạn đang tạo ra.

    Khách hàng = Người đọc / Người tiêu dùng
    Đây là phần quan trọng nhất vì bạn cần khách hàng. Nếu không, bạn có một sở thích đắt tiền. Cuối cùng, bạn cần phải là một nhân viên CIA khi tiếp xúc với khách hàng của mình và hiểu động cơ, thói quen, hành vi, ảnh hưởng và điểm đau của họ. Bạn phải biết điều gì gây ra nhu cầu đối với các dịch vụ của bạn, cách họ tìm kiếm và đưa ra quyết định về người mà họ chọn làm CPA của họ và kỳ vọng của họ khi nói đến dịch vụ và giao tiếp.

    Cuối cùng, bạn định hình cách bạn định vị mình trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh và thông qua con mắt của những gì khách hàng mong đợi ở bạn.

    Đối với người viết, đây là việc hiểu người đọc của bạn. Họ muốn gì về mặt câu chuyện? Họ đang đọc những cuốn sách nào khác của ilk này? Những định dạng nào họ đang sử dụng? Họ đang đọc gì nữa? Họ tin tưởng ai khi mua sách?

    Hãy áp dụng những câu hỏi này cho những người đang viết sách. Vâng, mọi người, nó có thể được thực hiện.

    Công ty
    Nói về cuốn sách của bạn. Trong 1-2 đoạn văn mô tả cuốn sách nói về điều gì?
    Nhân vật trung tâm là ai? Trong 1-2 dòng, hãy mô tả chúng và tại sao chúng không thể thiếu trong câu chuyện bạn đang kể.
    Sức căng trung tâm là gì? Vội vàng hay chướng ngại vật mà (các) nhân vật chính vượt qua trong cuốn sách? Nói cho tôi nghe về nó đi.
    Thời gian có quan trọng đối với câu chuyện của bạn theo cách nó được kể hoặc cấu trúc không? Giải thích ngắn gọn phần đầu (trước đó), phần giữa (sự căng thẳng) và phần cuối (giải quyết).
    Bạn sẽ cần phỏng vấn các chuyên gia / người dân hoặc thực hiện bất kỳ nghiên cứu bên ngoài nào?
    Tại sao cuốn sách này, tại sao bây giờ? Điều gì đã ngăn bạn viết nó trước đây? Có cấp bách để kể câu chuyện bây giờ không?
    Tại sao bạn là người viết cuốn sách này? Tại sao độc giả / khách hàng nên tin rằng bạn là người làm điều này? Có phải vì bạn có một kinh nghiệm mà họ có thể liên quan? Một kiến ​​thức chuyên môn bạn muốn chia sẻ?
    khách hàng
    Người đọc / khán giả của bạn là ai? Ai sẽ mua cuốn sách này? Hãy cho tôi biết về khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
    Thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải / rút ra cho người đọc là gì?
    Bạn đang cung cấp gì cho độc giả / người tiêu dùng của mình? Bạn muốn họ nghĩ gì / cảm thấy / làm gì sau khi đọc cuốn sách của bạn?
    Cuộc thi
    Có những cuốn sách tương tự về chủ đề này? Nếu bạn đã đọc bất kỳ cuốn nào trong số chúng, điều gì hiệu quả về chúng, điều gì không hiệu quả? Lưu ý: Đây là một câu hỏi quan trọng cần khám phá ngay bây giờ vì bạn sẽ cần điều này khi giới thiệu sách của mình cho các đại lý và đề xuất khi mua sách này cho nhà xuất bản?
    Bạn đang cố gắng lấp đầy khoảng trống nào hoặc mục tiêu muốn đạt được khi viết cuốn sách này và chia sẻ nó với thế giới?
    Quan điểm hoặc tình huống của bạn độc đáo hay khác biệt so với những gì trên thị trường?
    Mục tiêu của phân tích 3C là trả lời một số câu hỏi cơ bản, không quá cơ bản:

    Bạn muốn được biết đến vì điều gì?
    Khách hàng / độc giả của bạn là ai?
    Làm thế nào để bạn / câu chuyện của bạn khác với gói?
    Bạn muốn họ nghĩ / cảm nhận / làm gì khi họ tương tác với bạn và (các) sản phẩm của bạn?
    Tại sao bạn?
    Sự kết hợp của cái nhìn sâu sắc từ phân tích 3C của bạn xác định cơ hội dự án của bạn và cung cấp cho bạn một con đường rõ ràng về phía trước. Nhưng hãy chia nhỏ vấn đề này hơn nữa và đặt những câu hỏi đi sâu vào gốc rễ của từng chữ C.

    Các câu hỏi 1–4 hình thành “gốc rễ” câu chuyện của bạn, thúc đẩy tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của bạn. Câu hỏi 5–8 tập trung vào tình trạng hiện tại của doanh nghiệp và câu hỏi còn lại về trạng thái tương lai.

    1. Bạn đã bắt đầu điều gì?

    2. Những khoảng trống nào bạn đang tìm cách lấp đầy?

    3. Điều gì giúp bạn tiếp tục, tức là “tại sao” của bạn?

    4. Bạn coi trọng điều gì trong cách bạn kinh doanh và cách bạn giao tiếp và đối xử với các đối tác của mình (ví dụ: nhà đầu tư, nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng)?

    5. Bạn biết gì về: công ty, khách hàng của bạn; và cạnh tranh

    6. Điều bạn chưa biết về: công ty, khách hàng của bạn; và cạnh tranh

    7. Bạn đã học được gì kể từ khi bắt đầu?

    8. Bạn đã thực hiện những gì bạn đã học được như thế nào?

    9. Điều gì bạn không biết, vẫn còn, nhưng muốn học?

    10. Bạn muốn làm gì để tiến về phía trước?

    Bây giờ, chúng ta hãy xem xét làm thế nào chúng ta có thể rút gọn tất cả các câu trả lời cho tất cả các câu hỏi để rút gọn các câu lệnh cho mỗi C. Hãy nhớ rằng, chúng ta đang sàng lọc trên con đường hỗn độn đến ma thuật.

    1C: Công ty : Bạn cung cấp những gì? Bạn muốn được biết đến với cái tên gì? Tại sao bạn tốt hơn / khác biệt?
    2C: Khách hàng : Họ là ai? Họ muốn làm gì? Họ cư xử như thế nào?
    3C: Cạnh tranh : Ai khác đang nói chuyện với khách hàng của bạn? Họ đang làm gì / không đúng? Bạn nghĩ khách hàng nhìn nhận bạn như thế nào trong bối cảnh cạnh tranh của bạn?
    Bài tập có thưởng
    Truy cập ba trang web của đối thủ cạnh tranh (hoặc các kênh xã hội) về "thương hiệu tiếp cận" hoặc tác giả và nhận dạng những gì đang hoạt động và không hoạt động. Họ nói về những gì họ làm và sản phẩm họ tạo ra (sử dụng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh hoặc các định dạng khác) như thế nào? Họ đang nói chuyện với khách hàng của họ như thế nào? Khách hàng đang đưa ra những câu hỏi hoặc phản hồi nào?

    Định nghĩa cơ hội
    Kết quả của việc khám phá và đánh giá lặn sâu của bạn, bạn có nhận ra bất kỳ lãnh thổ nào bạn có thể chiếm giữ hoặc các cơ hội đáng để tận dụng không? Điểm mù thương hiệu? Các âm mưu không được theo đuổi?

    Mục tiêu đề ra
    Bây giờ, bạn đang sử dụng trạng thái hiện tại để xác định trạng thái tương lai. Bạn muốn phát triển như thế nào so với hiện tại? Bạn muốn biết, làm, học và cảm nhận điều gì? Các mục tiêu không phải lúc nào cũng cần định lượng (chúng phải là sự kết hợp giữa chất lượng / số lượng), nhưng chúng cần phải THÔNG MINH. Một số lời khuyên:

    Bắt đầu bằng một động từ
    Hãy cụ thể
    Đặt một ngày
    Cuối cùng, bạn đã học được gì về bản thân, doanh nghiệp, cuốn sách của mình qua giai đoạn này? So sánh điều đó với những gì bạn nghĩ rằng bạn đã biết trước khi bắt tay vào con đường khám phá và đánh giá bản thân.

    Và nếu bạn là nhà tiếp thị hoặc người sáng lập muốn các bước cho quy trình Khám phá thương hiệu chính thức bao gồm nghiên cứu và phân tích dữ liệu, tôi hiểu bạn .

    Bước 2: Xây dựng
    Trước tiên, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu, tôi đã tạo một hướng dẫn gồm tám bài viết - tương đương với một cuốn sách hoàn chỉnh với các nghiên cứu điển hình, bài tập, bảng tính và danh sách đầy đủ các nguồn tài nguyên. Hãy coi phần này là bản tóm tắt của 90.000 từ lẻ đó.

    Khi bạn đang xây dựng, hãy đặt những câu hỏi rõ ràng và trực tiếp. Đây không phải là một cuộc thăm dò, mà là một cuộc tự điều tra.

    Hãy bắt đầu với Khách hàng / Người đọc / Nhân vật
    Hãy nhớ rằng, bạn đang tạo ra một thứ gì đó - cho dù đó là một cuốn sách, một chiếc dao cạo râu hay một giạ cải xoăn - bạn muốn người khác tiêu thụ. Vì vậy, trước khi bắt đầu đi vào cảm xúc của mình, trước tiên hãy quan tâm đến đối tượng. Đối với tác giả, người đọc của bạn nên di chuột trong nền nhưng không chi phối tác phẩm của bạn. Đối với các nhà xây dựng thương hiệu, tập trung vào khách hàng là điều cốt lõi đối với doanh nghiệp của bạn.

    Các thương hiệu thường tập trung vào việc định vị mình trong tâm trí khách hàng thông qua sự công nhận và thu hồi. Họ được coi là "thương hiệu mua hàng" vì tập trung vào việc chốt giao dịch.

    Tuy nhiên, trong sự ra đời của thời đại kỹ thuật số, nơi khách hàng hoài nghi, choáng ngợp trước sự lựa chọn và hoàn toàn kiểm soát hành trình mua hàng của họ, các thương hiệu phải thay đổi trong việc định vị mình trong cuộc sống của khách hàng.

    Trước khi tạo hồ sơ làm việc, chúng ta sẽ bắt đầu với hai bài tập ngắn gọn:

    “Gabbing About You” : Đây là một bài tập mà bạn đang tham gia vào cuộc trò chuyện giữa khách hàng của mình và bạn đang chứng kiến ​​những điều tốt, xấu và xấu về thương hiệu của mình cũng như cách bạn quản lý và phản hồi phản hồi.
    “So sánh bạn” : Khách hàng hiện đang trong giai đoạn đánh giá, so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ sẽ nói gì? Nhận thức của họ về nơi bạn phù hợp là gì? Làm thế nào bạn có thể ảnh hưởng đến nhận thức của họ?
    Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào hồ sơ khách hàng (dựa trên dữ liệu và trải nghiệm hiện tại của bạn mà bạn sẽ chọn trong giai đoạn Đánh giá) để biến họ thành người thật, có sức hút với mọi người . Điều quan trọng trước tiên là xác định (các) khách hàng lý tưởng của bạn. Quan trọng hơn, bạn phải tìm ra người mà bạn không muốn làm việc cùng. Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang tiếp thị cho tất cả mọi người, bạn sẽ không tiếp thị cho ai.

    Mô tả khách hàng hiện tại của bạn bằng cách sử dụng như sau: a. Nhân khẩu học có liên quan đến doanh nghiệp của bạn: Tuổi, Giới tính, HHI, Địa lý, Chỉ số Công nghệ (tức là họ có hiểu biết về công nghệ không, có thiết bị đeo được, ứng dụng, v.v.) b. Nhà tâm lý học: Đây là cách hiểu họ như con người - thói quen, hành vi, động cơ, điểm đau và ảnh hưởng.
    Suy sụp tâm lý: Điểm đau của họ là gì? Điều gì thúc đẩy họ tìm kiếm sản phẩm của bạn? Họ mua như thế nào? Bất kỳ thông tin chi tiết nào về cách họ sử dụng sản phẩm của bạn? Thói quen sử dụng phương tiện truyền thông: Họ đang đọc, xem, nghe gì? Ai là người ảnh hưởng đến quyết định của họ? Họ đi đâu để xác nhận quyết định? Các bước họ thực hiện khi nhận được sản phẩm của bạn, tức là làm thế nào để họ tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm?
    2. Mô tả khách hàng lý tưởng của bạn dựa trên các đòn bẩy trên. Bạn nghĩ họ khác với khách hàng hiện tại của bạn như thế nào, hay họ giống nhau? Bạn có thể đoán ở đây vì đây là loại người bạn muốn thu hút.

    3. Điều gì khiến họ hoài nghi về các thương hiệu trong ngành của bạn?

    Bây giờ, hãy phác thảo chúng như thể bạn đang nói về một người đang sống, thở. Người này càng cảm thấy thật thì tiền cược càng cao khi bạn nhắn tin và tiếp thị cho họ.

    Đối với các nhà văn, bạn có thể sử dụng điều này như một công cụ để không chỉ suy nghĩ về độc giả mà còn cả các bản phác thảo nhân vật của bạn. Tôi đi sâu vào việc phát triển các nhân vật hấp dẫn ở đây , nhưng hãy chú ý cách cả hai phương pháp tìm cách biết mọi thứ về một người để biến họ thành sự thật. Bạn có thể phát triển một bản tổng hợp ngắn về người đọc của mình và tiểu sử sâu hơn về từng nhân vật trong sách của bạn.

    Sử dụng tất cả những điều này, chúng ta hãy chuyển sự chú ý của mình đến thương hiệu (hoặc đối với người viết, cốt truyện và câu chuyện)

    Hãy chuyển sang một POV nội bộ
    Các thương hiệu tốt nhất được thể hiện bởi các tiền tuyến - từ các sinh viên thực tập đến Giám đốc điều hành. Hãy nghĩ về Target hoặc Glossier trước khi họ cảm thấy khó chịu. Bắt đầu với nhận thức của bạn.

    Khi bạn nói về thương hiệu với bạn bè và gia đình, bạn sử dụng những từ nào?
    Khi bạn nghĩ về thương hiệu, thương hiệu đại diện cho điều gì? Nó không đại diện cho điều gì?
    Khi bạn nghĩ về tương lai của doanh nghiệp, điều gì làm bạn bừng sáng?
    Bây giờ, hãy chuyển sang trải nghiệm của bạn với khách hàng :

    Câu chuyện khách hàng yêu thích của bạn là gì? Điều gì đã làm cho nó đáng nhớ?
    Nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn đã thay đổi như thế nào kể từ khi thành lập
    Những quan niệm sai lầm / khiếu nại phổ biến của họ là gì?
    Những câu hỏi phổ biến nhất mà họ hỏi là gì?
    Những lý do không hài lòng (nếu có) là gì?
    Trước khi xây dựng nền tảng thương hiệu, bạn sẽ sử dụng mọi thứ mà chúng ta đã thảo luận cho đến thời điểm này trong một số bài tập đơn giản. Sau đó, bạn sẽ chính thức hóa và xây dựng. Nền tảng thương hiệu bao gồm các yếu tố cốt lõi sau:

    Tầm nhìn, Sứ mệnh & Giá trị
    Tầm nhìn: Trạng thái mong muốn trong tương lai.
    Sứ mệnh: Làm thế nào doanh nghiệp và hoạt động của bạn đưa bạn đến trạng thái mong muốn này.
    Giá trị là những lý tưởng giúp xác định bạn là ai và xác định điều gì là quan trọng nhất đối với bạn. Hãy xem xét những từ đơn lẻ này phù hợp với bạn, kết nối sâu sắc với bạn từ cốt lõi của bạn. Chúng minh họa cách bạn đặt và quản lý các ưu tiên của mình và xác định cách bạn giải quyết các nhiệm vụ và vấn đề. Những điều này được đúc kết vào tính cách của bạn và truyền vào mọi thứ bạn làm từ tầm nhìn, sứ mệnh và định vị của doanh nghiệp cho đến cách bạn quản lý các mối quan hệ quý giá nhất của mình.
    TapRoot có một bài tập tuyệt vời về Giá trị trong 10 phút . FYI - đừng đánh giá bản thân bằng những giá trị mà bạn nắm giữ - không có câu trả lời đúng hay sai.

    Đối với các tác giả, điều này có thể ở dạng một bài tập tổng thể về cốt truyện và hình dung cuốn sách . Sau đó, trong giai đoạn hành động, bạn có thể bắt đầu viết cuốn sách.

    Tập hợp các bài tập tiếp theo tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, nhưng hãy xem xét cách bạn có thể sử dụng các công cụ này trong một đề xuất sách cho thể loại phi hư cấu hoặc như những cách bạn có thể quảng cáo chiêu hàng, biên tập viên và nhà xuất bản.

    Định vị Thương hiệu & Mục đích
    Định vị thương hiệu là lãnh thổ bạn chiếm giữ trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh và liệu những khách hàng đó có tin rằng bạn là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của họ hay không.

    Làm thế nào công ty của bạn có thể giải quyết kết quả mong muốn của khách hàng tiềm năng mà không giống ai? Mục đích thương hiệu là nhịp tim triết học của thương hiệu của bạn. Tầm nhìn của bạn, mong muốn cho điều tốt đẹp hơn là gì?



    Tín dụng: Felicia C. Sullivan
    Để xác định sự khác biệt của chúng tôi, chúng tôi hỏi ba câu hỏi đơn giản:

    TẠI SAO = MỤC ĐÍCH. Tại sao của bạn đi sâu hơn các sản phẩm bạn cung cấp. Nó đi sâu hơn. Đó là một mục đích quản lý được thúc đẩy từ bên trong tác động đến cuộc sống của cộng đồng mà bạn phục vụ. Đó là minh chứng vĩnh cửu cho giá trị công việc của bạn vượt qua từng ngày. Đó là câu chuyện nguồn gốc của bạn. Đó là về mã hóa cuộc gọi của bạn. Ví dụ: Apple tin tưởng vào việc thách thức hiện trạng và suy nghĩ khác biệt.
    CÁCH = SỰ KHÁC BIỆT. Làm thế nào để sản phẩm của bạn khác biệt hoặc tốt hơn so với các lựa chọn khác? Điều gì làm cho bạn nổi bật? Ví dụ: Các sản phẩm của Apple được thiết kế đẹp và dễ sử dụng.
    CÁI GÌ = KẾT QUẢ. Những gì bạn cung cấp là kết quả của mục đích quản lý & điểm khác biệt của chúng tôi? “Cái gì” của bạn là kết quả của lý do tại sao của chúng tôi: sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và kết quả mà khách hàng và cộng đồng của bạn trải nghiệm. Ví dụ: Apple sản xuất máy tính.
    Lợi ích Thương hiệu & Sản phẩm
    Trong tiếp thị cổ điển, chúng ta nói về các bậc thang, lợi ích lý trí và cảm xúc, và tất cả những thứ đó là nhạc jazz, nhưng thế giới đã phát triển. Các thương hiệu không chỉ phải cho thấy hoạt động kinh doanh và sản phẩm của họ mang lại kết quả tích cực như thế nào và tạo cảm giác ấm áp cho khách hàng mà còn phải chứng minh rằng họ không phải là những kẻ rác rưởi.



    Tín dụng: Felicia C. Sullivan
    Ý tưởng ở đây là gạch đầu dòng: kết quả và kết quả họ nhận được (chức năng) từ bạn và cách họ suy nghĩ và cảm nhận (cảm xúc) khi mua hàng của bạn và cách bạn phục vụ cộng đồng ngoài khách hàng và P&L của bạn.

    Tôi thường lập biểu đồ này thành hai cột: ở bên trái, thách thức của khách hàng & xã hội; ở bên phải: giải pháp thương hiệu và sản phẩm.

    Lý do để tin
    RTB trả lời câu hỏi: tại sao bạn là giải pháp phù hợp? Theo truyền thống, chuyên môn, sản xuất, phân phối, địa lý, công nghệ, kinh doanh hoặc sự khác biệt hoạt động hoặc lợi thế cạnh tranh, công nhận và xác nhận, đánh giá đồng cấp, người có ảnh hưởng và biên tập cũng như xếp hạng và đánh giá của khách hàng thúc đẩy RTB.

    Để đạt được điều đó, bạn có thể tạo một bảng thương hiệu tuyệt vời nêu rõ tất cả các chiến thắng, thành tích, giải thưởng, thành công, đào tạo, năm kinh doanh, v.v.

    Thang máy & Câu chuyện
    Những câu chuyện ràng buộc mọi người. Chúng tôi đã kể những câu chuyện trong nhiều thế kỷ bởi vì đó là cách mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có thể biến đổi hành vi của con người. Những câu chuyện chúng ta kể về bản thân, về con người của chúng ta - những bậc cha mẹ tận tụy, những đầu bếp giỏi, những ông chủ truyền cảm hứng - định hình những hành động chúng ta làm hàng ngày.

    Khi nói đến doanh nghiệp, những câu chuyện tạo ra một bản giao hưởng tương tự. Những câu chuyện mà chúng tôi tạo ra cho khán giả và đối tác của chúng tôi hướng dẫn hành vi tập thể của chúng tôi, thông báo cho các lựa chọn của chúng tôi và giúp tất cả chúng tôi cùng nhau di chuyển theo âm nhạc.

    Một câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ không phải là một bản trình bày đẹp đẽ hay một lớp sơn để làm sáng tỏ hình ảnh đã bị hoen ố của công ty. Đó là North Star dẫn dắt mọi thứ, từ những người chúng tôi thuê đến các mối quan hệ đối tác mà chúng tôi vun đắp và là mỏ neo để đưa chúng tôi vào các giá trị và “lý do tại sao” của chúng tôi. Những câu chuyện chúng tôi kể là điểm và mục đích của mọi thứ chúng tôi làm, làm và nói.

    Những câu chuyện được chia sẻ giúp chúng ta đưa ra quyết định hàng ngày dễ dàng hơn, nhắc nhở chúng ta lý do tại sao công việc khó khăn lại đáng làm và truyền cảm hứng cho những người quan trọng nhất đối với chúng ta - bạn bè, gia đình, đối tác và khán giả - không chỉ mua các chương trình và dịch vụ của chúng ta , nhưng để tin vào những gì chúng tôi làm. Những câu chuyện tuyệt vời nhất bắt đầu và kết thúc với những người bạn phục vụ .

    Để tạo câu chuyện của bạn, hãy bắt đầu với bài tập TẠI SAO, CÁI GÌ và WOW. Trả lời mỗi lời nhắc với 1–2 câu. Đưa tất cả các câu vào một đoạn văn riêng và chỉnh sửa, bổ sung và củng cố để tạo thành một câu chuyện gắn kết bắt đầu với mục đích và kết thúc bằng cách khách hàng được lợi.

    Động từ & Vibe
    VI&V hay Tiếng nói thương hiệu của chúng tôi là tính cách mà chúng tôi thể hiện khi thể hiện đối với khách hàng, cộng đồng, đối tác và nhân viên của mình. Chúng ta có thể xem xét các khía cạnh của tính cách của mình tùy thuộc vào kênh và diễn đàn.

    Ngôn ngữ của chúng ta là một cửa sổ cho thấy chúng ta là người như thế nào.

    Nếu chúng ta muốn ngôn ngữ của mình có tác động, một quy tắc sẽ được áp dụng: Tính nhất quán tạo ra tính hợp pháp. Chính chủ nuôi lòng tin. Và niềm tin giống ảnh hưởng. Và ảnh hưởng đến giống tác động. Chúng tôi không muốn chỉ là một thương hiệu, chúng tôi muốn trở thành một tiếng nói mạnh mẽ, một người hướng dẫn, nguồn lực và người ủng hộ đáng tin cậy, một người tạo ra và phá vỡ. Cách chúng tôi thể hiện giúp đưa thương hiệu của chúng tôi trở nên sống động.

    Chúng tôi xây dựng lòng tin khi - tương tác sau tương tác, hết kênh này đến kênh khác - chúng tôi xem như cùng một thương hiệu.

    Nhận dạng bằng lời nói giúp bạn thể hiện một giọng điệu và thông điệp nhất quán để khách hàng có cùng trải nghiệm mạnh mẽ bất kể họ gặp bạn ở đâu - trực tuyến hay ngoại tuyến.

    Mục tiêu của chúng tôi là nhân bản hóa thương hiệu của bạn và xác định cách bạn có thể trở thành một phần trong cuộc sống của họ (thương hiệu sử dụng).

    Hãy khám phá điều này trong ba giai đoạn như chi tiết ở đây :

    Bắt đầu với các bài tập Jung / Acker.
    Tạo nguyên mẫu tính cách và các đặc điểm cốt lõi để nhân bản hóa thương hiệu.
    Bài tập về tính từ để xác định bạn là / không.
    Mang tất cả lại với nhau
    Bản đồ hành trình của khách hàng cung cấp tổng quan chi tiết về trải nghiệm của khách hàng và những điểm tiếp xúc nào quan trọng trong lộ trình mua hàng của họ.

    Tại sao? Hành trình của khách hàng hiện đại bị phân tán trên các thiết bị, trên các kênh, điều này có thể khiến việc tiếp cận họ trở nên khó khăn nếu chúng ta không biết chơi ở đâu và nói gì. Họ yêu cầu sự nhất quán và cá nhân hóa.

    Chúng tôi tạo bản đồ hành trình để lấy thông tin chúng tôi biết được về khách hàng và cách chúng tôi nói về thương hiệu của mình và hợp nhất hai thương hiệu để chúng tôi truyền tải thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm cho đúng khách hàng.

    Đối với tác giả, điều này có thể được trang bị thêm dưới dạng phác thảo cốt truyện hoặc dòng thời gian để mục tiêu là hiển thị toàn bộ phần của câu chuyện hoặc hành trình và cách bạn với tư cách là nhà văn hoặc nhà tiếp thị có thể vạch ra những khoảnh khắc quan trọng trong hành trình đó.

    Giai đoạn xây dựng là tất cả về tạo nền móng và thiết kế bản thiết kế. Bạn muốn tạo phần xương cho dự án của mình. Đối với các doanh nghiệp, điều này giống như một nền tảng thương hiệu để họ biết cách nói về và định vị bản thân và sản phẩm của họ so với đối thủ cạnh tranh. Đối với các tác giả, điều này đang tạo ra vị trí của bạn . Bạn đang lập phác thảo cốt truyện, phác thảo nhân vật - tất cả các công cụ sơ bộ sẽ giúp quá trình viết thực tế trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Bước 3: Hành động
    Khi bạn đến giai đoạn này, bạn đã sẵn sàng để cất cánh. Bạn đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra cấu trúc, trọng tâm và một con đường và bây giờ công việc của bạn là làm - biến lý thuyết thành hiện thực. Sử dụng nền tảng thương hiệu của bạn để lập kế hoạch nhắn tin và tiếp thị, bạn sẽ kiểm tra, tìm hiểu và tinh chỉnh để hồ sơ khách hàng của bạn được xác định và chính xác hơn, đồng thời tiếp thị và thông điệp được tập trung, phù hợp, cá nhân hóa và nhắm mục tiêu laser.

    Đối với các tác giả, đây là về việc thực hiện tất cả các nghiên cứu của bạn và lập kế hoạch để thực hiện điều đó. Chắc chắn, bạn có thể mở một tài liệu trống và bắt đầu nhập, nhưng tôi đảm bảo bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn vì bạn đang viết mà không có bản đồ, la bàn, sách hướng dẫn và đồ ăn nhẹ.
     
    Phương pháp EBA ™ rất đơn giản. Thu thập thông tin và đặt câu hỏi. Xây dựng xương và bản thiết kế. Làm điều đó. Một khi bạn làm điều đó, nó có thật. Mọi người phản ứng và đáp lại nó. Bạn nhận được phản hồi sẽ giúp bạn tinh chỉnh cách bạn làm việc và viết. Và mỗi lần bạn làm điều đó, bạn học hỏi được nhiều hơn và có được nhiều công cụ hơn trong bộ công cụ tục ngữ của mình, tức là kinh nghiệm và chuyên môn.

    Bạn học cách tránh bom mìn, sửa lỗi sai và cách giao tiếp với mọi người theo cách thực tế, nhân văn, nhân ái và hấp dẫn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728