Header Ads

  • Breaking News

    Làm thế nào để tấn công nền kinh tế chú ý

     Không có gì bí mật khi thành công trong tiếp thị xoay quanh việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng . Đối với hầu hết chúng ta, tiếp thị xảy ra sau khi phát hiện ra sự phù hợp với thị trường sản phẩm , vì vậy chúng ta chỉ cần những người phù hợp cho chúng ta đủ thời gian để giải thích những gì chúng ta làm và khiến họ hành động.

    Vấn đề?

    Nó đang trở nên ngày càng khó khăn để có được sự chú ý của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số của sự hài lòng tức và tê với người tiêu dùng quảng cáo thường thấy trên một cơ sở hàng ngày.

    Chỉ cần nghĩ rằng: trong những năm 1940 và 1950, chỉ có ba đài truyền hình thống trị sự chú ý của thị trường Mỹ. Trong năm 2017, có 1.761 đài truyền hình thương mại ở Hoa Kỳ. Việc tranh giành nhãn cầu quý giá ngày càng trở nên phân mảnh và khan hiếm hơn khi mọi người hiện có nhiều lựa chọn hơn về nơi đặt tiêu điểm xem của họ. Đây là cái thường được gọi là Nền kinh tế chú ý .

    "Sự chú ý là một nguồn lực - một người chỉ có rất nhiều điều đó." - Matthew Crawford

    Nói một cách đơn giản, kinh tế học sự chú ý nhận ra sự khan hiếm của sự chú ý và cố gắng đo lường giá trị của nó bằng các mô hình cung và cầu đơn giản. Đối với các nhà tiếp thị, điều đó có nghĩa là công việc của chúng tôi khó hơn.

    Làm thế nào bạn có thể thu hút ai đó đủ lâu khi thời gian chú ý giảm xuống dưới 8 giây và làm điều đó với chi phí hợp lý? Chắc chắn, có nhiều kênh mới để tiếp cận người tiêu dùng — Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat, v.v. — nhưng cũng có vô số nhà quảng cáo trên các nền tảng đó. Các nhà tiếp thị đã cảm thấy áp lực phải đạt được các mục tiêu doanh thu và việc thiếu sự chú ý kết hợp với vô số các lựa chọn kênh có thể khiến bạn khó tạo được sự chú ý của riêng mình.

    Vậy bạn có thể làm gì để giúp thương hiệu, doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình thu hút sự chú ý trong tâm trí người tiêu dùng bận rộn?

    Nhập Red Bull.

    Tìm kiếm sự chú ý được đánh giá thấp có nghĩa là suy nghĩ bên ngoài

    Vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, thương hiệu Red Bull đang cố gắng giải quyết cùng một vấn đề mà tất cả các nhà tiếp thị phải đối mặt: làm thế nào để chúng ta làm cho mọi người quen thuộc với thương hiệu của chúng ta ở quy mô với ngân sách nhỏ?

    Hãy nhớ rằng đây là vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990. Họ không thể đơn giản tạo tài khoản Instagram, trang Facebook, kênh YouTube hoặc tài khoản TikTok để tiếp cận mọi người trên quy mô lớn với ngân sách nhỏ. Họ đã bị loại khỏi việc sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống có sẵn cho họ vào thời điểm đó.

    Câu trả lời của Red Bull? Thùng rác.

    Đúng vậy, Red Bull đã vượt qua các lộ trình quảng cáo truyền thống và thực hiện một cách tiếp cận cực kỳ độc đáo để đưa thương hiệu của họ đến với đúng người, vào đúng thời điểm và ở đúng nơi. Có thể bạn đã quen với chiến thuật nổi tiếng hơn của họ để thu hút sự chú ý thông qua chiếc xe Red Bull của họ , nhưng cách tiếp cận thùng rác ít được biết đến hơn này là một điều có thật.

    Red Bull đã đặt các lon rỗng sản phẩm của mình một cách chiến lược vào các thùng rác bên ngoài các câu lạc bộ đêm nổi tiếng. Họ cũng sẽ để những lon rỗng trên mặt bàn tại các quán bar và câu lạc bộ phục vụ nhu cầu nhân khẩu học mà họ đang cố gắng tiếp cận.

    Ngày nay, Red Bull chiếm khoảng 25% thị trường nước tăng lực, tương đương với khoảng 2,89 tỷ đô la doanh thu . Đôi khi, để giành được sự chú ý đòi hỏi phải suy nghĩ bên ngoài — hoặc có thể.

    Bạn chỉ có thể trở nên khác thường nếu bạn hiểu 'lý do tại sao' đằng sau nó

    Có sự khác biệt giữa phân tích và hiểu biết sâu sắc và điều quan trọng là phải hiểu nếu bạn muốn trở thành một nhà tiếp thị sáng tạo.

    Bạn có thể tận dụng các kênh quảng cáo truyền thống mà mọi nhà tiếp thị khác có và cố gắng làm điều đó tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự có hiểu biết sâu sắc về khách hàng của mình, bạn có thể tiếp cận khái niệm đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng bằng chiến thuật sân trái.

    "Nếu bạn muốn có được sự vĩ đại, bạn cần một cái nhìn sâu sắc đột phá vượt qua sự khôn ngoan thông thường." - Mike Maples, nhà đầu tư và cựu người sáng lập khởi nghiệp

    Trong trường hợp của Red Bull, họ đã xác định được một phân khúc khách hàng tiềm năng không quá rõ ràng cụ thể: hội viên câu lạc bộ . Nhìn lại, đây có vẻ là lựa chọn dễ dàng cho các nhà tiếp thị tại Red Bull, nhưng đó là bởi vì bây giờ chúng ta quá quen với việc nhìn thấy sản phẩm của họ trong các quán bar và câu lạc bộ.

    Phương pháp tiếp thị thông thường (đọc: phân tích) có thể sẽ hướng đội ngũ tiếp thị của Red Bull đến những người uống cà phê, lựa chọn hợp lý của những người tiêu dùng muốn tăng cường năng lượng của mình vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nhưng nhóm Red Bull đã thông minh hơn thế (đọc: cái nhìn sâu sắc) và tìm ra một người tiêu dùng bị bỏ qua để giải quyết vấn đề.

    Liệu Red Bull có thành công như ngày nay nếu họ cố gắng cạnh tranh với Starbucks? Có thể không.

    Sử dụng cái nhìn sâu sắc để thách thức sự khôn ngoan thông thường có thể mang lại cho các nhà tiếp thị cơ hội tiếp cận những người tiêu dùng bận rộn, ít chú ý của họ.

    Các nhà tiếp thị phải tạo không gian cho những ý tưởng độc đáo

    Bỏ những lon Red Bull rỗng vào thùng rác bên ngoài câu lạc bộ đêm là một bước đi táo bạo. Làm điều đó vào những năm 80 và 90 là một bước đi táo bạo hơn. Khái niệm Red Bull Vodka thậm chí còn không được hình thành cho đến khoảng năm 2001 và thương hiệu này đã có thể gặt hái được những lợi ích khi nhìn thấy điều mà người khác không thể vào thời điểm đó: nước tăng lực là máy trộn hoàn hảo cho những người đam mê câu lạc bộ đêm muốn duy trì mức năng lượng của họ muộn vào ban đêm.

    Red Bull đã thông minh khi thực hiện hai việc: xác định khách hàng không được phục vụ và phân phối thương hiệu của họ đến khách hàng đó theo cách sáng tạo.

    Said Dietrich Mateschitz, người đồng sáng lập Red Bull:

    “Chúng tôi không mang sản phẩm đến cho mọi người, chúng tôi đưa mọi người đến với sản phẩm”.

    Red Bull hiểu rõ khách hàng của mình nên biết chính xác cách đưa sản phẩm đến với họ. Các lon rỗng tạo ra bằng chứng xã hội gần như theo mặc định. Nếu bạn đang ở một câu lạc bộ đêm và bạn nhìn thấy những lon Red Bull rỗng ở khắp mọi nơi, có lẽ bạn đang nghĩ, "thứ này là gì và tại sao nhiều người uống nó?"

    Đó là cái móc. Đó là cách Red Bull ghi dấu ấn thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng.

    Mặc dù tôi không ở trong phòng khi đưa ra quyết định thử nghiệm chiến thuật, nhưng có một bài học rõ ràng cần rút ra từ nó: nhóm tiếp thị của bạn phải có văn hóa cho phép những ý tưởng kỳ quặc, trái sở trường có chỗ Được coi trọng.

    “Sự khôn ngoan thế gian dạy rằng danh tiếng thất bại theo cách thông thường thì tốt hơn là thành công ngoài ý muốn”. - John Maynard Keynes

    Cho phép bản thân hoặc nhóm của bạn thất bại ngoài ý muốn. Làm như vậy có thể mở ra phạm vi sáng tạo để có được cái nhìn sâu sắc thực sự, chẳng hạn như nhân khẩu học chưa được phục vụ hoặc một cách mới để truyền tải thông điệp giúp công ty của bạn thành công.

    Suy nghĩ cuối cùng

    Sự chú ý của người tiêu dùng luôn chuyển từ nơi này sang nơi khác. 15 năm trước, sự chú ý đã đổ dồn vào MySpace. Sau đó, nó chuyển sang Facebook. Sau đó là Instagram. Sau đó, Snapchat. Và bây giờ là TikTok. Nếu bạn không hiểu cơ bản về sản phẩm của mình, vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết và người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng tiếp cận, bạn sẽ quá muộn trên nền tảng mới nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng mơ ước và bạn ' sẽ trả nhiều hơn cho nó.

    Red Bull là một nghiên cứu điển hình tuyệt vời về những gì một công ty đã làm trong một thời đại cụ thể cho một người tiêu dùng cụ thể. Sao chép chiến thuật sẽ không hiệu quả, nhưng mong muốn sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về thị trường, hành vi của người tiêu dùng và nhân khẩu học mục tiêu của bạn có thể giúp bạn vượt qua phân tích hàng loạt và phát triển thông tin chi tiết thực sự để giúp đạt được mục tiêu của bạn một cách bền vững.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728