Header Ads

  • Breaking News

    Cách sử dụng StoryOrigin để xây dựng bản tin của bạn với tư cách là tác giả

    Hình ảnh cho bài đăng

    Nếu bạn là một tác giả ở bất kỳ thể loại nào và bạn đã phải vật lộn để thêm người đăng ký vào bản tin của mình, thì StoryOrigin có thể là câu trả lời cho bạn. Với giao diện đơn giản và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng từng tính năng mà họ cung cấp, StoryOrigin đã đưa mọi người từ 0 người đăng ký trở thành hơn 1.000 người đăng ký chỉ trong vài tuần.

    Tôi đã nghe nói về StoryOrigin khi đang tìm cách xây dựng bản tin của mình. Điều này bao gồm một cuộc tìm kiếm toàn diện của Google và hỏi một số tác giả đồng nghiệp trong nhóm Facebook họ đã sử dụng gì. Khi ai đó đề cập đến StoryOrigin, tôi đã tìm kiếm và tham gia ngay lập tức.

    Nó wa s và vẫn là miễn phí vì nó trong phiên bản beta, và tất cả nó sẽ chi phí cho tôi là thời gian để học và sử dụng trang web - và tôi đã có rất nhiều thời gian nếu nó dịch sang bán hàng!

    StoryOrigin dựa trên tiền đề trở thành một cộng đồng nơi bạn tham gia vào việc hoán đổi bản tin và quảng cáo nhóm.
     
    Hoán đổi bản tin
    Đây là nơi bạn gửi những cuốn sách cụ thể trong bản tin của mình, tốt nhất là những cuốn sách mà độc giả của bạn muốn nhấp vào. Đổi lại, tác giả mà bạn đã trao đổi sẽ gửi sách của bạn trong bản tin của họ. Bạn có thể tìm kiếm các giao dịch hoán đổi theo ngày tháng và thể loại.

    Trên phần phụ trợ, bạn có thể theo dõi các tác giả khác và xác định xem bạn có nên hoán đổi với họ hay không.

    StoryOrigin sẽ cho bạn thấy tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp của họ, cũng như kích thước danh sách của họ. Nhiều tác giả cũng sử dụng tính năng đã xác minh, có nghĩa là thông tin của họ ngay lập tức được gắn với MailerLite, MailChimp hoặc bất kỳ hệ thống tiếp thị email nào mà họ sử dụng. Tính năng này giúp bạn biết rằng họ không tạo số điện thoại để thu hút mọi người trao đổi với họ vì điều này được xác minh thông qua EMS của họ. Mặc dù thỉnh thoảng bạn phải nhấp vào cập nhật số liệu thống kê theo cách thủ công để làm mới kích thước danh sách cũng như tỷ lệ mở và nhấp, nó sẽ lấy thông tin từ nhà cung cấp của bạn một cách thuận tiện mà bạn không cần phải tra cứu.

    StoryOrigin cũng sẽ cho phép bạn xem các chiến dịch trước đây của các tác giả khác, còn được gọi là các bản tin trước đó mà họ đã gửi. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn về số lượng sách họ đang thêm vào mỗi bản tin của mình và số lượng nhấp chuột họ đang gửi đến những cuốn sách này. Chức năng này giúp bạn hiểu liệu người có 1.000 người đăng ký này chỉ gửi 5 lần nhấp vào 10 cuốn sách họ đang quảng cáo có phải là lựa chọn phù hợp cho bạn hay không.

    Bạn cũng có thể xem xét các trao đổi trong quá khứ của bạn với tác giả này. Khi bạn mới bắt đầu, tab này vẫn trống vì bạn có thể chưa hoán đổi với bất kỳ ai. Sau một vài tháng, bạn có thể muốn xem và xem cuộc trao đổi trước đây của bạn với Jane Doe diễn ra như thế nào. Bạn sẽ thấy số lượng nhấp chuột mà họ đã gửi đến sách hoặc quảng cáo của bạn và số lượng bạn đã gửi đến của họ. Nếu bạn gửi một lượng nhấp chuột nhỏ một cách bất hợp lý vào sách của họ, bạn có thể nhận ra rằng tác phẩm của họ không gây được tiếng vang với độc giả của bạn. Hoặc nếu cả hai bạn đã gửi vô số nhấp chuột cho nhau, thì việc đăng ký thêm một tuần nữa có thể có lợi cho cả hai bạn.

    Tôi thường coi đó là một quy tắc để đăng ký không quá sáu lần hoán đổi cho mỗi bản tin. Cách tôi sắp xếp chúng theo lưới 3x2, có nghĩa là người đọc không phải cuộn nhiều để tìm cuốn sách tiếp theo và do đó không bị mệt mỏi trước khi đến cuối danh sách. Điều này cho phép họ xem sáu bìa sách liên tiếp và nhấp vào những bìa sách thu hút họ.

    Một số người làm nhiều hơn, một số người làm ít hơn. Lý do cho nhiều hơn là để cuốn sách của bạn được nhiều người xem hơn trong các bản tin khác. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là bạn có thể không gửi lại nhiều nhấp chuột cho tác giả mà bạn đã trao đổi và do đó họ có thể không muốn trao đổi với bạn trong tương lai.
     
    Quảng cáo nhóm
    Quảng cáo nhóm cho phép bạn tặng nam châm đọc để đổi lấy địa chỉ email của ai đó. Chúng cũng cho phép bạn thu hút người đọc đến với sách trong Kindle Unlimited và sách đang được bán. Mặc dù hai phần cuối sẽ không tạo danh sách gửi thư của bạn, nhưng chúng sẽ cung cấp giá trị cho người đọc của bạn. Nếu họ đang ở Kindle Unlimited và đang tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn, thì bây giờ bạn đã tham gia chương trình khuyến mãi nhóm có 20–40 cuốn sách trong đó để họ có thể lựa chọn.

    Từ phía người tham gia, bạn có thể thấy liên kết theo dõi của mình, ngày chia sẻ bạn đã chọn, số lần nhấp bạn đã gửi đến quảng cáo và liệu bạn có được trao một vị trí cao cấp ở đầu hay không danh sách.

    Liên kết theo dõi
    Điều này được thể hiện cả trong hoán đổi bản tin và quảng cáo nhóm. Đây là cách các tác giả khác biết bạn đã có ai đó nhấp vào bìa sách hoặc biểu ngữ quảng cáo nhóm bao nhiêu lần. Điều quan trọng là sử dụng liên kết được cung cấp cho bạn, đặc biệt là trong quảng cáo nhóm, bởi vì nếu bạn đang gửi 0 nhấp chuột đến quảng cáo, một số tác giả sẽ xóa bạn. Điều này là để đảm bảo rằng tất cả những người tham gia đang kéo trọng lượng của họ. Bạn không muốn quảng cáo ai đó không quảng cáo lại bạn.

    Số lần nhấp đã được gửi
    Bạn có thể chia sẻ liên kết theo dõi của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, trong bản tin, diễn đàn, v.v. Mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết đó, liên kết đó sẽ đăng ký trên StoryOrigin rằng bạn đã gửi một nhấp chuột đến quảng cáo đó. Điều này cũng có sẵn cho các tác giả khi họ xem các chiến dịch trước đây của bạn để xem bạn có phải là người tốt để thêm vào quảng cáo của họ hay không. Nếu tôi thấy một tác giả có 3.000 người đăng ký và họ chỉ gửi năm nhấp chuột cho vài quảng cáo nhóm cuối cùng của họ, tôi không chấp nhận họ. Nhưng đó là lựa chọn cá nhân và nó hoàn toàn phụ thuộc vào máy chủ lưu trữ cách họ muốn tiếp tục như thế nào khi họ thấy các số liệu thống kê như vậy.

    Ngày chia sẻ
    Khi đăng ký quảng cáo nhóm, bạn phải đính kèm chiến dịch mà bạn sẽ gửi thông tin này - điều này có nghĩa là bạn sẽ gửi nó vào ngày 1 tháng 1 hay ngày 10 tháng 1, tùy thuộc vào ngày được cung cấp cho quảng cáo. Các chiến dịch của bạn do bạn thiết lập trước, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là chọn ngày bạn sẽ gửi quảng cáo trong một trong các bản tin của mình.

    Điểm cao cấp
    Các điểm cao cấp từ các tác giả khác là một điều hiếm, trong trường hợp của tôi. Tôi đã xem qua quy tắc "điểm cao cấp sẽ được trao cho những người có số lượng nhấp chuột được gửi cao nhất." Nếu không, tác giả tạo ra quảng cáo thường đặt (các) sách của họ ở đầu. Rõ ràng, nếu họ nhận trách nhiệm điều hành quảng cáo, họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Tôi luôn giới thiệu hai tác giả khác ở vị trí cao cấp của mình, nhưng những người sáng tạo khác có thể có các quy tắc khác.

    Theo quy tắc chung, tôi không chấp nhận nhiều hơn bốn quảng cáo nhóm cho mỗi bản tin. Tương tự như hoán đổi bản tin, tôi đặt chúng trong một lưới 2x2 để người đọc có thể thấy chúng được tổng hợp nhanh chóng. Mặc dù mỗi người tạo quảng cáo nhóm có thể tạo một biểu ngữ, nhưng tôi thường tạo biểu ngữ của riêng mình cho các quảng cáo mà tôi đang quảng cáo trong một nhà thiết kế bên ngoài địa điểm, Canva . Điều này là do tôi muốn biểu ngữ của mình phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng cũng vì đôi khi tôi không thích biểu ngữ do tác giả tạo ra.
     
    Công cụ lập kế hoạch chiến dịch


    Ảnh chụp màn hình của công cụ lập kế hoạch chiến dịch của tôi.
    Trong khi tôi theo dõi các quảng cáo và hoán đổi của mình trong bảng Trello, nếu bạn chỉ quan tâm đến tổ chức mà StoryOrigin cung cấp, thì trên đây là giao diện của người lập kế hoạch chiến dịch. Bạn có thể thấy những ngày tôi đã chọn để gửi bản tin của mình trong tháng Hai, thường tuân theo mô hình tương tự là ba bản tin mỗi tháng.

    Nó cũng cho tôi biết các quảng cáo nhóm mà tôi đã được chấp nhận và các giao dịch hoán đổi mà tôi đã xác nhận. Mặc dù hoán đổi sẽ cho bạn biết liệu bạn có đang chờ xử lý bản tin của tác giả khác hay không, nhưng điều này cũng không đúng với quảng cáo nhóm. Đây là lý do tại sao tôi theo dõi số liệu thống kê bản tin của mình trên bảng Trello, theo cách đó tôi biết rằng tôi không áp dụng cho quá nhiều quảng cáo nhóm và do đó áp đảo người đọc bản tin của tôi.

    Khi bạn đi vào chiến dịch của mình thông qua nút chỉnh sửa - bút chì trên đầu mảnh giấy - bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về bản tin bạn định gửi. Điều này sẽ bao gồm tất cả các liên kết theo dõi của bạn, ghi chú từ các tác giả bạn đang quảng cáo, số lượng nhấp chuột bạn đã gửi và danh sách các tác giả đang quảng cáo tác phẩm của bạn và các nhấp chuột họ đã gửi. Tôi sẽ bao gồm một ảnh chụp màn hình đầy đủ về điều đó, nhưng tôi không muốn nhầm lẫn bút hiệu / tên tác giả của bất kỳ ai khác.



    Ảnh chụp màn hình các tác giả quảng cáo tác phẩm của tôi.
    Không bao gồm việc xác định thông tin chi tiết về những cá nhân mà tôi đang trao đổi, ở trên, bạn có thể thấy một số tác giả quảng cáo tác phẩm của bạn sẽ trông như thế nào. Bạn có thể xem cuốn sách bạn đã trao đổi với họ, bao nhiêu nhấp chuột họ đã gửi cho bạn, liên kết lưu trữ chiến dịch của họ để bạn có thể xem bản tin của họ và bất kỳ ghi chú nào bạn có thể có. Đôi khi nếu sách của bạn được bán vào ngày người khác chia sẻ nó, bạn có thể muốn cho họ biết để họ đưa thông tin đó vào bản tin của họ.

    Những gì bạn không thấy là thông tin bản tin cho bạn biết tác giả mà bạn đã trao đổi với ai, ngày họ chia sẻ cuốn sách của bạn trong bản tin của họ và kích thước của bản tin của họ. Rõ ràng, bạn sẽ thấy thông tin này khi bạn quyết định trao đổi với chúng, nhưng trong trường hợp bạn quên, nó được liệt kê gọn gàng cho bạn như một lời nhắc nhở.
     
    Các tính năng khác
    Mặc dù tôi có xu hướng gắn bó chặt chẽ với các tab Công cụ lập kế hoạch chiến dịch, Quảng cáo nhóm và Hoán đổi bản tin, nhưng chúng không phải là những tính năng duy nhất được StoryOrigin cung cấp.

    Trình theo dõi mục tiêu
    Nếu bạn muốn có một nơi thuận tiện để theo dõi số lượng từ hoặc chỉnh sửa của mình, StoryOrigin cung cấp một tính năng toàn diện sẽ phân tích số lượng từ hoặc chương bạn cần chăm sóc mỗi ngày để đạt được mục tiêu của mình.

    Xem lại các bản sao
    Một tính năng khác mà StoryOrigin cung cấp là khả năng cung cấp các bản sao miễn phí của cuốn sách của bạn để đổi lấy một bài đánh giá. Họ cũng theo dõi lịch sử của người đăng ký để đánh giá sách của bạn, bằng cách đó bạn có thể biết liệu họ chỉ đang cố gắng nhận một cuốn sách miễn phí hay họ sẽ giữ phần cuối và thực sự đánh giá nó.

    Tải xuống trực tiếp
    Ở phía sau cuốn sách của bạn, bạn có thể có một liên kết đến một cuốn sách miễn phí cho độc giả của mình, giả sử họ đăng ký nhận bản tin của bạn. Thay vì dựa vào một dịch vụ khác để cung cấp bản tải xuống miễn phí này, StoryOrigin cũng có thể làm điều đó.

    Mã đánh giá sách nói
    Điều này tương tự như đánh giá các bản sao cho sách của bạn, ngoại trừ nó cho sách nói của bạn. StoryOrigin cũng sẽ tự động theo dõi những người đánh giá, đây là một tính năng hay vì nó làm mất đi một thứ nữa!

    Có một số tab khác mà tôi không xem qua do StoryOrigin cung cấp, nhưng những tab đó nằm trong cách thiết lập danh sách gửi thư và hồ sơ tác giả của bạn, cũng như theo dõi số liệu thống kê về quà tặng của bạn.
     
    Nghiên cứu điển hình của tôi


    Ảnh chụp màn hình về số liệu thống kê đăng ký nam châm đọc của tôi.
    Trong 30 ngày qua, bạn có thể thấy rằng tôi đã cho đi hơn 650 cuốn sách. Điều này phải dịch hợp lý cho, cho hoặc nhận, về cùng một số lượng người đăng ký. Có thể có một số cá nhân trùng lặp tải xuống sách của bạn, trong trường hợp đó, họ chỉ được đăng ký nhận bản tin của bạn một lần và tôi không sao với điều đó.

    Kể từ khi tôi bắt đầu vào ngày 1 tháng 11 năm 2020, tôi đã có 1.630 người tải xuống sách của mình. Khi bạn bắt đầu gửi các bản tin, bạn sẽ thấy rằng những kẻ ăn bám đến để mua một cuốn sách miễn phí gần như ngay lập tức hủy đăng ký. Giữa MailChimp (EMS tôi đã sử dụng khi tôi bắt đầu) và MailerLite (EMS tôi sử dụng bây giờ), các báo cáo của tôi nói rằng tôi đã có 220 lần hủy đăng ký. Trên chín bản tin của tôi kể từ khi tham gia StoryOrigin, đây là trung bình khoảng 25 người đã hủy đăng ký mỗi lần. Tôi không nghĩ đó là mức trung bình khủng khiếp khi bản tin của tôi liên tục phát triển thông qua StoryOrigin và mọi người vẫn đang đọc nội dung của tôi.



    Ảnh chụp màn hình các liên kết sách phổ thông của tôi.
    Những số liệu thống kê này cho thấy hơn 240 người đã nhấp vào các liên kết sách của tôi trong các quảng cáo nhóm Kindle Unlimited mà tôi đã tham gia trong 30 ngày qua. Cho dù họ chọn tải xuống cuốn sách của tôi và đọc nó hoàn toàn là một câu chuyện khác, nhưng ít nhất họ đã được đưa đến Amazon và được trao cơ hội để đọc lời giới thiệu của tôi và xem liệu cuốn sách của tôi có dành cho họ hay không.
     
    Phần kết luận
    StoryOrigin hiện đang miễn phí. Chúng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng tôi không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào. Tôi đã tham gia nhóm Facebook của họ và có thể trao đổi với Evan Gow - nhà phát triển độc lập đằng sau StoryOrigin - về bất kỳ vấn đề nào tôi gặp phải.

    Đây là một trong những công cụ toàn diện nhất trong kho vũ khí tác giả của tôi. Nếu không có StoryOrigin, tôi không biết mình sẽ có bao nhiêu người đăng ký nhận bản tin. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào việc độc giả nhấp vào liên kết ở phía sau cuốn sách của mình để đăng ký và nhiều người trong chúng ta biết rằng điều đó không phải lúc nào cũng hiệu quả.

    Nếu bạn là một tác giả xuất bản ở hầu hết mọi thể loại - mặc dù tôi nhận thấy rằng phần lớn, các tác giả tiểu thuyết có xu hướng thành công tốt hơn trên StoryOrigin - tôi khuyên bạn nên xem xét nó. Nó miễn phí, có rất nhiều cơ hội và nhà phát triển luôn điều chỉnh để sản phẩm tốt hơn. Nếu không có gì khác, đó là đầu tư một vài phút thời gian của bạn để kiểm tra trang web và xem liệu bạn có thể sử dụng nó cho thành công của bản tin hay không.

      

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728