Wednesday, April 9.

Header Ads

  • Breaking News

    Những bản nhạc bất ngờ hôm nay có thể dạy cho các nhà tiếp thị ngày nay về chiến lược

     Taylor Swift.

    Việc công bố album của Taylor Swift sẽ khiến bất kỳ người hâm mộ nào của Taylor Swift ăn mừng. Swift đã nhân đôi niềm vui trong cộng đồng người hâm mộ khi cô công bố Evermore , album thứ hai trong số hai album gây bất ngờ chỉ trong đợt đại dịch này.

    Nhưng tôi tự hỏi, liệu sự chuyển đổi đối với các hành vi trong ngành do nhạc số ngày nay gây ra có mang lại những bài học chiến lược quan trọng cho các nhà tiếp thị không?

    Tôi yêu âm nhạc - ai không? Vì vậy, hãy sử dụng tình yêu đó để trích dẫn một số ví dụ về tiếp thị nhạc pop tiêu chuẩn và so sánh sự phát triển của chúng với những gì có thể hiện tại.
     
    Độc thân đến ngạc nhiên
    Phòng thu bất ngờ a l bums đã trở thành lựa chọn thường xuyên hơn của các siêu sao ca nhạc hàng đầu. Trên thực tế, Wikipedia có một trang dành riêng cho các bản phát hành bất ngờ. Nó ghi nhận album In Rainbows năm 2007 của Radiohead là album bất ngờ đầu tiên của loại hình này. Beyoncé đã phổ biến chiến lược album bất ngờ khi cô phát hành album cùng tên của mình. Cô đã phát hành một album thứ hai, cùng với một album chung với chồng cô là Jay-Z.

    Nhưng chúng ta hãy quay lại thời kỳ hoàng kim của nhạc pop. Trong những năm đó, ngành công nghiệp thu âm đã phát triển một kế hoạch quảng bá xung quanh các đĩa đơn từ một album. Đĩa đơn là một tấm danh thiếp báo trước sự sẵn có của album đối với người hâm mộ. Họ cũng là người lấy mẫu để thu hút người hâm mộ mới cho một nghệ sĩ nhất định, xây dựng sự quan tâm cho album tiếp theo hoặc nội dung tác phẩm trước đây.

    Trong những năm 1970, một album sẽ có một hoặc hai trong số 40 đĩa đơn hàng đầu. Top 40 là tham chiếu đến hệ thống xếp hạng hàng tuần của tạp chí Billboard cho 100 đĩa đơn hàng đầu. Các đĩa đơn được đánh giá theo lượt phát sóng và doanh thu, với 40 trở lên được coi là một hit. Có ba bản hit là một thành công lớn; Bốn sẽ phản ánh một album thành công lớn.

    Mãi cho đến khi các album Thriller của Michael Jackson và Born in the USA của Bruce Springsteen, ý tưởng có nhiều hơn bốn đĩa đơn mới trở thành hiện thực. Cả hai album đều phát hành bảy đĩa đơn trong Top 10 - một thành công tiếp thị chưa từng có. Michael Jackson đã đạt được nó đầu tiên, nhờ vào sự nổi tiếng to lớn của nghệ sĩ. Album của Springsteen ngay sau đó.

    Điều này có nghĩa là các chiến dịch album tiêu chuẩn đã kéo dài hơn một năm và các album này đã thu hút ngoài lượng người hâm mộ để trở nên phổ biến với những người nghe bình thường hoặc thậm chí tạo ra những người hâm mộ mới. Album tiếp theo Bad của Jackson cũng thành công như mong đợi, mặc dù thời gian giữa các lần phát hành dài hơn trung bình. Hầu hết các album được phát hành với khoảng cách hai năm để giữ được sự phù hợp. Điều tồi tệ đến sau phim Thriller 5 năm .



    Michael Jackson không chỉ đại diện cho một album mang tính bước ngoặt, Thriller. Việc quảng cáo các album solo của anh ấy thể hiện một chiến dịch được chế tạo thủ công mà nghệ sĩ có thể không bao giờ thấy lại các lượt thích của nó. (Nguồn: Wikipedia)
    Ngày nay, đĩa đơn ca nhạc không còn là công cụ chính của kế hoạch tiếp thị âm nhạc. Ngày nay, bài hát được phát hành trên YouTube, đôi khi dưới dạng video lời bài hát, thay vì ở dạng 45 hoặc một đĩa đơn cassette mà bạn có thể mua ở một cửa hàng băng đĩa. Tiếp thị album thường bao gồm việc phát hành đĩa đơn đầu tiên, xuất hiện trên truyền hình và phỏng vấn trên tạp chí. Điều này đã xây dựng nhận thức cho ngày phát hành được chờ đợi (Từ Bad trở đi, tôi thực sự nhớ vị trí của tôi đối với mỗi album Michael Jackson tôi đã mua.)

    Ngược lại điều đó để tạo ra những album bất ngờ… nghệ sĩ sử dụng chiến thuật này có nhiều khả năng tiếp cận với người hâm mộ hơn, nhờ vào mạng xã hội. Các công cụ ghi âm và trộn âm tốt hơn cho phép ghi âm trên thiết bị di động, phát hành album nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc cắm trại tại phòng thu.
     
    Thể loại mới
    Một khía cạnh khác cần xem xét là sự thay đổi trong cách âm nhạc thể hiện các thể loại khác nhau. Tôi không có dữ liệu khó, nhưng có vẻ dễ dàng hơn để “khám phá” các nghệ sĩ thông qua mạng xã hội.

    Trong thời kỳ nhạc pop của những năm 1980 và 1990, người nghe có thể thích thú khi có rất nhiều nghệ sĩ kết hợp các thể loại âm nhạc. Ví dụ, một trong những khía cạnh khiến Michael Jackson's Thriller trở thành bom tấn là gợi ý về các thể loại khác như rock. Tuy nhiên, R & B đã là gốc rễ trong âm nhạc của Jackson, giúp anh ấy nổi tiếng với khán giả Da đen khi vị thế nhạc pop của anh ấy phát triển.

    Một album khác của Jackson, Dangerous , được các chuyên gia âm nhạc coi là tác phẩm đa dạng và tham vọng nhất của anh. Nó chứa đựng các yếu tố phúc âm, rock, pop và jack swing mới, một xu hướng sản xuất R&B những năm 1990 do Teddy Riley tạo ra. Riley có tín dụng sáng tác và nhà sản xuất trên Dangerous .

    Một số cặp nghệ sĩ cũng cung cấp những cách học mới về các thể loại âm nhạc khác và sử dụng nghệ sĩ làm mục yêu thích cá nhân. Một số bài hát pop touchstone từ những năm 80 như We Are the World đã giới thiệu ý tưởng về việc các nghệ sĩ hợp tác trong các bài hát. Điều này đã giới thiệu mọi người với các nghệ sĩ khác.

    Đối với tôi, tôi đã không thực sự chú ý đến Eric Clapton cho đến khi Phil Collins đóng góp nhà sản xuất và hỗ trợ trống cho album tháng 8 của Clapton . Khi còn là học sinh năm hai trung học, tôi đã mua Collins ' No Jacket Required khi đến thăm chị gái tôi ở Ann Arbor và trở thành một người hâm mộ.

    Tua nhanh đến ngày nay và lịch sử ngắn ngủi của Internet, các nghệ sĩ có thể bán được lợi nhuận cho một nhóm khán giả thích hợp mà không cần đến một bản hit chính thống đột phá. Apple iTunes đã thay đổi cách mua nhạc bằng cách cho phép mua một bài hát thay vì toàn bộ album.

    Một yếu tố khác là nơi mọi người khám phá ra âm nhạc. Một số nghệ sĩ, chẳng hạn như Justin Bieber, Carly Rae Jaspen và Shawn Mendes, đã trở nên nổi tiếng sau khi các buổi biểu diễn video tự làm trên YouTube đạt được một lượng lớn lượt chơi.

    Các nghệ sĩ ngày nay có thể hợp tác, nhưng họ làm việc trong một môi trường mà các bài hát chính thống ít có sự xuất hiện tập thể hơn so với thời của We Are the World . Cộng tác đại diện hơn cho thể loại mà không cần đánh bóng, với sự ủng hộ nhiều hơn thông qua phản ứng của công chúng trên YouTube hơn là phát sóng dẫn đến xếp hạng Billboard.

    Trên thực tế, Billboard đã bắt đầu kết hợp các lượt phát trên YouTube vào Top 100 bài hát hàng tuần của mình, phản ánh sự phát triển của nền tảng này so với cách phát sóng truyền thống và doanh số bán lẻ tại các cửa hàng băng đĩa đang thu hẹp.
     
    Bài học cho tiếp thị
    Vậy các nhà tiếp thị có thể rút ra bài học gì từ lịch sử phát hành nhạc pop? Phần lớn trong số đó tập trung vào cách tạo ra một thông điệp cho một chặng đường dài.

    Nuôi dưỡng thông điệp cho khán giả thích hợp
    Thu hút khán giả thích hợp phụ thuộc vào việc phát triển một kết nối liên tục có ý nghĩa với khán giả dự định. Từ tác đang diễn ra.

    Sự chấp thuận đó có thể lan truyền một cách đáng ngạc nhiên - nhưng trong hầu hết các trường hợp, thông điệp thương hiệu của bạn phụ thuộc vào những trải nghiệm được lập kế hoạch tốt để chứng minh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại lợi ích như thế nào cho các thành viên của thị trường ngách đó. Thông báo bất ngờ thường có ý nghĩa hơn đối với những người đã quen thuộc với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giống như những người hâm mộ đã quen thuộc với một nghệ sĩ và âm nhạc của nghệ sĩ đó.

    Cung cấp những gì bạn nói
    Một bài học quan trọng khác là thực hiện những gì bạn nói. Có những nghệ sĩ đã công bố album thường bị trì hoãn. Kanye West là một ví dụ tuyệt vời. Anh ấy đã công bố một album trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020, nhưng tính đến thời điểm này vẫn chưa được phát hành.

    Thông thường, khi các nghệ sĩ công bố album sẽ có sự chậm trễ từ các quyết định từ các công ty âm nhạc, v.v. Nhưng sự chậm trễ hiện nay thường được hiểu là một ý thích bất chợt và thị giác kém khiến bạn không thực hiện những gì bạn định làm. Tiếp theo là chiến thuật tiếp thị tốt nhất mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Họ cần biết rằng bạn tồn tại.

    Vì vậy, khi quyết định công bố một “thông báo bất ngờ”, hãy làm như vậy khi các tương tác hỗ trợ chính đã được thiết lập. Sử dụng video giới thiệu và dành thời gian để xây dựng mối quan hệ với khán giả.
     
    Xem lịch sử thị trường mở ra như thế nào
    Bài học thứ ba là hiểu cơ hội khi các phương tiện phát triển. Sự phát triển không phải là ngay lập tức và sẽ yêu cầu nhận thức về những thay đổi trong các trường hợp khác nhau. Trong cuốn hồi ký Moonwalk của mình , Michael Jackson bày tỏ mong muốn rằng anh ấy muốn tham gia nhiều phim hơn, mở rộng ra ngoài thể loại âm nhạc.

    Tuy nhiên, bất chấp thành công vang dội của anh ấy, cơ hội cho sự giao thoa giữa âm nhạc và điện ảnh rất hạn chế. Các nghệ sĩ âm nhạc không thể phát triển toàn bộ công việc để được biết đến như một diễn viên nghiêm túc. Jackson đã xuất hiện trong The Wiz, một vở nhạc kịch, nhưng điều này nghiêng về kỹ năng nhảy và âm nhạc của anh ấy hơn là phạm vi diễn xuất của James Earl Jones hay Marlon Brando.

    Ngay cả các ngôi sao điện ảnh và diễn viên truyền hình cũng gặp phải rào cản nghề nghiệp do các quy chuẩn của ngành. Một diễn viên truyền hình không thể liên tục chuyển thành một ngôi sao điện ảnh thành công trong một thời gian dài cho đến khi Tom Hanks và Michael J Fox trở nên thành công vào cuối những năm 1980 (khoảng thời gian Moonwalk được xuất bản).

    Trên thực tế, trong ngành công nghiệp âm nhạc, các giám đốc điều hành thường lo lắng về việc tránh tình trạng fan kiệt sức do tiếp xúc quá nhiều với phương tiện truyền thông. Jackson cũng nhận ra điều này. Trong Moonwalk , anh ấy giải thích The Jacksons Variety Show mà anh ấy đã làm với các anh em của mình như thế nào là một thất bại vì nó cung cấp quá nhiều tiếp xúc.

    Khi lần đầu tiên được đề xuất, các anh trai của Jackson nghĩ rằng nó sẽ thành công nhưng Jackson đã phản đối ý kiến ​​đó. Anh ấy cảm thấy định dạng chương trình tạp kỹ, với hài kịch đóng hộp và schtick phù hợp hơn với các diễn viên hài, làm giảm tầm vóc của họ với tư cách là nghệ sĩ âm nhạc trong số người hâm mộ của họ. Chắc chắn, khi album tiếp theo được phát hành, doanh số bán hàng thấp hơn album trước.

    Nhập Jennifer Lopez. Cô đã phát hành một số album nhạc pop thành công nhưng cũng thu được thành công vang dội với tư cách là một diễn viên. Trên thực tế, cô vừa kỷ niệm 20 năm ngày phát hành bộ phim The Wedding Planner .

    Điều quan trọng là bộ phim đó đã đứng đầu về lượng bán vé trong cùng tuần khi album JLo của cô ấy đứng đầu trên bảng xếp hạng nhạc pop Billboard; Lopez là người phụ nữ đầu tiên có đồng thời một bộ phim và một album ở Hoa Kỳ. Will Smith cũng là một ví dụ khác về một nghệ sĩ đã có thể chuyển từ một phương tiện (rap) này sang một phương tiện khác (TV) sang một phương tiện khác (phim).



    Jennifer Lopez là người đầu tiên giữ vị trí quán quân album và phim cùng tuần tại Hoa Kỳ. Khoảnh khắc đó đại diện cho một sự thay đổi trong cách các nghệ sĩ có thể di chuyển giữa các phương tiện để thành công. (Nguồn: Wikipedia)
    Ngày nay, việc vượt qua từ phương tiện này sang phương tiện khác dễ dàng hơn một phần là do những nỗ lực tiên phong của Lopez và Smith. Một phần cũng là do sự phát triển của công nghệ ghi video và âm thanh và những lợi ích của việc phát lại phương tiện.

    Sony Walkmans và JVC boombox, kết hợp với album trên băng cassette, giúp bạn mang theo nhạc dễ dàng hơn là nghe máy ghi âm ở nhà. Máy nghe nhạc cassette trên ô tô đã mở rộng tính di động. CD đã nâng cao chất lượng âm nhạc và cho phép nhiều bản ghi hơn nữa được nghe.

    Các nhà tiếp thị nên biết rằng một số khả năng không thể có ngày nay có thể thay đổi theo thời gian. Những thay đổi đó dẫn đến các cơ hội thị trường, những cơ hội thực sự làm cho phân tích SWOT trở nên sống động.

    Bài học quan trọng là luôn chú ý đến mặt đất để khám phá các xu hướng và thay đổi công nghệ xuất hiện như thế nào. Cập nhật thông tin có thể hướng dẫn cách tốt nhất để tham gia vào một thị trường khác và xác định khi nào việc thâm nhập vào một thị trường được quan sát là không phù hợp.

    Tóm lại, hãy biết khi nào một điều bất ngờ có thể sẽ được chào đón.
     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728