Header Ads

  • Breaking News

    Khẩu trang sẽ vẫn được bán rộng rãi sau đại dịch?

     Một đống mặt nạ.

    Mặt nạ, một thứ đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong năm qua. Đối với tôi, khẩu trang đã trở thành thứ đầu tiên tôi lấy trên đường ra khỏi nhà và do đại dịch này, điều này có lẽ áp dụng cho hầu hết dân số thế giới.

    Những chiếc mặt nạ này chỉ được đại diện bởi một thị trường độc tài cho một đại dương đỏ thực sự tự xác định mình trong những hốc rất nhỏ và độc đáo.

    Bạn đang nói về khẩu trang phẫu thuật, khẩu trang chống thấm nước, khẩu trang có thể giặt được hoặc những loại có bộ lọc có thể thay đổi?

    Chúng ta đang nói về một thị trường bùng nổ theo đúng nghĩa đen vào năm 2020 và vẫn tiếp tục phát triển như điên. Giá trị ròng trên toàn thế giới của thị trường khẩu trang dùng một lần vào năm 2019 là 34 tỷ đô la.

    Vào đầu năm 2021, thị trường hiện có giá trị 90 tỷ đô la!

    Đó là mức tăng 164,7% chỉ trong hơn một năm và nó đang tăng như điên với các thương hiệu lớn gia nhập thị trường đang trở nên luẩn quẩn, ít nhất là.
     
    Tạo Niches mới
    Thị trường mặt nạ không chỉ được khai thác bởi hầu hết các thương hiệu quần áo lớn trên thế giới, mà còn bởi hầu hết những người nổi tiếng trên Internet đang bán mặt nạ tùy chỉnh với thương hiệu của họ như hàng hóa.

    Từ góc độ tiếp thị, nó thực sự tài tình khi chúng ta chỉ mặc chúng xung quanh người khác, rất có thể là những người không biết về một thương hiệu nào đó.

    Điều mà các công ty giao đồ ăn như Uber Eats hay Just Eat phải thực hiện là cho nhân viên đeo mặt nạ có thương hiệu để quảng cáo nhiều hơn, như thể chiếc áo khoác hoặc ba lô hào nhoáng là không đủ.



    Nhân viên đeo mặt nạ Just Eat (Nguồn: Just Eat)
    Thị trường tiếp tục được khai thác với các ngách mới và thậm chí độc đáo hơn bởi các thương hiệu lớn, đặc biệt là các hãng công nghệ.



    Nguyên mẫu Mặt nạ thông minh Hazel (Nguồn: Razer)
    Một ví dụ tuyệt vời khác là nguyên mẫu được tạo ra bởi Razer, một công ty chủ yếu tập trung vào thiết bị ngoại vi máy tính và chơi game, đang có kế hoạch phát hành mặt nạ thông minh đầu tiên trong năm nay.

    Một chiếc mặt nạ với các tính năng thực sự độc đáo như đèn neon và loa để thể hiện rõ ràng giọng nói của bạn trong khi sử dụng mặt nạ và các tính năng thông minh khác sẽ được tiết lộ khi nó ra mắt.

    Đây chỉ là một phần nhỏ về những gì thị trường đang phát triển và khi điều này xuất hiện trên thị trường, nó sẽ thực sự làm tăng số lượng cũng như sự cạnh tranh.
     
    Thị trường này sẽ chết sau đại dịch?
    Chúng tôi vẫn không chắc mình sắp nhìn thấy sự kết thúc của đại dịch này như thế nào vì có những suy đoán về việc nó sẽ trở thành một dịch bệnh đặc hữu sẽ biến thị trường này thành một nhu cầu thường xuyên, có nghĩa là người tiêu dùng sẽ sẵn sàng đầu tư nhiều hơn để hoạt động tốt hơn và mặt nạ.

    Tuy nhiên, để lập luận, chúng ta hãy giả định rằng đại dịch sẽ kết thúc vào cuối năm 2021, có nghĩa là nó sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng trong năm nay.

    Một khi đại dịch kết thúc, tôi hy vọng rằng hầu hết dân số thế giới sẽ nhận thức rõ hơn về các xu hướng y tế và giữ an toàn, do đó thị trường sẽ vẫn tồn tại nhưng nó chắc chắn sẽ giảm giá trị ròng của nó.

    Cho đến khi xảy ra đại dịch, thị trường chủ yếu là các công ty y tế tư nhân và một bộ phận nhỏ người tiêu dùng công cộng, những người do hệ miễn dịch kém nên buộc phải đeo khẩu trang trong suốt cuộc đời.

    Một ví dụ khác trong đó người tiêu dùng đã đeo khẩu trang trước đại dịch là trong các sân bay. Tôi cho rằng sau đại dịch, xu hướng đeo khẩu trang trong sân bay sẽ bị hầu hết các chính phủ buộc chỉ để giảm rủi ro cho bất kỳ đại dịch nào có thể xảy ra trong tương lai.

    Thị trường này đã bắt đầu phát triển từ mặt nạ phẫu thuật sang một thứ gì đó bình thường hơn do ngành công nghiệp thời trang cho rằng khẩu trang chỉ giống như một đôi giày, hay nói cách khác, bạn nên có một đôi cho mọi sự kiện.



    Ảnh của Dimitri Karastelev trên Unsplash
    Mặt nạ phẫu thuật có xu hướng được sử dụng trong các cơ sở y tế, đó là lý do tại sao hiện nay chúng ta có mặt nạ của các thời trang văn hóa khác nhau. Một số người đã đeo mặt nạ trước đại dịch như một tuyên bố thời trang, đó là lý do tại sao tôi nghĩ nhiều người sẽ giữ xu hướng này ngay cả sau đại dịch vì họ đã quá quen với nó.

    Tôi có thể thấy rằng hầu hết các thương hiệu sẽ giữ mặt nạ của họ trên kệ ít nhất hai năm nữa sau đại dịch, nhưng chúng sẽ không còn trên kệ hàng đầu nữa.
     
    Có thể nói rằng ngay cả sau đại dịch, thị trường vẫn sẽ giảm liên tục cho đến khi nó ổn định và bắt đầu tăng trưởng chậm lại.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728