Header Ads

  • Breaking News

    Không phải mọi bài đăng trên blog đều phải dài

     Hình ảnh cho bài đăng

    Nhiều khi cuối cùng khi tôi đã hoàn thành một bài đăng trên blog đã sẵn sàng xuất bản, tôi tự bắt mình phải xem thời gian đọc trung bình là bao lâu. Và thường xuyên hơn không, tôi thấy mình cảm thấy thất vọng khi một trong những câu chuyện của tôi chỉ dài năm phút so với tám phút.

    Quá trình suy nghĩ đằng sau điều này là nếu một bài đăng trên blog ngắn hơn, thì sẽ có ít thông tin hơn. Có nghĩa là bài đăng trên blog càng ngắn thì nó càng ít sâu sắc đối với khán giả.

    Tôi thích lặn h e adfirst vào chủ đề tôi viết về, vì vậy tất cả mọi thứ tôi viết bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ và phức tạp như đàng hoàng để làm cho nó xoắn của riêng tôi. Rốt cuộc, đó không phải là những gì viết về? Thêm thông tin chi tiết của riêng bạn vào các chủ đề đã được thảo luận?

    Vâng, có và không.

    Chắc chắn, trên thực tế, nó được khuyến khích để bạn dệt suy nghĩ của riêng mình vào những câu chuyện gốc về các chủ đề phổ biến. Nếu bất cứ điều gì, đó là điều gần nhất mà các nhà văn thành công có được một công thức kỳ diệu.

    Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa hiểu biết sâu sắc và chỉ thêm quá nhiều văn bản phụ. Thêm nhiều thứ để khán giả đọc hơn mức họ cần sẽ chỉ làm suy yếu câu chuyện của bạn.

    Nhưng hãy chơi trò biện hộ của quỷ trong giây lát.

    Một trong những tác giả khét tiếng nhất được biết đến với việc thêm hàng tấn chi tiết nhỏ và văn bản phụ vào bài viết của họ là Stephen King.

    Mặc dù tôi hoàn toàn biết rằng Stephen King trên thực tế nổi tiếng với việc thêm các trang và các trang chi tiết phức tạp, nhưng điều đó không hiệu quả với mọi thứ. Stephen King viết tiểu thuyết kinh dị viễn tưởng để giải trí, bạn viết sách tự lực phi hư cấu và tư vấn kinh doanh khởi nghiệp.

    Ngắn gọn là tối quan trọng

    Khi còn là học sinh cuối cấp trung học, tôi đã viết bài luận xin vào đại học về một trải nghiệm cá nhân mà tôi rất say mê. Giới hạn từ cho ứng dụng phổ biến là 750 từ. Bản nháp thô của tôi hơn 1800 từ, nhưng tôi tin rằng mọi thứ tôi đang nói đều có mục đích.

    Tôi đã mang bản nháp đến cho giáo viên văn Anh AP của mình vì cô ấy là người đã truyền cho học sinh của mình biết tầm quan trọng của việc viết ngắn gọn của bạn. Nếu ai đó có thể cắt bớt một nửa bài luận của tôi mà vẫn đạt được ý của tôi, đó sẽ là cô ấy.

    Và sau 20 phút chỉnh sửa, cô ấy đã làm được. Bài luận của tôi nhỏ hơn một nửa dung lượng, nhưng vẫn có tiếng nói và thông điệp của tôi được trau dồi trong đó. Nghe có vẻ ngây thơ, tôi thực sự bị thổi bay bởi giáo viên của tôi đã có thể giúp tôi làm điều đó.

    Nhìn lại, tôi nhận ra khoảng 70% những gì tôi đang nói là những văn bản phức tạp, đơn điệu và phức tạp, nơi mục đích duy nhất của nó chỉ là chiếm dung lượng. Không có đoạn văn hoặc câu nào cung cấp bất kỳ thông tin sâu hơn nào cho thông điệp bao quát. Đó là tất cả sự dư thừa dễ khiến bạn mệt mỏi khi đọc.

    Đi thẳng vào trọng tâm

    Khi bạn viết sách phi hư cấu, lời khuyên hoặc kinh nghiệm cá nhân để người khác học hỏi và sử dụng cho chính họ, bạn không cần phải dự đoán trước lời khuyên đó. Trong trường hợp của tôi, việc điền vào văn bản để thêm hồi hộp hoặc thậm chí là pizazz có thể gây khó chịu hơn là gây tò mò cho người đọc.

    Không có gì sai khi có một câu kết hấp dẫn trong phần giới thiệu của bạn hoặc một hoặc hai sự kiện thú vị ở phần cuối để chuyển sang phần kết luận. Nhưng thêm các chi tiết bổ sung để vẽ một bức tranh hoặc thậm chí bao gồm quá nhiều về bản thân bạn sẽ chỉ khiến mọi người đi xa hơn là thu hút họ.

    Không có gì sai khi thêm suy nghĩ và cái nhìn sâu sắc của riêng bạn. Chỉ cần nhớ, ít hơn là nhiều hơn. Nếu bạn muốn viết thu nhập toàn thời gian của mình, sẽ khó hơn cho bạn theo cấp số nhân nếu bạn viết các bài đăng trên blog của mình như nhật ký.

     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728