Cách sử dụng chiến lược 3-R để tạo quảng cáo trên mạng xã hội thành công
Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi khiêu khích: bạn có bao giờ nhận thấy rằng mỗi bài đăng thứ hai hoặc thứ ba trên mạng xã hội là một quảng cáo không? Dữ liệu của bạn được các nhà quảng cáo sử dụng một cách hiệu quả để chào hàng nhiều nhất có thể. Nhưng đây là một tình huống khó xử, bất kể số lượng quảng cáo là bao nhiêu, người dùng bắt đầu ít tương tác hơn với bài đăng khi họ nhận ra rằng đó là một quảng cáo thuần túy.
Có hai mặt khác nhau của đồng xu: từ một phía là người dùng, những người muốn xem những quảng cáo không đáng tin cậy hơn, trong khi mặt khác là doanh nghiệp, cần quảng cáo và bán nhiều hơn. Vì căng thẳng đang gia tăng và các vị trí quảng cáo bị hạn chế, các nhà tiếp thị có xu hướng đưa ra các chiến lược mới để thu hút sự chú ý của người dùng và đưa nội dung của họ vào nguồn cấp tin tức.
“Chiến lược 3-R” của Krista Neher, một nhà tiếp thị kỹ thuật số, chuyên gia truyền thông xã hội và doanh nhân, đã giúp thương hiệu Michael Kors tăng lượng người theo dõi của họ lên đến 370%. Nếu bạn là một nhà quảng cáo đang hoạt động, đây là những gì bạn cần biết để thúc đẩy nội dung xã hội của mình.
Cách thức hoạt động của chiến lược 3-R
Khi nói đến quảng cáo trên mạng xã hội, bạn không chỉ cạnh tranh với các nội dung trả phí khác mà bạn đang cạnh tranh với cả mạng. Thay vì sử dụng hình ảnh minh họa hoạt hình hoặc hình ảnh có sẵn cho quảng cáo của bạn, hãy làm theo chiến lược 3-R.
1. Sử dụng hình ảnh thực tế
Các quảng cáo phục vụ một mục tiêu quan trọng hơn là để giải trí cho người dùng mạng xã hội. Lượt thích và lượt chia sẻ là không đủ đối với các nhà quảng cáo. Họ cần người dùng thực hiện một hành động mục tiêu, đăng ký, mua hoặc đăng ký ở đâu đó. Hình ảnh là yếu tố quảng cáo đầu tiên được chú ý trong nguồn cấp dữ liệu. Có những quy tắc cụ thể cần tuân theo nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ đọc phiếu mua hàng của bạn:
- Tránh sử dụng các hình ảnh lưu trữ lặp đi lặp lại. Chúng được sử dụng quá mức; do đó, chúng rất dễ nhận biết . 67% người mua sắm trực tuyến đánh giá hình ảnh chất lượng cao là “rất quan trọng” đối với quyết định của họ, theo MDG Advertising .
- Quảng cáo phải phù hợp với ngữ cảnh và trực quan với nguồn cấp tin tức. Nếu một quảng cáo kết hợp trên trang, thì có nhiều khả năng người dùng sẽ coi đó là một nội dung gốc thực sự.
"Quảng cáo trên mạng xã hội phải" hòa nhập VÀ nổi bật "trên trang."
- Brett McHale , Nhà chiến lược truyền thông xã hội trả phí
- Chọn sử dụng các giải pháp thiết kế phức tạp . Nếu một người dùng bình thường không thể tạo một hình ảnh tương tự như hình ảnh của bạn, thì rất có thể nó sẽ bị gắn cờ là một quảng cáo.
Pura Vida Bracelet sử dụng sự kết hợp của nội dung hấp dẫn do người dùng tạo, nội dung có thể được tìm thấy trên hồ sơ của khách hàng và thông điệp có ý thức xã hội. Bằng cách này, quảng cáo băng chuyền trông giống như thật, tự nhiên và kích hoạt sự tương tác của người dùng.

2. Hiển thị những điều thực tế
Nếu bạn quảng cáo một sản phẩm hoặc một dịch vụ trực tuyến, người mua sẽ không thể nhìn thấy, chạm vào và cảm nhận nó. Gần như không thể kích hoạt mua hàng theo cảm xúc nếu người dùng không nhìn thấy đối tượng ám ảnh. Do đó, bạn cần hiển thị sản phẩm thực trong bối cảnh, hiển thị dịch vụ và khách hàng hài lòng để khiến người dùng muốn tìm hiểu thêm.
Dollar Shave Club sử dụng tiêu đề clickbait và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để kích thích sự tò mò và cảm xúc. Chỉ cần nhìn vào mức độ tương tác trên mạng xã hội ở cuối quảng cáo này. Một quảng cáo đơn giản đã tiếp cận 1,6 triệu người dùng và giúp tăng lượng đăng ký lên gấp 1,5 lần .

3. Hiển thị con người thật
Các yếu tố quảng cáo nhất định có thể tạo ra hoặc phá vỡ toàn bộ chiến dịch. Theo một nghiên cứu , những loại hình ảnh hoạt động tốt nhất cho quảng cáo Facebook là những phụ nữ hạnh phúc. Phụ nữ mỉm cười nhìn thẳng vào máy ảnh được cho là có hiệu quả tốt nhất. Tại sao nó như vậy? Con người là sinh vật xã hội có xu hướng phản ứng và tin tưởng mọi người như nhau. Bên cạnh đó, phụ nữ nhìn thẳng vào máy ảnh thu hút nam giới, điều này có thể được các thương hiệu sử dụng rộng rãi để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Tuy nhiên, bạn sẽ nói gì nếu nhìn thấy một người đàn ông trung niên khỏa thân khi cuộn nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn? Quảng cáo này của Dropps giới thiệu CEO của họ trong bồn tắm kể một câu chuyện về giặt là.

Không phải mọi quảng cáo đều phải hiển thị phụ nữ. Một số cần một giám đốc điều hành khỏa thân đang tắm để thu hút sự chú ý của khán giả.
Takeaways
Hy vọng rằng chiến lược 3-R và các ví dụ quảng cáo sẽ làm sáng tỏ cách tạo quảng cáo cấp cao nhất. Tất cả những gì bạn phải nhớ vào lần tiếp theo khi tạo quảng cáo mới là những điều sau:
- Sử dụng thực hình ảnh của thực phẩm với thực dân. Bạn thậm chí có thể khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ ảnh của họ và sử dụng chúng trong chiến dịch. Bằng cách này, nó sẽ trông giống bản địa hơn.
Với rất nhiều tùy chọn quảng cáo có sẵn, các công ty có thể sáng tạo điên cuồng bất kể ngành nghề, sản phẩm hay ngân sách của họ.
Không có nhận xét nào