Header Ads

  • Breaking News

    Làm thế nào để không bao giờ thấy quảng cáo trên Internet nữa (bao gồm cả quảng cáo trên YouTube)

     Ảnh ghép của hàng chục biểu trưng của nhà quảng cáo kỹ thuật số.

    Bây giờ đã dành hơn hai thập kỷ của cuộc đời mình trên mạng - tôi đã theo học một trường trung học điện tử đầu tiên khi vẫn đang quay số - tôi đã đi đến kết luận rằng Internet giống như Chúa: Trải nghiệm không giống nhau đối với bất kỳ hai người.

    Đáng buồn thay, đối với hầu hết mọi người, Internet đã trở thành một hố sâu độc hại, gây lo lắng, xói mòn quyền riêng tư, cướp giấc ngủ, mất tập trung vào công việc, quảng cáo, ngốn thời gian. Hoặc, bạn biết đấy, tin rằng thế giới được điều hành bởi những người thằn lằn .

    Đối với hầu hết bạn bè của tôi, Internet giống như một trung tâm mua sắm khổng lồ, nơi họ luôn tràn ngập quảng cáo - quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram, quảng cáo Gmail, quảng cáo YouTube, quảng cáo bật lên, quảng cáo thanh bên, danh sách này cứ lặp đi lặp lại.

    Nhưng không phải cho tôi.

    Trong nhà của chúng tôi, Internet giống như một thư viện. Nó yên tĩnh và nhiều thông tin - một ngôi nhà tri thức thực sự - một nơi để học hỏi, suy ngẫm và đọc, viết và sáng tạo. Và, giống như hầu hết các thư viện cũ, nó hoàn toàn không có quảng cáo.

    Tương lai không có quảng cáo

    Mẹ chồng tôi vẫn ngồi xem tám phút quảng cáo mỗi nửa giờ truyền hình, nhưng tôi không biết ai trong thế hệ của tôi thậm chí còn sở hữu một chiếc TV truyền hình cáp hoặc vệ tinh.

    Các nền tảng dựa trên quảng cáo như Facebook và Instagram đã chết, họ vẫn chưa biết điều đó. Mọi người ngày càng cảnh giác với các thuật toán nghiện xâm phạm quyền riêng tư. Nhiều quốc gia sẽ áp dụng các chính sách bảo vệ quảng cáo như GDPR của EU và nghiêm ngặt hơn nhiều. Tất cả chúng ta đều có thể phát hiện và tránh các quảng cáo trả phí từ một dặm. Khi chi phí quảng cáo tăng và lợi tức đầu tư giảm, thị trường sẽ đơn giản là bốc hơi.

    Nói rõ hơn, tiếp thị nội dung dựa trên sự cho phép sẽ không đi đến đâu cả, nhưng những ngày tốt nhất của quảng cáo kỹ thuật số vị trí trả tiền truyền thống đã qua rồi.

    Tương lai của tiếp thị trông giống như Medium và Netflix.

    Internet là một công cụ

    Thực tế là tất cả các công cụ đều sử dụng chúng tôi.
    Búa không thể đánh được đinh nếu không sử dụng con người.
    Một cái cưa không thể cắt một tấm ván nếu không sử dụng con người.

    Điện thoại không thể phân phối quảng cáo nếu không sử dụng con người.

    Một khi chúng ta hiểu rằng các công cụ sử dụng chúng ta thay vì ngược lại, thì chúng ta có thể bắt đầu tìm ra loại công cụ thực sự của điện thoại di động. Để làm được điều đó, chúng tôi phải đặt ra một câu hỏi vô cùng khó chịu.

    Mục đích thương mại chính của điện thoại thông minh là gì?

    Nó không phải là một câu hỏi mẹo.

    Dựa trên tổng doanh thu , câu trả lời rõ ràng là phục vụ quảng cáo. Mục đích thương mại phụ của điện thoại là bán ứng dụng. Mục đích thương mại cấp ba của nó là giúp bạn nâng cấp điện thoại của mình vài năm một lần. Nhưng về cơ bản, điện thoại thông minh là một thiết bị phân phối quảng cáo. Đó là cách FAANG trở thành công ty nghìn tỷ đô la.

    Phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt kinh khủng khi làm cho chúng ta có quảng cáo. Không giống như các dịch vụ đăng ký như Medium và Netflix, toàn bộ kế hoạch kinh doanh của mạng xã hội là:

    • Bước 1: Hứa kết nối với những người khác
    • Bước 2: Làm bạn nghiện
    • Bước 3: Quảng cáo cho bạn

    Các trang web truyền thông xã hội thực sự không thể kiếm tiền nếu không có nhãn cầu của chúng ta nhìn thấy quảng cáo và / hoặc tuyên truyền của Nga. Điện thoại của chúng tôi đang sử dụng chúng tôi để kiếm được những khoản tiền lớn cho giới tinh hoa quyền lực - nhưng chúng tôi có đang nhận được sự trao đổi giá trị hợp lý không?

    Và quan trọng hơn, chúng ta có thực sự cần quảng cáo để kết nối cuộc sống của chúng ta với những người khác không?

    Mang tính xã hội so với Truyền thông + Xã hội

    Khi tôi là một đứa trẻ lớn lên vào đầu những năm chín mươi, cuộc sống vô cùng xã hội. Đến nỗi bố mẹ tôi phải hạn chế thời gian nói chuyện của tôi trên điện thoại (có dây) và buộc tôi phải vào nhà ăn tối. Đơn giản là có quá nhiều bóng rổ và khúc côn cầu trên đường để chơi với những đứa trẻ lân cận.

    Ở thời trung học, chúng tôi có những bữa ăn tối, tiệc tùng, cắm trại, đêm xem phim, đi chơi trên đường (đôi khi trên toàn quốc), và không một ai trong chúng tôi yêu cầu điện thoại hoặc một công ty đa quốc gia ở nước ngoài có thuật toán gây nghiện để giữ chúng tôi kết nối.

    Chúng tôi không cần phương tiện truyền thông xã hội.

    Quảng cáo là gì?

    Quảng cáo là lời hứa cải thiện cuộc sống để đổi lấy tiền mặt. Vấn đề là hàng hóa và dịch vụ không bao giờ mang lại cho chúng ta nhiều giá trị hơn những gì chúng nhận được. Đó là một phép toán thuần túy: tỷ suất lợi nhuận = giữ lại nhiều giá trị hơn là chi tiêu. Tất nhiên, điều này không ngăn các nhà quảng cáo hứa hẹn với chúng ta về mặt trăng. Như Seth Godin đã nói, " tất cả các nhà tiếp thị đều là những kẻ nói dối ."

    Quảng cáo ngày nay hầu như chỉ dựa trên màn hình. Đó là một tín hiệu được điều khiển bằng máy tính thúc đẩy chúng ta theo hướng hành vi mong muốn của nhà quảng cáo , không phải của chúng ta.

    Chúng tôi thấy nhiều quảng cáo hơn bao giờ hết

    Trở lại những năm 70, mọi người xem trung bình 500 quảng cáo mỗi ngày . Ngày nay, con số đó đã tăng gấp 10 lần. Giờ đây, chúng tôi thấy trung bình 6.000–10.000 quảng cáo mỗi ngày . Hầu hết mọi người không nhận ra hàng triệu cú huých mà họ nhận được mỗi năm.

    Người dùng Internet trung bình nhìn thấy 1.700 quảng cáo biểu ngữ mỗi tháng . Facebook phục vụ hàng trăm tỷ quảng cáo mỗi ngày . Người xem YouTube đang lãng phí hàng triệu giờ mỗi năm để nhìn vào quảng cáo, hàng nghìn lượt quảng cáo nhỏ.

    Bạn thân của tôi luôn hỏi: Có bao nhiêu cú hích tạo thành xô đẩy?

    Có phải chúng ta đang thực sự tự quyết định cuộc sống của mình hay có những người biên tập kịch bản cuộc sống đã được thương mại hóa đang cố gắng viết lại những suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng ta?

    Người đọc nên là khách hàng, không phải sản phẩm. Đó là lý do tại sao các trang như Medium sẽ tiếp tục thành công, và mọi người sẽ tiếp tục bị đốt cháy bởi các trang độc hại như Facebook và Instagram .

    Hiện tại, thực tế là tất cả chúng ta đang được lập hồ sơ kỹ thuật số, bị theo dõi, bị theo dõi, bị nghiện và bị ảnh hưởng bởi các thuật toán phức tạp mà ngay cả người tạo ra chúng cũng không thể hiểu hết được. Do đó, chúng ta cần tự bảo vệ mình trước sự tấn công của những kẻ thao túng nhà quảng cáo muốn kiểm soát hành động của chúng ta.

    Đây là cách tôi tạo ra một Internet không có quảng cáo trong năm bước đơn giản. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện chưa đến ba phút và sẽ giúp bạn tiết kiệm được hàng trăm giờ trong cuộc sống.

    1. Tải xuống uBlockOrigin

    Quên AdBlocker - uBlockOrigin thổi bay nó. Ứng dụng kỳ quan miễn phí này đã chặn hơn 2,573,000 quảng cáo kể từ khi tôi cài đặt nó vào năm 2018. Hơn hết? Không còn quảng cáo trên YouTube!

    Ảnh chụp màn hình của tác giả

    2. Tải xuống Ghostery

    Ghostery đặc biệt tập trung vào việc chặn các trình theo dõi. Thật sốc khi thấy danh sách khổng lồ các trình theo dõi bị chặn xuất hiện khi bạn truy cập một trang web mới.

    Cú đấm có một không hai của uBlock + Ghostery sẽ loại bỏ hơn 95% quảng cáo trong cuộc sống của bạn.

    Ảnh chụp màn hình của tác giả

    3. Sử dụng trình duyệt ẩn danh

    Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc bảo vệ dữ liệu của mình khỏi trình theo dõi quảng cáo, hãy cân nhắc chuyển từ Chrome do Google sở hữu hoặc Safari do Apple sở hữu sang một trình duyệt ẩn danh không theo dõi các lần nhấp hoặc ghi lại lịch sử của bạn.

    Sử thi

    Epic là “một trình duyệt web riêng tư, an toàn, chặn quảng cáo, trình theo dõi, lấy dấu vân tay, khai thác tiền điện tử, tín hiệu siêu âm, v.v.” Nó ngăn chặn hơn 600 nỗ lực theo dõi quảng cáo trong một phiên duyệt trung bình và có tùy chọn bật quyền riêng tư của mạng bằng VPN tích hợp miễn phí với máy chủ ở tám quốc gia.

    Điều này đặc biệt hữu ích để truy cập các bài báo và video ở các quốc gia khác. Không thể xem video YouTube đó vì bạn đang ở Canada? Chuyển máy chủ sang Mỹ. Không thể đọc bài báo đó vì bạn đang ở Thụy Điển? Chuyển máy chủ sang Vương quốc Anh.

    Ảnh chụp màn hình của tác giả

    Tor

    Tor là trình duyệt web yêu thích từ lâu của các nhà báo làm việc trong các chế độ độc tài (và thật đáng buồn là những kẻ khiêu dâm trẻ em.) Mọi người sử dụng Tor để tự bảo vệ mình khỏi bị theo dõi, giám sát và kiểm duyệt - thậm chí có một tùy chọn để kết nối cầu nối nếu Tor bị kiểm duyệt ở quê hương của bạn.

    Tor hiểu rồi.

    Trình duyệt dựa trên văn bản

    Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc bị lôi kéo từ các quảng cáo, hãy xem một trong nhiều trình duyệt xóa tất cả hình ảnh khỏi web. (Điều này đặc biệt hữu ích ở những nơi có kết nối internet yếu.)

    Khi bạn đã chuyển sang trình duyệt ẩn danh, bạn cũng có thể chuyển từ Google / Yahoo / Bing sang công cụ tìm kiếm ẩn danh.

    4. Sử dụng Công cụ Tìm kiếm Ẩn danh

    Khi vụ kiện chống độc quyền của chính phủ Hoa Kỳ chống lại Google được tiến hành, hàng triệu người đang nhận ra rằng họ đã biết quá nhiều về chúng tôi và đang từ bỏ công cụ tìm kiếm để tìm kiếm một giải pháp thay thế thân thiện với quyền riêng tư hơn.

    Ứng cử viên hàng đầu là DuckDuckGo có tên khá dễ thương . Các tùy chọn khác bao gồm Qwant , Gibiru , SwissCows hoặc SearchEncrypt . (Tôi thích DuckDuckGo vì khả năng thay đổi vị trí của bạn đến một trong hàng chục quốc gia khác nhau trước khi tìm kiếm cục bộ.)

    Về cơ bản, sử dụng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào trừ Google.

    Ảnh chụp màn hình của tác giả

    5. Cài đặt Facebook Newsfeed Eradicator

    Người dùng Facebook trung bình dành gần 58 phút mỗi ngày trên mạng xã hội khổng lồ. Tôi tính toán rằng ứng dụng miễn phí này đã giúp tôi tiết kiệm hơn 1.000 giờ trong bốn năm qua - tương đương với 25 tuần làm việc toàn thời gian.

    Tôi không thể giới thiệu Newsfeed Eradicator đủ. Bạn vẫn có thể xem bạn bè của mình đang làm gì, nhưng bạn sẽ phải ghé thăm tường của họ một cách có ý thức và có chủ đích. Hôm nay, tôi chỉ có Facebook Messenger (máy tính để bàn) - không có Newsfeed, không có quảng cáo, không có phiên bản di động. Đó thực sự là hộp thư đến xã hội của tôi và một số thứ khác

    Ảnh chụp màn hình của tác giả

    Phần kết luận

    “Lựa chọn khó, cuộc sống dễ dàng. Lựa chọn dễ dàng, cuộc sống khó khăn ”.

    - Jerzy Gregorek

    Việc chấm dứt quảng cáo kỹ thuật số trả tiền không được phép là một điều cực kỳ tốt cho các nhà tiếp thị sáng tạo và khách hàng của họ. Thay vì bắn phá người lạ và thao túng họ bằng những cú huých, xô đẩy và xô đẩy, các nhà tiếp thị sáng tạo tìm cách làm hài lòng cơ sở người hâm mộ của họ một cách triệt để để khách hàng trở thành nhà quảng cáo vĩ đại nhất của họ, truyền bá thông tin một cách chân thực, hữu cơ và miễn phí.

    Tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tiết kiệm hàng nghìn giờ và hàng triệu quảng cáo.

    Đối với tôi, web hiện là một môi trường thú vị, riêng tư, ít lo lắng, được kiểm soát thời gian với không có quảng cáo và theo dõi tối thiểu. Đó là một nơi tuyệt vời để ở, và nó góp phần vào mục tiêu cuộc sống của tôi thay vì khiến tôi không đạt được chúng.

    Bất kể mức độ quản lý màn hình của bạn là gì, điều quan trọng là phải có một kế hoạch. Chúng ta cần biết giá trị và ưu tiên, mục tiêu và mục đích sống của mình, từ đó lựa chọn và sử dụng các công cụ của mình cho phù hợp.

    Có những thực thể mạnh mẽ đến khó tin mà các thuật toán gây nghiện đang ráo riết tìm cách định hình từng phút thức giấc trong cuộc sống của chúng ta, nhưng với chủ ý sâu sắc, chúng ta không chỉ có thể ngăn chặn chúng mà còn sống cuộc sống theo ý mình.

    Quyền lực nằm trong tay chúng ta theo đúng nghĩa đen.

     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728