Chỉ cần bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số? Làm 5 điều này
Có rất nhiều hành động bạn có thể thực hiện với tiếp thị kỹ thuật số khi bạn mới bắt đầu. Vì vậy, chìa khóa cho thành công tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ là ưu tiên. Bạn không thể là tất cả mọi thứ đối với tất cả mọi người trực tuyến.
Để bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là phải nghĩ về giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của việc tạo khách hàng tiềm năng. Phần bắt đầu là khi một người đang tìm hiểu về bạn là ai, bạn làm gì và tại sao họ nên tiếp tục nói chuyện với bạn.
Giai đoạn cuối là nơi họ đã xem xét bạn với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của họ; yêu cầu giới thiệu về những khách hàng khác đang làm việc với bạn và sẵn sàng trở thành khách hàng của bạn.
Tại sao lại bắt đầu ở phần đầu và phần cuối? Đó là nơi bạn có thể tạo ra tác động lớn nhất và xây dựng động lực tiếp thị của mình . Phần cuối của quy trình hay phần cuối của kênh là về lời gọi hành động và trang đích. Phần đầu là về nội dung lãnh đạo tư tưởng nhằm truyền đạt chất lượng công việc của bạn và nâng cao danh tiếng trực tuyến của bạn và công ty của bạn.
Nếu bạn mới bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số và không biết hoạt động nào sẽ tạo ra tác động lớn nhất, hãy thực hiện năm điều này trước tiên.
1. Tập trung vào Trang web của bạn Giới thiệu về Trang
Nơi đầu tiên để bắt đầu là với trang web của bạn. Đó là danh thiếp kỹ thuật số của bạn. Nếu ai đó đang tìm hiểu về bạn, họ sẽ sử dụng tìm kiếm của Google và tìm thấy trang web của bạn.
Khi họ truy cập trang web của bạn, trang phổ biến nhất là trang giới thiệu của bạn. Họ muốn nghe câu chuyện của bạn và tìm hiểu về những người đằng sau thương hiệu của bạn. Họ sẽ truy cập trang “Giới thiệu về chúng tôi” của bạn.
Trang này là một trong những trang hàng đầu trên hầu hết các trang web và là một trang rất quan trọng. Đây là một trong những trang bị bỏ qua nhiều nhất trên trang web của công ty vì trọng tâm là sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trang giới thiệu của bạn là nơi bạn có thể truyền đạt hiệu quả tầm nhìn, giá trị và sứ mệnh của công ty mình.
Trang giới thiệu thường bao gồm lý do tại sao công ty của bạn tồn tại (tại sao nó được thành lập), những gì bạn quan tâm (tầm nhìn, giá trị và sứ mệnh), người làm việc tại công ty của bạn (hội đồng quản trị và đội ngũ lãnh đạo) và liên kết đến công ty của bạn video hoặc blog.
Mục đích chính của trang web của bạn là cung cấp thông tin hữu ích và hữu ích cho khách truy cập để họ trở thành khách hàng. Trang giới thiệu của bạn là nơi tốt nhất để thực hiện điều này. Trang này phải trả lời các câu hỏi chính về ai, tại sao, cái gì, khi nào và bằng cách nào.
Khi khách truy cập vào trang này, đừng bắt họ phải nỗ lực để hiểu câu chuyện của công ty bạn. Chia sẻ danh tính độc đáo của bạn và cung cấp cho họ tài nguyên để tìm hiểu thêm về câu chuyện của bạn. Câu chuyện của tổ chức bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin với khán giả .
2. Tạo Nội dung Hỗ trợ Bán hàng
Phần quan trọng nhất tiếp theo là xây dựng nội dung trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng của bạn. Trong quá trình bán hàng, thường có 10 đến 20 câu hỏi mà nhân viên bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng nhận được về công ty và các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tại sao lại bắt đầu với nội dung hỗ trợ bán hàng? Bởi vì khách hàng tiềm năng của bạn có giá trị hơn những khách khác muốn làm việc tại công ty của bạn, đối thủ cạnh tranh đang nghiên cứu về công ty của bạn hoặc những người quan tâm đến câu chuyện của bạn nhưng sẽ không bao giờ mua hàng.
Tiếp thị bây giờ là bán hàng , vì vậy điều quan trọng là phải có sự liên kết chặt chẽ giữa tiếp thị và bán hàng. Tạo nội dung hỗ trợ bán hàng có thể được gửi đến khách hàng tiềm năng sau cuộc gọi bán hàng. Nội dung này bao gồm việc trả lời các câu hỏi thường gặp, cách giải quyết các phản đối và câu chuyện thành công của khách hàng hiện tại.
Điều quan trọng là phải thể hiện qua nội dung kỹ thuật số của bạn, bạn sẽ khiến khách hàng tiềm năng nói rằng “Tôi không nhận ra điều này” hoặc “Tôi không biết rằng chủ đề này quan trọng”. Ví dụ: bạn có thể tạo hội thảo trên web hoặc podcast đề cập đến những thách thức chung mà khách hàng của bạn phải đối mặt và cách sản phẩm và dịch vụ của bạn giúp họ vượt qua những vấn đề này. Nội dung này rất thú vị khi tạo vì bạn không bán hàng, bạn chỉ đang giúp đỡ .
3. Khởi chạy Chương trình Lãnh đạo Tư tưởng
Niềm tin là một phần quan trọng trong cách bạn định hình nhận thức của khách hàng tiềm năng về thương hiệu của mình. Nó có thể làm tăng sự tin tưởng của họ khi làm việc với bạn. Một trong những động lực chính của sự tin tưởng này là khả năng lãnh đạo tư tưởng đích thực. Nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng khách hàng hiện tại của bạn.
Giá trị thực sự của tư tưởng lãnh đạo thường được giả định, nhưng nó hiếm khi được đo lường. Nghiên cứu từ Edelman và LinkedIn cho thấy hầu hết các nhà tiếp thị đánh giá thấp đáng kể sức mạnh của sự lãnh đạo tư tưởng. Điều này ảnh hưởng đến nỗ lực tạo ra nhu cầu của họ.
Nghiên cứu của Edelman và LinkedIn cho thấy có sự không kết nối giữa những gì nhà tiếp thị nghĩ và khách hàng tiềm năng nghĩ. Nghiên cứu cho thấy 26% nhà tiếp thị tin rằng tư tưởng lãnh đạo giúp họ kết thúc công việc kinh doanh trong khi 58% người ra quyết định cho biết tư tưởng lãnh đạo ảnh hưởng đến họ để làm việc với tổ chức đó. Điểm mấu chốt là các nhà tiếp thị đánh giá thấp khả năng lãnh đạo tư tưởng .
Nội dung dẫn dắt tư tưởng giúp bạn truyền bá lời hứa thương hiệu - giá trị hoặc trải nghiệm mà khách hàng có thể mong đợi nhận được mỗi khi họ tương tác với công ty của bạn. Nó nâng cao chuyên môn về chủ đề của bạn bằng cách giúp khán giả của bạn hình thành các liên kết giữa công ty của bạn và các sản phẩm và dịch vụ mà bạn được biết đến. Lãnh đạo tư tưởng cũng mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh bởi vì, theo nghiên cứu của Edelman và LinkedIn, khả năng lãnh đạo tư tưởng của một công ty ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn của những người ra quyết định để trao công việc kinh doanh cho tổ chức đó.
Nội dung lãnh đạo tư tưởng giúp bạn phát triển công ty và giúp bạn xây dựng khán giả trung thành. Nếu bạn khởi chạy chương trình lãnh đạo tư tưởng đúng cách, khán giả của bạn sẽ tin tưởng bạn vì nội dung sâu sắc và chính xác. Họ sẽ tiếp tục quay lại với bạn để biết những thông tin chi tiết đó.
4. Cải thiện Lời kêu gọi hành động của bạn
Phần tiếp theo là đánh giá lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. CTA là một hình ảnh hoặc một dòng văn bản khuyến khích khách truy cập trang web của bạn thực hiện một số loại hành động. Theo HubSpot, có 8 loại CTA bạn cần trên trang web của mình .
Các CTA này bao gồm từ việc gửi biểu mẫu để nhận một phần nội dung, đọc thêm sau phần giới thiệu đoạn văn, đến các nút chia sẻ phần nội dung trên mạng truyền thông xã hội, đến đăng ký tham dự một sự kiện. Không có một CTA phù hợp với tất cả. Bạn không thể nói “nhấp vào đây” trên mọi phần của trang web của mình.
Để cải thiện CTAs của bạn, sử dụng từ ngữ quyền lực mạnh mẽ mà là rõ ràng và súc tích , chẳng hạn như cung cấp tối thượng, độc quyền, và hạn chế. Sử dụng những từ khơi gợi cảm xúc, sự nhiệt tình và thúc đẩy nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) , nếu họ không thực hiện hành động. Đừng ngại sáng tạo, thử nghiệm và tối ưu hóa CTA của bạn.
CTA của bạn nên nhấn mạnh lợi ích hơn chi phí. Điều gì trong đó cho khán giả của bạn? Điều quan trọng là đặt trước kỳ vọng trước khi họ nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn và khuyên ngăn những người nhấp nhầm.
Khi bạn cải thiện CTA của mình, bạn sẽ biến khách hàng tiềm năng trên trang web của mình thành khách hàng trả tiền. Khi các CTA của bạn trở nên chiến lược hơn, bạn sẽ hướng dẫn khách truy cập thông qua hành trình mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một CTA hiệu quả sẽ thu hút sự quan tâm của họ, thu hút sự chú ý của họ và hướng dẫn họ đến những gì bạn muốn: đăng ký nhận bản tin email , tìm hiểu thêm về một chủ đề hoặc mua thứ gì đó.
5. Bản thân Google và Tên công ty của bạn
Có một cách đúng với Google và công ty của bạn và một cách sai. Gì? Nó không phải là một bài tập đơn giản và thẳng tiến? Câu trả lời là Google luôn thay đổi và nội dung mới được thêm vào sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của bạn.
Để Google chính bạn và công ty của bạn một cách chính xác, hãy làm theo 3 mẹo sau:
Đặt trình duyệt của bạn ở chế độ ẩn danh hoặc riêng tư và đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn . Khi bạn tìm kiếm bằng chế độ ẩn danh , bạn sẽ nhận được kết quả không bị ảnh hưởng bởi lịch sử tìm kiếm trước đó của bạn. Google và các công cụ tìm kiếm khác cá nhân hóa kết quả tìm kiếm của bạn dựa trên các tìm kiếm trước đó và vị trí thực khi tìm kiếm.
Sử dụng các biến thể của tên bạn và tên công ty của bạn, bao gồm cả lỗi chính tả . Điều quan trọng là bạn phải Google bản thân và công ty của mình theo những cách khác nhau, chẳng hạn như tên đầy đủ của bạn (ví dụ: Matthew vs. Matt) và cách mọi người có thể viết sai chính tả tên của bạn (ví dụ: Royce thay vì Royse). Có thể có những người hoặc công ty khác có cùng tên.
Tìm kiếm trong 5 trang đầu tiên của Google và sử dụng các chức năng tìm kiếm khác nhau của Google . Google ngoài trang 1 vì bạn có thể tìm thấy thông tin "bị chôn vùi" trong các trang sau. Sử dụng các tìm kiếm trên Google Hình ảnh, Google Video và Google Tin tức để xác định nội dung và nguồn đa phương tiện nào khác có nội dung về bạn và công ty của bạn.
Khi bạn tìm kiếm công ty và thương hiệu cá nhân của mình, bạn hiểu trải nghiệm người dùng về những gì khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân và danh tiếng trực tuyến của mình . Ví dụ: kết quả tìm kiếm có hiển thị cho bạn một cách tích cực không? Chúng đúng hay sai? Họ có thể tìm thấy con người thật của bạn một cách dễ dàng? Bạn đã tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của mình để nó là kết quả tìm kiếm đầu tiên chưa?
Điều quan trọng là phải thiết lập tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi miễn phí cho công ty của bạn để bạn có danh sách doanh nghiệp có thể giúp kết nối với khách hàng trên Google Tìm kiếm và Maps (chỉ đường đến công ty của bạn). Bạn cũng có thể quản lý các bài đánh giá và giải quyết các vấn đề về danh tiếng ngay lập tức. Điều quan trọng là phải sửa chữa và cải tiến. Điều này giúp bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến, tăng lưu lượng truy cập trang web và cải thiện mức độ tương tác với đối tượng mục tiêu của mình.
Mang tất cả lại với nhau
Có thể khó để tìm ra nơi bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số. Không phải tất cả mọi người đều bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số tại cùng một nơi, nhưng đây là năm lĩnh vực tuyệt vời để suy nghĩ khi bạn mới bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số. 5 điều này sẽ giúp bạn bắt đầu cơ sở cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình và cung cấp cho bạn điểm xuất phát để phát triển.
Không có nhận xét nào