Header Ads

  • Breaking News

    Cách tôi cứu các bài báo sắp chết cho khách hàng trả tiền cao

     Hình ảnh cho bài đăng

    3.000 đô la đã được gửi vào tài khoản của tôi.

    Hai ngày sau, tôi ôm mặt vào tay, rên rỉ, "Làm sao tôi vượt qua được chuyện này?"

    Trước mặt tôi, là một món súp bảng chữ cái, một tảng băng văn học trên đường cho một CEO công nghệ.

    Tất cả những gì tôi phải làm là viết 1500 từ. Và ở đây tôi đang lúng túng như một con cá ngừ trắng.

    Khách hàng: “Tôi muốn bài viết này thành công.”

    Tôi: “Chắc chắn rồi! Không vấn đề gì!"

    Một cơn cuồng phong hình thành trong bụng tôi.

    Sinh kế của tôi phụ thuộc vào việc giao hàng. Tôi đang kinh doanh một cuộc đình công.
     
    Một tuần sau
    Khách hàng d o không thường bắn bạn theo nghĩa truyền thống - họ chỉ dừng lại trả lời. Bóng ma là tiêu chuẩn của ngành nghề tự do, là điềm báo bạn đang sống trong nỗi sợ hãi. Không trả lời là lời mời họp đáng ngại của bạn từ bộ phận nhân sự.

    Tôi đã giữ ngón tay của mình trên nút gửi nhiều lần trước khi lùi lại và suy nghĩ lại về bài viết. Cuối cùng, tôi đã gửi nó. Sau đó, theo kiểu thần kinh điển hình của mình, tôi đi đi lại lại trên hành lang, hy vọng anh ấy sẽ thích nó.

    Tôi quyết tâm ngừng căng thẳng về nó. Không cần phân tâm, tôi nhảy lên xe và đi đến phòng tập thể dục. Tôi đã đi được nửa đường thì Bluetooth của tôi sáng lên. Là anh ấy. Tôi nhấc điện thoại và chỉ trong chốc lát, tôi thở phào nhẹ nhõm. Anh ấy thích tác phẩm.

    Bài báo, giống như những bài báo khác, đã từng là rác và là nguồn gốc của sự tuyệt vọng hiện hữu.

    "Tôi không có ý tưởng."

    "Bài báo này thật kinh khủng."

    Đánh bóng một sản phẩm có thể gây nhầm lẫn, bực bội, hiểu sai và vô ích nếu thực hiện không đúng cách.

    Điều kỳ diệu là ở phương pháp. Nếu bạn có hệ thống, bạn có thể biến bất kỳ kẻ chìm nào thành một tác phẩm mạnh mẽ để kiếm tiền, giành được khách hàng và kiếm được người theo dõi.

    Đây là quy trình tuần tự mà tôi sử dụng để đáp ứng các khách hàng cấp cao nhất.
     
    Danh sách kiểm tra của tôi
    Hãy đánh cắp nó.

    Giới thiệu
    Giữ phần giới thiệu ngắn gọn: 2-3 đoạn, tối đa 200 từ.
    Mở mạnh mẽ với một móc tốt. Nắm bắt sự chú ý của họ.
    Lấy thịt nhanh chóng. Bao gồm các ví dụ cá nhân khi có thể.
    Kết thúc phần giới thiệu: bao gồm cả sự tò mò hoặc căng thẳng cần được giải quyết.
    Thân hình
    Nó có đọc nhanh không? Giải pháp: Nói nhiều hơn với ít hơn. Hợp đồng từ.
    Nhiều giọng nói hoạt động? (Bị động: Mike bắt bóng. Chủ động: Mike bắt bóng.)
    Bạn đã giết chết sự ru ngủ ở giữa? Giải pháp: phép loại suy, xóa các xung quanh thừa, phép ẩn dụ, dấu ngoặc kép
    Độ dài câu xen kẽ? Sự kết hợp tốt giữa các câu ngắn và dài
    Không dư thừa? Hãy tự hỏi bản thân: Tôi đã nói điều này chưa? Hay ngụ ý điều này là đúng?
    Tôi đã tránh quá chung chung và chung chung? Giải pháp: thêm mô tả, tính từ và phân tích với suy nghĩ của bạn được rải bên cạnh các chi tiết chính.
    Tôi có quá dễ đoán không?
    Phần kết luận
    Liệu người đọc ra đi có cảm thấy hài lòng? Đặt một chiếc nơ trên đó. Không có câu hỏi nào chưa được giải đáp.
    Bài học chính? Bao gồm phân tích và quan điểm của riêng bạn về nó.
    Phiên bản có thể in (lưu dưới dạng hình ảnh):



    Hình ảnh của tác giả
    Tôi có một phiên bản nhiều lớp của cái này gần bàn của tôi. Tôi thường đi xuống vấn đề này, trong khi xem bài viết của mình và tìm kiếm bằng chứng cho điều ngược lại.

    Quá trình này thổi sự sống vào một mảnh ghép đang chết dần chết mòn.
     
    Một điều cuối cùng
    Nghiên cứu chủ đề của bạn càng nhiều càng tốt trước khi viết.

    Đối với viết ma: Tôi luôn phỏng vấn hoặc nhờ khách hàng gửi cho tôi một đoạn độc thoại dài được ghi âm. Tôi thường nói, “Đừng lo lắng về việc chia sẻ quá mức. Tôi muốn bạn giải thích quá mức và không biết xấu hổ chia sẻ mọi chi tiết từ điều này và chúng tôi có thể chỉnh sửa nó đầy đủ sau. "

    Đối với các bài báo: Tôi thường ghép việc học với một hoạt động khác. Tôi nghe các bài giảng hoặc video trong khi tập thể dục, dọn dẹp nhà cửa hoặc đi bộ. Điều này mang lại hiểu biết sâu sắc hơn để giao hàng rõ ràng hơn.

    "Nếu bạn không thể giải thích nó cho một đứa trẻ 6 tuổi, bạn không hiểu nó rõ ràng." - Albert Einstein
    Đừng bắt đầu viết tự do về chủ đề trước. Điều đó khóa bạn trong một hướng không tối ưu. Nó cướp đi của bạn một phần giới thiệu tốt hơn và khiến bạn không thể bắt đầu với những giả định đúng đắn.

    Sử dụng danh sách kiểm tra ở trên hoặc tạo phiên bản của riêng bạn. Khi một câu hoặc đoạn văn không vượt qua các bài kiểm tra trên, chỉ cần chỉnh sửa nó cho đến khi nó đạt được, hoặc xóa nó và viết một cái gì đó khác. Bạn sẽ thấy những cải tiến lớn và nó sẽ cải thiện con mắt biên tập của bạn.

    Đối xử với mọi bài báo như bạn đang xuất bản cho một khách hàng cao cấp. Trường hợp xấu nhất, nó không hoạt động tốt, và bạn vẫn trở thành một nhà văn giỏi hơn.

    Đăng ký bản tin của tôi để biết những bài học hài hước, lịch sử và cuộc sống.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728